Những cuộc thi gây tranh cãi vì có đồng thời hai quán quân

03/06/2016 10:46 GMT+7

(iHay) Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam’s Next Top Model, Đồ Rê Mí đều từng phá lệ trao giải nhất cho cả hai thí sinh trong một mùa.

(iHay) Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam’s Next Top Model, Đồ Rê Mí đều từng phá lệ trao giải nhất cho cả hai thí sinh trong một mùa.

Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2016
Đêm chung kết Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội mới diễn ra vào tối 2.6 chứng kiến sự đăng quang của X-Pro và Buffalo. Các tiểu phẩm của hai nhóm kịch đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả và ban giám khảo. Tuy nhiên, việc có hai người chiến thắng làm một bộ phận khán giả không mấy hài lòng vì cho rằng giải nhất thì chỉ nên có một.
X-Pro và Buffalo cùng đăng quang trong đêm chung kết Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội
Trả lời về việc trao hai giải quán quân mùa thi này, đại diện nhà sản xuất, tổng đạo diễn Vũ Thành Vinh đã chia sẻ rằng đây là một quyết định rất khó khăn nhưng với những gì mà Buffalo và X-Pro mang đến cho chương trình, cho khán giả, cả hai đội đều xứng đáng với giải quán quân. Kết quả này cũng hoàn toàn phù hợp với mục đích và ý nghĩa của chương trình đó là phát hiện, tạo điều kiện và khuyến khích những tài năng trẻ trong lĩnh vực hài.
Vietnam’s Next Top Model 2015
Tuy quy định ban đầu của cuộc thi tìm kiếm người mẫu này là chọn ra chỉ một gương mặt nổi trội nhất nhưng Vietnam’s Next Top Model 2015 lại có đến hai quán quân Nguyễn Oanh và Quang Hùng.
Đại diện ban giám khảo khẳng định quyết định này đã thông qua ban tổ chức và nơi giữ bản quyền gốc của chương trình. Việt Nam chính là quốc gia đầu tiên có hai quán quân trong một mùa Next Top Model.
Hai quán quân Nguyễn Oanh và Quang Hùng của Vietnam’s Next Top Model 2015 
Chiến thắng của Nguyễn Oanh và Quang Hùng đã gây ra nhiều tranh cãi. Trước phản ứng từ dư luận, giám khảo Xuân Lan thẳng thắn chia sẻ: "Hơn ai hết, chúng tôi là giám khảo, là những người cầm cân nảy mực, chúng tôi luôn làm hết trách nhiệm của mình, chọn ra những người xuất sắc nhất, có khả năng làm rạng danh người mẫu Việt Nam... Hy vọng khán giả sẽ hiểu cho chúng tôi".
Giám khảo Nam Trung đánh giá: "Từ con số 0, Nguyễn Oanh đã thể hiện được bản lĩnh của mình trên sân khấu và hoàn thành tốt phần thi… Tham gia chương trình, tôi biết Quang Hùng đã chịu nhiều áp lực nhưng từ áp lực đó, thí sinh này đã nỗ lực hơn rất nhiều để đạt được thành quả ngày hôm nay".
Đồ Rê Mí 2015
Sự ngang tài ngang sức của hai thí sinh Bảo Ngọc và Hải Ngân đã khiến ban giám khảo ra quyết định phá lệ, trao giải nhất chung cuộc cho cả hai em.
Bảo Ngọc và Hải Ngân cùng là quán quân Đồ Rê Mí 2015
Suốt các đêm thi Đồ Rê Mí, Hải Ngân được ban giám khảo đánh giá cao về sự tự tin, chững chạc, biết làm chủ sân khấu và giọng hát khá trưởng thành. Bảo Ngọc là cô bé rất chăm chỉ trong luyện tập thanh nhạc cũng như vũ đạo, đặc biệt là khả năng ghi nhớ lời bài hát khi cô bé này còn chưa biết đọc. Chính vì vậy, việc Bảo Ngọc và Hải Ngân đồng vô địch ít bị chỉ trích nào từ phía khán giả.
Bước nhảy hoàn vũ 2014
Năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ có hai giải vàng. Ngân Khánh và Thu Thủy cùng giữ ngôi vị quán quân do đều thể hiện quá xuất sắc trong đêm chung kết. Sau phần dự thi, cặp đôi Thu Thủy - Daniel và cặp đôi Ngân Khánh - Kris có điểm số bằng nhau. Tổng số lượng tin nhắn bình chọn hai bên cũng tương đương, lần lượt là 30,31% và 30,30%.
Ngân Khánh và Thu Thủy vui mừng cùng nâng cúp chiến thắng Bước nhảy hoàn vũ 2014
Thu Thủy vui mừng trước quyết định của ban giám khảo. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Đây là một điều thực sự bất ngờ với cả Thu Thủy và Ngân Khánh. Không biết phải chia như thế nào đây, Ngân Khánh ơi!”. Còn Ngân Khánh cho rằng: "Kết quả này cho thấy sự cố gắng nỗ lực của các thí sinh là ngang nhau”.
Tại Bước nhảy hoàn vũ 2014, Ốc Thanh Vân - Atanas trở thành á quân. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình không có giải đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.