Những điều được chờ đợi trước thềm Oscar 2016

28/02/2016 07:48 GMT+7

Thời khắc lễ trao giải Oscar 2016 càng cận kề thì sức ảnh hưởng của giải thưởng điện ảnh này càng phủ sóng mạnh mẽ trên báo chí và mạng xã hội. Hãy điểm xem công chúng chờ đợi gì trước thềm Oscar năm nay.

Thời khắc lễ trao giải Oscar 2016 càng cận kề thì sức ảnh hưởng của giải thưởng điện ảnh này càng phủ sóng mạnh mẽ trên báo chí và mạng xã hội. Hãy điểm xem công chúng chờ đợi gì trước thềm Oscar năm nay.

Liệu Leonardo DiCaprio sẽ gặp may tại Oscar 2016? - Ảnh: ReutersLiệu Leonardo DiCaprio sẽ gặp may tại Oscar 2016? - Ảnh: Reuters
1. Leonardo DiCaprio có đoạt tượng vàng?
Thế giới đã nói quá nhiều về “vận đen” của nam diễn viên 42 tuổi này tại Oscar với 5 lần được đề cử vào hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và trượt cả 5. Năm nay, Leonardo lại tiếp tục được đề cử với vai diễn người thợ săn vật lộn với cuộc chiến sinh tồn trong The Revenant (Người về từ cõi chết). Vai diễn được mệnh danh là “kham khổ” nhất trong nghiệp diễn của anh đã thắng tất cả các giải tiền Oscar quan trọng: từ Quả cầu vàng tới Critics’ Choice Award, từ SAG (giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ) tới BAFTA (Viện hàn lâm nước Anh).
Tuy nhiên, Oscar từ lâu đã được biết tới như một giải thưởng khó đoán và khắc nghiệt nhất thế giới nên mọi dự đoán dành cho Leonardo tới thời điểm này cũng chỉ là… dự đoán. Để tránh việc thần tượng bị sốc nếu lại tiếp tục ra về tay trắng, người hâm mộ anh tại Nga thậm chí còn quyên góp vàng để đúc cho anh một chiếc tượng mô phỏng theo giải thưởng của Viện Hàn lâm và quyết tâm gửi tận tay anh.
2. Thảm đỏ và cuộc chiến thời trang
Jennifer Lawrence và chiếc váy hiệu Dior nổi tiếng tại Oscar lần thứ 85 – Ảnh: ReutersJennifer Lawrence và chiếc váy hiệu Dior nổi tiếng tại Oscar lần thứ 85 - Ảnh: Reuters
Ngoài cuộc đua chính đến tượng vàng Oscar của các diễn viên và những nhà làm phim uy tín trên thế giới thì lễ trao giải hằng năm còn được quan tâm bởi đây là cuộc chay đua khốc liệt của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới và là dịp để các ngôi sao khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy nhất với sự chứng kiến của hàng triệu khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ.
Theo ước tính, một đơn vị phải bỏ ra 1,9 triệu USD (hơn 4,2 tỉ đồng) cho 30 giây quảng cáo trên sóng truyền hình trực tiếp lễ trao giải Oscar 2016. Thế nhưng khi những chiếc váy đắt tiền, bông hoa tai triệu đô hay chiếc giày đính kim sa lấp lánh này được các nữ diễn viên diện và sải bước trên thảm đỏ thì chi phí sẽ được giảm đi đáng kể với tần suất xuất hiện cao hơn, thậm chí hiệu quả đạt được cũng tốt hơn.
Như vậy, không chỉ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Dior, Valentino, Gucci, Prada, Givenchy luôn ráo riết tìm kiếm những gương mặt nổi bật để “chọn mặt gửi vàng” mà các nghệ sĩ cũng luôn cân nhắc lựa chọn những thương hiệu đình đám nhất để họ trông thật nổi bật trước “rừng” sao trong đêm vinh danh này.
3. Chờ đợi bất ngờ từ những “nốt trầm”
Có thể nói, với việc 5 lần trượt giải Oscar ở cả năm lần đề cử thì không ai muốn năm nay, “lời nguyền” đó lại tiếp tục “ám” vào Leonardo DiCaprio. Tuy nhiên, khi lá phiếu đề tên người chiến thắng chưa được mở ra thì bỏ lại những dự đoán có căn cứ, cơ hội vẫn chia đều cho những ứng cử viên còn lại. Năm nay, ngoài đối thủ được đánh giá nặng ký nhất của Leonardo là Eddie Remayne với vai diễn người chuyển giới đầu tiên trên thế giới thì những cái tên như Bryan Cranston, Matt Damon hay Michael Fassbender dường như bị lu mờ hẳn. Tuy nhiên, những ai đã coi Trumbo, Người về từ sao Hỏa (The Martian) hay Steve Jobs thì không thể phủ nhận tài năng diễn xuất cũng như những cố gắng của các nghệ sĩ để hóa thân vào vai diễn một cách hoàn hảo. Và với Oscar, “30 chưa phải là Tết”, bất ngờ còn chờ đón Leonardo rất nhiều trên con đường “vạn dặm” chạm tay vào Oscar.
Michael Fassbender và Charlotte Rampling là những “nốt trầm” không thể bị xem thường - Ảnh: ReutersMichael Fassbender và Charlotte Rampling là những “nốt trầm” không thể bị xem thường - Ảnh: Reuters
Cũng tương tự ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, theo nhận định của giới truyền thông thì năm nay giải thưởng là cuộc đua song mã giữa Cate Blanchett (tranh tài với phim Carol) và ngôi sao phim Kong: Đảo sọ người Brie Larson (tranh tài với phim Room). Tuy nhiên diễn xuất của “nàng thơ” Jennifer Lawrence, ngôi sao trẻ Saoirse Ronan và đặc biệt là nữ diễn viên kỳ cựu Charlotte Rampling cũng không thể bị đánh giá thấp.
4. Danh hài Chris Rock sẽ dẫn dắt Oscar như thế nào?
Dẫn chương trình tại lễ trao giải Oscar - giải thưởng điện ảnh được quan tâm nhất hành tinh luôn là một vinh dự hiếm có mà nghệ sĩ nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, đối với Chris Rock, danh hài đảm nhiệm trọng trách MC thì đây quả là một thử thách thật sự.
Chris Rock đang đối mặt với đêm lịch sử của cuộc đời - Ảnh: ReutersChris Rock đang đối mặt với đêm lịch sử của cuộc đời - Ảnh: Reuters
Vừa qua, danh sách đề cử Oscar đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của cư dân mạng và các nghệ sĩ vì vắng bóng hoàn toàn các diễn viên da màu. Những nghệ sĩ kỳ cựu như Will Smith và vợ, nữ diễn viên Jada Pinkett Smith, đạo diễn huyền thoại Spike Lee đã tuyên bố tẩy chay và không tham dự Oscar. Trước tình hình đó, rất nhiều những người cực đoan đã lên tiếng khuyên Chris Rock (cũng là một người da màu) nên từ bỏ trách nhiệm này. Tuy nhiên cho đến nay, danh hài độc thoại vẫn chưa thay đổi quyết định và đến 90% người dẫn dắt Oscar năm nay vẫn là Chris Rocks. Như vậy, gánh nặng lại đè thêm lên vai nam diễn viên khi anh vừa phải dẫn sao cho thật hài hước nhằm lôi kéo khán giả, vừa đối mặt với scandal tẩy chay Oscar do phân biệt màu da và vừa phải tôn vinh các tác phẩm xuất sắc nhất.
5. Những màn trình diễn đỉnh cao
Lady Gaga vinh dự được Phó Tổng thống Mỹ giới thiệu tiết mục trình diễn tại Oscar lần thứ 88 - Ảnh: ReutersLady Gaga vinh dự được Phó tổng thống Mỹ giới thiệu tiết mục trình diễn tại Oscar lần thứ 88 - Ảnh: Reuters
Ca khúc trong phim xuất sắc nhất luôn là một hạng mục rất được chờ đón trong danh sách đề cử Oscar bởi vì khán sẽ được thưởng thức các bài hát tuyệt vời đó một cách trực tiếp trên sân khấu của Oscar chứ không phải nghe qua những bộ phim.
Và năm nay, với các ca khúc nhạc phim được đề cử như Till it happen to you (phim The Hunting Ground), Earn it (phim 50 sắc thái) và Writing’s on the wall (phim Điệp viên 007: Bóng ma) thì ban tổ chức đã sắp xếp sân khấu dành cho Lady Gaga, “hiện tượng Billboard” The Weeknd và “hoàng tử tình ca” Sam Smith và hứa hẹn những tiết mục biểu diễn bùng nổ. Hơn nữa, màn trình diễn của nữ ca sĩ quái chiêu Lady Gaga sẽ do đích thân Phó tổng thống Mỹ Joe Biden giới thiệu để kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng tới nạn xâm hại tình dục học đường mà bộ phim The Hunting ground đề cập đến sẽ càng thu hút nhiều sự chờ đợi.
Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 sẽ được truyền hình trực tiếp độc quyền trên kênh HBO vào lúc 8 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 28.2 tại Nhà hát Dolby, trung tâm Hollywood, Los Angeles, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.