'Những đứa con của làng' và 'Chàng trai năm ấy' tranh tài ở LHP Gwangju 2015

07/05/2015 13:43 GMT+7

(TNO) Bộ phim đoạt giải Cánh diều bạc 2014 Những đứa con của làng và bộ phim Chàng trai năm ấy sẽ được đưa đi tham dự Liên hoan phim Gwangju, Hàn Quốc diễn ra từ ngày 14-18.5.

(TNO) Bộ phim đoạt giải Cánh diều bạc 2014 Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt) và bộ phim Chàng trai năm ấy (đạo diễn Nguyễn Quang Huy) sẽ được đưa đi tham dự Liên hoan phim Gwangju, Hàn Quốc diễn ra từ ngày 14-18.5.

Những đứa con của làng và Chàng trai năm ấy sẽ cùng tới LHPQT Gwangju 2015Cảnh phim Những đứa con của làng - Ảnh: BTC
Những đứa con của làng với đề tài hậu chiến, xoay quanh câu chuyện tại một làng quê miền Trung, với những người dân nghèo nỗ lực vượt qua nỗi đau quá khứ để có một tương lai tươi sáng. Còn Chàng trai năm ấy lại mang hơi thở hiện đại, xoay quanh câu chuyện một chàng ca sĩ trẻ vượt qua bệnh tật để tự tin làm chính mình với sự sát cánh của bè bạn và người thân.
Cả hai bộ phim với hai phong cách hoàn toàn khác nhau hứa hẹn sẽ mang lại cái nhìn mới cho khán giả quốc tế.
Đây không phải là lần đầu tiên điện ảnh Việt xuất hiện tại Gwangju. Trước đó phim Việt đã được đón nhận nồng nhiệt tại đây và đạo diễn Đặng Nhật Minh từng được nhận giải thưởng Điện ảnh Nobel Hòa bình Kim Dae-jung tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Gwangju 2013 và Giải thành tựu trọn đời vì những đóng góp cho nền điện ảnh châu Á tại tại Gwangju 2005.
Những đứa con của làng và Chàng trai năm ấy sẽ cùng tới LHPQT Gwangju 2015 2Cảnh phim Những đứa con của làng - Ảnh: BTC
Được biết bộ phim Nga Test (đạo diễn Aleksandr Kott) và phim Flying Home (hợp tác Đức và Bỉ, đạo diễn Dominique Deruddere) sẽ lần lượt là phim khai mạc và bế mạc tại Gwangju 2015. Ngoài ra, LHP lần này còn tập trung nhiều phim nổi bật như The Old Garden (Hàn Quốc, đạo diễn Lim Sang-su), The homesman (Pháp và Mỹ, đạo diễn Tommy Lee Jones), One Minute More (Đài Loan và Nhật, đạo diễn Huiling Chen), Remembrance (Đức, đạo diễn Anna Justice)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.