Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục

21/05/2015 16:27 GMT+7

(iHay) Bất chấp chiều cao khiêm tốn, những mỹ nhân dưới đây đã giành vương miện Hoa hậu ngoạn mục trong các cuộc thi sắc đẹp quốc gia và thế giới.

(iHay) Bất chấp chiều cao khiêm tốn, những mỹ nhân dưới đây đã giành vương miện Hoa hậu ngoạn mục trong các cuộc thi sắc đẹp quốc gia và thế giới. 

Hoa hậu Thế giới 1963 Carole Joan Crawford
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 1Carole Joan Crawford là một trong những Hoa hậu thế giới thấp nhất lịch sử - Ảnh: Chụp màn hình
Carole Joan Crawford sinh năm 1943. Cô là đại diện cho vẻ đẹp Jamaica tham dự Hoa hậu Thế giới 1963 - Miss World 1963 sau khi giành vương miện Hoa hậu Thế giới Jamaica - Miss Jamaica World. So với các tiêu chuẩn về chiều cao và số đo thường thấy ở cuộc thi dành cho các nữ hoàng sắc đẹp đến từ khắp nơi trên hành tinh thì Carole Joan Crawford không nổi trội. Cô cao 1,59 m. Sau thành công này, bưu điện Jamaica đã phát hành 3 triệu con tem in mặt Carole Joan Crawford như một cách vinh danh người đẹp đem lại tự hào cho đất nước.
Hoa hậu Hoàn vũ 1965 Apasra Hongsakula
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 2Apasra Hongsakula là Hoa hậu Hoàn vũ thấp nhất lịch sử- Ảnh: Chụp màn hình
Apasra Hongsakula là Hoa hậu Hoàn vũ thấp nhất lịch sử. Cô sinh năm 1947 tại Bangkok, đăng quang Hoa hậu Thái Lan 1965. Khi đó, cô chỉ cao 1,63 m. Apasra Hongsakula tiếp tục đại diện cho nước nhà tham dự và là Hoa hậu Thái Lan đầu tiên chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cùng năm. Tuy nhiên, do quá thấp nên khi được xướng tên, Hongsakula bị phản đối. Bất chấp tất cả, Apasra Hongsakula cố gắng làm tròn trách nhiệm suốt thời gian tại vị. Năm 2011, Hongsakula đứng thứ 51 trong cuộc bình chọn Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất lịch sử do trang web Globalbeauties tổ chức.
Hoa hậu Hoàn vũ 1977 Jenelle Commissiong
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 3Jenelle Commissiong là Hoa hậu Hoàn vũ da màu đầu tiên - Ảnh: Chụp màn hình
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 1977 chứng kiến sự đăng quang ngoạn mục của người đẹp đến từ Trinidad & Tobago. Jenelle Commissiong là nhan sắc nổi tiếng ở Cộng hòa Dominican nhưng không phải thí sinh được yêu thích nhất hay nổi trội nhất cuộc thi. Thậm chí, cô còn bị cho là quá thấp bé với chiều cao 1,65 m. Tuy nhiên, 4 ngày trước đêm chung kết, Jenelle Commissiong bắt đầu lội ngược dòng và được bầu chọn là Hoa hậu ăn ảnh. Kế đến, cô vượt qua một loạt chân dài khác và trở thành người đẹp da màu đầu tiên đăng quang sau 25 năm cuộc thi diễn ra.
Hoa hậu Hoàn vũ El Salvadol 2008 Rebeca Moreno
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 4Rebeca Moreno nhỏ bé nhưng dễ mến và thân thiện - Ảnh: AFP
Rebeca Moreno là Hoa hậu Hoàn vũ El Salvadol 2008. Cô cao 1,6 m, đại diện sắc đẹp của quốc gia Trung Mỹ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Dù không lọt vào top 15 nhưng Rebeca Moreno đoạt giải Hoa hậu Thân thiện tại cuộc thi.
Hoa hậu Mỹ 2006 Tara Elizabeth Conner
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 5Tara Elizabeth Conner gây bất ngờ khi giành ngôi vị Hoa hậu Mỹ và Á hậu 4 cuộc thi Miss Universe 2006 - Ảnh: Reuters
Tara Elizabeth Conner đến từ bang Kentucky đã bất ngờ giành ngôi cao nhất cuộc thi Hoa hậu Mỹ dù chỉ cao 1,65 m. Ở đấu trường sắc đẹp mà các thí sinh đều có chiều cao lý tưởng như Hoa hậu Hoàn vũ 2006, nhiều người chắc mẩm Tara Conner khó mà đạt thành tựu. Nhưng mỹ nhân này đã lại tiếp tục chinh phục giám khảo và khán giả khi giành danh hiệu Á hậu 4 chung cuộc.
Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 6Olivia Culp đội vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ 2012 - Ảnh: Reuters
Olivia Culpo bắt đầu đi lên từ chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Rhode Island - Miss Rhode Island USA, sau đó đại diện cho bang và trở thành Hoa hậu Mỹ 2012. Cùng năm, Olivia Culpo là một trong những thí sinh thấp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 với chiều cao 1,66 m. Nhưng cô xuất sắc vượt qua 88 người khác đoạt vương miện Miss Universe 2012. Nhờ vậy, cô cũng ghi tên mình thành người đẹp đoạt bộ 3 vương miện đầu tiên trong lịch sử các Hoa hậu Rhode Island.
Hoa hậu Hoàn vũ Honduras 2012 Jennifer Andrade
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 7Jennifer Andrade - Ảnh: Reuters
Jennifer Andrade đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Honduras 2012 chỉ cao 1,54 m. Cô từng bị chê vừa xấu, vừa chân ngắn và thân hình thiếu cân đối. Nhiều người khẳng định Jennifer Andrade không thể ‘đấu’ lại bất cứ đại diện nhan sắc nào khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2012 diễn ra tại Cộng hòa Dominica. Dù quả thật không chiến thắng nhưng một cô gái có đôi chân không dài đi đến một cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế như Jennifer Andrade cũng đã là một điều kỳ diệu.
Hoa hậu Mỹ 1921 Margaret Gorman
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 8Ảnh chụp màn hình CBS News
Margaret Gorman đến từ Washington là Hoa hậu Mỹ thấp nhất trong lịch sử. Năm 1921 khi giành danh hiệu Hoa hậu Mỹ đầu tiên tại nước này, Margaret Gorman mới 16 tuổi và chỉ cao gần 1,55 m. Nhưng với lịch sử gần 100 năm của cuộc thi, đây là một con số chấp nhận được.
Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương
 Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 9Hoa hậu Bùi Bích Phương hiện tại - Ảnh: TL
Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam thấp nhất trong lịch sử. Khi đăng quang, cô cao 1,57 m, có số đo ba vòng là 87-58-88. Người đẹp sinh năm 1977 lúc ấy đang là sinh viên khoa tiếng Anh của ĐH Tổng hợp Hà Nội. Sau đó, Bùi Bích Phương hoàn thành bằng thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Seoul và chọn con đường kinh doanh.
Hoa hậu Việt Nam 1990 Nguyễn Diệu Hoa
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 10Hoa hậu Diệu Hoa sau nhiều năm vẫn giữ được vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ - Ảnh: TL
Nguyễn Diệu Hoa đoạt ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 1990 khi đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Cô chỉ cao 1,58 m. Sau nhiều năm với nhiều người đẹp lên ngôi, Nguyễn Diệu Hoa vẫn là một trong những hoa hậu Việt có học vấn cao với bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Viện Công nghệ châu Á ở Thái Lan và thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái.
Hoa hậu xứ Wales 2011 Sara Jessica ManChipp
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 11Từ trái sang: Hoa hậu Anh Alize Mounter, Hoa hậu Ireland Holly Carpenter, Hoa hậu Scotland Jennifer Reoch, Hoa hậu Bắc Ireland Finola Guinnane và Hoa hậu xứ Wales Sara Jessica Manchipp - Ảnh: AFP
Sara Jessica ManChipp được ghi nhớ là Hoa hậu xứ Wales thấp nhất trong lịch sử. Cô cao 1,6 m và sở hữu khuôn mặt dễ gây thiện cảm. Sara Jessica ManChipp đại diện xứ Wales tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011.
Hoa hậu Singapore 2012 Karisa Sukamto
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 12Dù thấp nhưng bù lại Karisa Sukamto có tài ăn nói và ứng xử - Ảnh: FBNV
Karisa Sukamto chỉ cao 1,6 m. Bù lại, cô thu hút người khác bởi ngôn ngữ, kĩ năng vấn đáp. Nhưng khi tên Karisa Sukamto được xướng lên nhận giải Hoa hậu Singapore 2012, khán giả đã ngỡ ngàng bởi họ cho rằng có nhiều ứng viên sáng giá hơn về ngoại hình. Ngoài ra, tại Miss Singapore World, từ trước đến giờ những người đăng quang đều có chiều cao từ 1,7 m trở lên.
Hoa Hậu Thế giới Canada 2015
Những hoa hậu 'nấm lùn' đăng quang ngoạn mục - ảnh 13Anastasia Lin là một trong những hoa hậu có chiều cao khiêm tốn với 1,67 m - Ảnh: Facebook Miss World Canada
Trong danh sách 40 thí sinh đã được xác nhận đến với Miss World 2015, Anastasia Lin là hoa hậu ‘cao tuổi’ nhất, sinh ngày 1.1.1990. Ngoài vai trò người mẫu, diễn viên, cô gái cao 5,6 feet (khoảng 1,67 m) còn là nhà hoạt động nhân quyền tích cực.
Với Anastasia Lin, điều đọng lại sau một cuộc gặp gỡ không phải là chiều cao mà ở nhân cách thu hút của một nhan sắc có trí tuệ và lòng trắc ẩn.

Tạ Ban

>> Thí sinh bỏ thi áo tắm đăng quang Hoa Hậu Thế giới Canada 2015
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Ryo Mori sắp trở lại Việt Nam
>> Ngọc Diễm ngồi ghế ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
>> Những lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.