'Những ngày phim Việt Nam' tại Hàn Quốc

14/01/2017 20:17 GMT+7

Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, từ ngày 12 - 14.1, Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), Lotte Cinima tổ chức 'Những ngày phim Việt Nam' lần thứ nhất, diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc).

Sự kiện diễn ra với sự tham dự của nhiều tên tuổi điện ảnh nổi tiếng Việt Nam và Hàn Quốc. Sẽ có ba phim Việt được chiếu miễn phí trong dịp này là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cuộc đời của Yến Quyên.
Song song với các buổi công chiếu phim Việt Nam, đoàn lãnh đạo của Cục điện ảnh Việt Nam còn có buổi tọa đàm với KOFIC, Học viện Điện ảnh Hàn Quốc, các nhà sản xuất phim, các đạo diễn của Việt Nam và Hàn Quốc về việc "hợp tác điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc".
Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh Việt Nam, thị trường phim Việt Nam đang phát triển nhanh và là thị trường hấp dẫn cho các công ty điện ảnh Hàn Quốc bởi điều kiện làm phim ở Việt Nam khá thuận lợi như kinh phí sản xuất không quá cao, phong cảnh đẹp, thủ tục đơn giản, chính sách của Việt Nam đối với phim dịch vụ hợp tác nước ngoài dễ dàng.
"Hiện nay có một số bộ phim làm lại hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thành công nhưng đó chỉ là một hướng đi. Tôi mong muốn sẽ còn nhiều hướng đi khác tạo sự đa dạng cho điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc. Điều quan trọng nếu phim là câu chuyện về Việt Nam thì mang đậm bản sắc Việt Nam và phim là câu chuyện về Hàn Quốc thì sẽ mang đậm bản sắc, văn hóa Hàn Quốc", bà Lan nói.
Tại lễ khai mạc, ông Phạm Hữu Chí, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định ý nghĩa của chương trình "Những ngày phim Việt Nam" tại Hàn Quốc. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho các hoạt động văn hóa trong năm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ông cũng cho rằng đây là một cơ hội quý báu để khán giả Hàn Quốc tìm hiểu sâu sắc hơn về điện ảnh và văn hóa Việt Nam.
Trong khi đó ông Kim Sae Hoon, Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc nhấn mạnh thị trường phim ở Việt Nam có nhiều tiềm năng và được các nước láng giềng phản hồi rất tốt. Ông Kim hi vọng sau ''Những ngày phim Việt Nam'' hai nước sẽ có sự hợp tác sản xuất phim nhằm giao lưu văn hóa, phát triển nền điện ảnh nước nhà...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.