Những ngôi sao làm nghề ít ai ngờ trước khi nổi danh ở Hollywood

Thế Sang
Thế Sang
26/09/2021 15:30 GMT+7

Simu Liu, Jason Statham, Peter Dinklage... là các ngôi sao từng làm những nghề ít ai ngờ trước khi thành danh ở Hollywood.

Nam diễn viên Simu Liu là một nghệ sĩ tài năng. Anh hiện được biết đến rộng rãi trên thế giới khi xuất hiện trong bom tấn siêu anh hùng Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings của đạo diễn Destin Daniel Cretton. Tài tử này bén duyên với con đường diễn xuất qua vai trò một diễn viên đóng thế, thậm chí anh từng đóng vai quần chúng trong MV ca nhạc I Could Be The One của Avicii vào năm 2012. Trước năm 2015, tên tuổi của Simu Liu mờ nhạt, cho đến khi anh có vai diễn quan trọng trong series phim truyền hình Kim's Convenience (2016).
Khi Marvel/Disney thông báo là hãng đang phát triển dự án Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings quy tụ toàn dàn sao gốc Á/châu Á, Simu Liu được "chọn mặt gửi vàng" vai chính và thông tin này khiến người hâm mộ chú ý đến tên tuổi của anh nhiều hơn. Trong phim, anh vào vai siêu anh hùng Shang-Chi tinh thông võ thuật nhưng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với cha là The Mandarin do Lương Triều Vỹ đóng. 

Simu Liu (đứng) chụp ảnh quảng cáo thời chưa nổi tiếng

Ảnh: FatCamera

Trước khi chính thức xuất hiện trong dự án trăm triệu USD của Hollywood, cách nay 7 năm, Simu Liu từng nhận công việc làm mẫu quảng cáo với mức thù lao chỉ 100 USD và tấm hình quảng cáo có mặt anh trong đó xuất hiện ở hầu hết các nơi công cộng. Dĩ nhiên, khi anh nổi tiếng ở thời điểm hiện tại, những tấm ảnh này một lần nữa được dân mạng "đào bới" lại và trở thành chủ đề bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội.

Peter Dinklage từng làm công việc nhập liệu

Trước khi tên tuổi được biết đến rộng khắp nhờ vai diễn đáng nhớ trong series truyền hình đình đám Game of Thrones (Trò chơi vương quyền), nam diễn viên Peter Dinklage từng chật vật kiếm sống và nuôi ước mơ diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1991, anh đến thành phố New York, thuê trọ dưới chân cầu và mở công ty kịch nghệ nhưng sau đó công ty thua lỗ khiến anh phá sản. Có một thời gian dài, Peter Dinklage làm công việc nhập liệu bên bàn giấy để nuôi sống bản thân, theo bài chia sẻ của trang Business Insider.  

Peter Dinklage thời trẻ

Ảnh: Vanity Fair

Peter Dinklage trên sân khấu nhận giải Emmy diễn xuất lần thứ 4

Ảnh: Rex Features

Peter Dinklage mắc hội chứng achondroplasia từ bé khiến tứ chi khó phát triển, sau này, lợi dụng thân hình của nam diễn viên, nhiều nhà làm phim mời anh đóng các vai mua vui, chọc cười khán giả. Nam diễn viên cảm thấy tự ti về điều này. Đến năm 2003, tài tử xuất hiện trong The Station Agent, bộ phim có kinh phí chỉ 500.000 USD nhưng lại là "cú bật" cho tên tuổi của Peter Dinklage.
Thế nhưng ngoai hình của Peter Dinklage cũng chính là điều thu hút sự chú ý của hai biên kịch David Benioff và D. B. Weiss cho vai diễn quan trọng trong Trò chơi vương quyền. Nhờ vai diễn này, tài tử đã 4 lần "ẵm" giải Emmy. Bên cạnh Trò chơi vương quyền, một số dự án tiêu biểu khác có nam nghệ sĩ đóng bao gồm Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017), Avengers: Infinity War (2018), The Toxic Avenger (đang sản xuất)...

Jason Statham từng bán hàng rong

Series phim The Transporter góp phần đưa tên tuổi Jason Statham trở thành một trong những sao hành động nổi tiếng ở Hollywood

Ảnh: 20th Century Studios

Câu chuyện đổi đời bằng con đường diễn xuất của ngôi sao Jason Statham thường đi kèm với câu chuyện ngày xưa anh hay bán hàng rong trên phố, điều này được chính nam nghệ sĩ chia sẻ trên trang Esquire hồi năm 2015. Jason Statham xuất thân trong gia đình không khá giả, có mẹ là vũ công và bố là người báng hàng trên phố. Tuy nhiên, nam diễn viên khi đó không chọn theo con đường của cha mà cuối cùng rẽ hướng sang nghệ thuật.
Cơ duyên đưa tài tử gặp gỡ đạo diễn Guy Ritchie và sau khi tìm hiểu qua quá khứ không hào nhoáng của Jason Statham, nam đạo diễn đã quyết định trao cho anh vai đầu tiên trong phim Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998). Bộ phim nhanh chóng mang về tiếng thơm cho Guy Ritchie nhưng quan trọng hơn, tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả thế giới Jason Statham, người sau này góp mặt trong rất nhiều dự án bom tấn của Hollywood. Một số tác phẩm tiêu biểu có sự góp mặt của Jason Statham bao gồm series Transporter, series The Expendables, loạt phim Fast&Furious...

Sylvester Stallone đóng phim khiêu dâm trước khi nổi tiếng

Tên tuổi của siêu sao hành động Mỹ Sylvester Stallone được biết đến qua các thương hiệu phim đình đám trải dài nhiều thập niên như RamboThe Expendables và Rocky. Thế nhưng trước khi được cả thế giới biết đến, ngôi sao sinh năm 1946 này từng đóng chính trong phim khiêu dâm The Party at Kitty and Stud's (1970), nơi diễn viên diễn mà không mảnh vải che thân. 

Sylvester Stallone trong phimRocky(1976)

Ảnh: United Artists

Sau tác phẩm này, Sylvester Stallone mất một thời gian khá lâu mới có thể khẳng định tên tuổi ở lĩnh vực phim ảnh. Đến tận năm 1976, nam diễn viên mới thực sự tỏa sáng qua tác phẩm thể thao Rocky. Phim có kinh phí 1 triệu USD nhưng tổng doanh thu toàn cầu trên 225 triệu USD khi đó, là phim có doanh thu cao nhất trong năm 1976, theo số liệu của trang The Numbers. Phim đồng thời cũng nhận về 10 đề cử Oscar, thắng 3 giải bao gồm Phim hay nhất. Sau dự án này, ông tiếp tục xuất hiện trong các phần phim Rocky còn lại. Đến hiện tại, Sylvester Stallone vẫn miệt mài đóng phim. Sự nghiệp của ông từ lúc chưa có tên tuổi cho đến nay đã hơn 5 thập niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.