Những ngôi sao vụt sáng trong năm 2012

03/01/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Năm 2012 chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt ngôi sao mới trong cả lĩnh vực ca nhạc lẫn phim ảnh. Cùng Entertainment Weekly điểm lại 10 nhân vật giải trí bùng nổ trong năm vừa qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” trong năm 2013.

(TNO) Năm 2012 chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt ngôi sao mới trong cả lĩnh vực ca nhạc lẫn phim ảnh. Cùng Entertainment Weekly điểm lại 10 nhân vật giải trí bùng nổ trong năm vừa qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” trong năm 2013.

1. One Direction

Trẻ tuổi, điển trai, hát hay, năm chàng trai đến từ xứ sương mù - Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson - của nhóm One Direction đã tạo nên cơn sốt trong làng nhạc thế giới.

Album đầu tiên Up All Night của nhóm đã nhanh chóng chiếm ngôi quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200. Vào tháng 11, One Direction tiếp tục “gây bão” với bài hit Take Me Home.

 
Nhóm One Direction

Sắp tới đây, One Direction còn là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu 3D của đạo diễn Morgan Spurlock. Chuyến lưu diễn trong năm 2013 của các chàng trai cũng tạo nên cơn sốt vé thời gian gần đây.

2. Fun

Cũng giống như One Direction, ba chàng trai Nate Ruess, Andrew Dost và Jack Antonoff của Fun luôn là “thỏi nam châm” hút các khán giả nữ kể từ sau đĩa đơn We are young gây sốt vào đầu năm nay.

Mới đây, nhóm nhạc này còn được thu gom kha khá các đề cử tại giải Grammy 2013. Trong đó, có đề cử dành cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.


Nate Ruess (trái) của nhóm Fun biểu diễn cùng ca sĩ Janelle Monae

3. Quvenzhané Wallis

Chỉ mới 9 tuổi nhưng Quvenzhané Wallis đang là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong mùa giải Oscar năm nay.

Vai diễn đưa Quvenzhané Wallis tỏa sáng nằm trong bộ phim Beasts of the Southern Wild (Quái vật miền nam hoang dã). Nếu đoạt giải, cô bé này sẽ trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất nhận được vinh dự này.


Quvenzhané Wallis

4. Carly Rae Jepsen

Cô gái đến từ Cannada này được xem là người nối gót Justin Bieber chinh phục làng nhạc thế giới.

Nhắc đến cái tên Carly Rae Jepsen không thể không nhớ đến hit Call Me Maybe đã quá phổ biến của cô. Ca khúc này đã dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 9 tuần liên tục, đưa Carly Rae Jepsen nổi tiếng toàn cầu.

Bên cạnh đó, Carly Rae Jepsen còn đạt nhiều giải thưởng quan trọng trong năm 2012 và được đề cử giải Grammy 2013.


Carly Rae Jepsen

5. Frank Ocean

Từng gây sóng gió khi công khai giới tính thật của mình vào đầu năm nay nhưng tài năng của chàng ca sĩ nhạc rap 25 tuổi Frank Ocean thì không ai có thể phủ nhận.

Với album đầu tay Channel Orange, Frank Ocean đã nhận nhiều đề cử Grammy 2013, trong đó có đề cử ở ba hạng mục quan trọng Album của năm, Ghi âm của năm Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Adele đã phải thốt lên rằng "Frank Ocean rất đặc biệt''. Nữ ca sĩ Beyoncé cũng đã viết một bài thơ để ca ngợi chàng rapper này. Ngay cả Justin Bieber cũng thừa nhận là một fan hâm mộ Frank Ocean và cho rằng “khả năng sáng tác của Frank không ai sánh kịp”.


Frank Ocean

6. Andrew Rannells

Với sự hài hước, duyên dáng, nam diễn viên Andrew Rannells đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với vai diễn trong bộ phim truyền hình The New Normal của đài NBC.

Trong phim, anh vào vai một chàng trai đồng tính, cùng “người yêu” của mình xây dựng gia đình và dùng đến phương pháp “người mẹ thay thế” để có con.


Andrew Rannells

7. Dane DeHaan

Với vai diễn trong phim Chronicle, Dane DeHaan bỗng vụt sáng trở thành một gương mặt sáng giá.

Chàng trai này còn hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi sao tỏa sáng trong thời gian tới với vai phản diện Harry Osborn trong phần hai của The Amazing Spider Man 2. Phim dự kiến khởi quay vào đầu năm 2013 và công chiếu vào năm 2014.


Dane DeHaan

8. The Lumineers

Ban nhạc ba thành viên The Lumineers cũng là những ngôi sao bùng nổ trong năm qua với ca khúc Ho Hey tạo được hiệu ứng sâu rộng trong cộng đồng người yêu nhạc.

Album đầu tay của nhóm có tên là The Lumineers ra mắt vào tháng 4.2012 cũng được giới phê bình đánh giá cao. Mới đây, nhóm nhạc còn có tên trong danh sách đề cử Grammy 2013 ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.


The Lumineers

9. Psy

Chàng ca sĩ quái đản xứ Hàn này được xem là một hiện tượng đặc biệt trong năm vừa qua khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên vượt mốc 1 tỉ lượt xem trên Youtube với video Gangnam Style.

Điệu nhảy ngựa vui nhộn của anh cũng thu hút hàng triệu người mê say, từ ngôi sao nổi tiếng cho đến các chính trị gia, giới học sinh, sinh viên… và mở ra cơ hội cho Psy “phi” thẳng tới làng giải trí thế giới.


Psy và điệu nhảy ngựa

10. Ezra Miller

Nam diễn viên điển trai này đã không còn xa lạ với khán giả khi xuất hiện cùng ngôi sao Emma Watson trong bộ phim The Perks of Being a Wallflower.

Anh chàng còn xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng We Need to Talk About Kevin và sắp tới đây là bộ phim Madame Bovary cùng với Mia Wasikowska trong năm 2013.


Ezra Miller

Ngát Ngọc
Ảnh: Reuters, AFP

>> Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa
>> Psy xin lỗi người Mỹ trước khi biểu diễn tại Washington
>> Psy sẽ “nhảy ngựa” trước Tổng thống Obama
>> Psy thắng giải MTV Europe Music Awards
>> Nhóm One Direction phát triển nước hoa dành cho nữ
>> Taylor Swift cặp kè với thành viên nhóm One Direction?
>> One Direction thâu tóm MTV Video Music Awards 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.