Những phim truyền hình gây sốt màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2016

16/12/2016 08:33 GMT+7

Bộ môn nghệ thuật thứ bảy của Hàn Quốc năm nay chứng kiến sự bứt phá nhất định ở lĩnh vực phim truyền hình với những tác phẩm gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Thật khó để chọn lựa vài phim trong số hàng chục phim truyền hình Hàn Quốc có chất lượng từ khá đến tốt ra mắt từ đầu năm đến bây giờ. Tuy nhiên, dựa vào độ nổi tiếng của ê-kíp làm phim, nội dung tốt, sức ảnh hưởng rộng rãi lên truyền thông và mạng xã hội thì đây chắc chắn là những bộ phim không thể vắng mặt trong danh sách:
Descendants of the sun (Hậu duệ mặt trời)
Có lẽ không cần bàn luận nhiều về độ nổi tiếng của bộ phim này khi suốt nửa đầu năm 2016, cái tên làm “mưa làm làm gió” trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội không thể là gì khác ngoài Hậu duệ mặt trời. Lần đầu tiên, lịch sử chứng kiến một bộ phim có sức ảnh hưởng đến cả các chính trị gia. Trong khi tổng thống Hàn Quốc ca ngợi đây là bộ phim xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của nước nhà đến bạn bè quốc tế thì thủ tướng Thái Lan khuyên công dân mình nên xem Hậu duệ mặt trời để củng cố lòng yêu nước.
Quy tụ dàn diễn viên sáng giá, tác phẩm ấn tượng của đài KBS với chuyện tình giữa chàng quân nhân Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) cùng cô bác sĩ tình nguyện Kang Moo Yeon (Song Hye Kyo) đã trở thành một trong những tác phẩm có tỷ suất người xem và hợp đồng bán bản quyền ra nước ngoài thuộc hàng cao nhất năm 2016.
Cheese In the Trap (Bẫy tình yêu)
Cheese In the Trap ẩn chứa nhiều yếu tố ngôn tình nhưng không kém phần thực tế
Từ sau sự thành công vang dội của Full House, Goong, Boys Over Flower, đã rất lâu rồi mới có bộ phim chuyển thể từ truyện tranh khiến khán giả “phát cuồng” như Cheese In the Trap.
Tuy lấy đề tài khá quen thuộc về tình cảm "lọ lem - hoàng tử" nhưng Cheese In the Trap lại phát triển theo một hướng hoàn toàn mới. Vai nữ chính không còn đơn thuần là một cô gái xinh đẹp nhưng có phần ngây ngô mà lại là người có cá tính mạnh mẽ, trong khi đó ẩn sau vẻ ngoài hoàn hảo của nhân vật nam chính lại là một con người “hai mặt” và bí ẩn.
Cộng thêm dàn diễn viên được đánh giá là rất hợp vai gồm những ngôi sao như Park Hae Jin, Kim Go Eun, Seo Kang Joon, Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk, Cheese In the Trap chính là “quân bài” lợi hại nhất của đài tvN nhằm hạ gục những "mọt phim" Hàn trong năm nay.
Moonlight draw by clouds (Mây họa ánh trăng)
Cậu chuyện tình yêu giữa “thái giám” và hoàng tử khiến "mọt phim" Hàn mê mệt
Thuộc thể loại phim cổ trang lấy bối cảnh trong cung cấm với đầy rẫy những âm mưu và điều cấm kị nhưng Moonlight draw by clouds vẫn dư sức thu hút khán giả bởi câu chuyện tình yêu hài hước giữa cặp đôi giữa thái tử Lee Young (Park Bo Gum) và cô gái cải trang thành thái giám phục vụ trong cung Hong Ra On (Kim Yoo Jung).
Ra mắt vào tháng 8 năm nay, dù phải đối đầu với rất nhiều “bom tấn” truyền hình khác nhưng bộ phim của đài KBS đã chứng tỏ mình là một “món ăn” có “gia vị” rất riêng trên bàn tiệc phim ảnh. Đặc biệt, sau thành công của bộ phim, nam chính Park Bo Geum đã vụt sáng trở thành cái trên được săn đón nhất truyền thông Hàn Quốc nửa cuối năm 2016.
Moon lovers (Người tình ánh trăng)
Moon lovers sở hữu dàn sao đình đám mơ ước
Tiếp tục là một bộ phim nữa lấy ý tưởng từ hình ảnh ánh trăng, tác phẩm Moon lovers gây chú ý từ khi mới chỉ là một dự án nằm trên giấy nhờ vào mác được làm lại từ tác phẩm Bộ bộ kinh tâm nổi tiếng của Trung Quốc và dàn diễn viên toàn “trai xinh, gái đẹp” gồm nữ ca sĩ IU, Lee Jun Ki, Kang Ha Neul, Baek Hyun, Ji Soo.
Trái với chuyện tình trong sáng trong Moonlight draw by clouds, Moon lovers là một bức tranh tình yêu với những gam màu buồn bã, giữa một mối tình tay ba, tay tư bế tắc của những người trong cuộc và trận chiến đoạt vương quyền khốc liệt của những vị hoàng tử nước Cao Ly.
Dù ban đầu, bộ phim được dự đoán là sẽ thành “bom xịt” bởi dàn diễn viên được nhận xét “đẹp mã” và thiếu đi yếu tố chuyên môn (trừ nam chính Lee Jun Ki) nhưng càng diễn, các ngôi sao của Moon lovers càng dễ dàng lấy nước mắt của người xem bởi quá trình nhập tâm hoàn hảo vào vai diễn cũng như câu chuyện tình yêu buồn cho đến tận cuối phim.
W - Two Worlds (Hai thế giới)
Câu chuyện tình yêu hư thực của Han Hyo Joo và Lee Jong Suk trong W - Two Worlds
Là một trong những bộ phim có kịch bản độc đáo và “xoắn não” nhất năm 2016, tác phẩm kể về hai con người cùng sống tại Seoul nhưng thuộc hai thế giới khác nhau: cô bác sĩ Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) đến từ hiện thực và Kang Chul, nhà tài phiệt với số tài sản kếch xù, là nhân vật vật chính trong cuốn truyện tranh W của bố Yeon Joo. Trong một lần tìm kiếm người cha mất tích, Yeon Joo đã vô tình bị kéo vào thế giới truyện tranh của Kang Chul.
Không chỉ sở hữu cốt truyện phức tạp, “nam châm” hút khán giả của tác phẩm còn tới từ bộ đôi diễn viên chính Lee Jong Suk và Han Hyo Joo. Có lẽ không cần phải bàn đến độ “mát tay” của Lee Jong Suk khi bộ phim nào anh tham gia cũng trở thành hiện tượng phim truyền hình như I heard your voice, Pinocchio. Trong khi đó, đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Han Hyo Joo sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên, phong độ diễn xuất của nữ diễn viên được nhận xét có phần trồi sụt theo từng tập phim.
Legend of the blue sea (Huyền thoại biển xanh)
Còn gì tuyệt vời hơn sự kết hợp giữa Lee Min Ho và Jeon Ji Hyun
Trên thực tế, chưa cần bàn đến nội dung thì sự xuất hiện của hai cái tên Lee Min Ho và Jeon Ji Hyun cũng đủ để Legend of the blue sea trở thành dự án được quan tâm nhất Hàn Quốc nửa cuối năm nay.
Ngay những tập phát sóng đầu tiên, khung cảnh tuyệt đẹp trong các thước phim được ghi hình tại châu Âu cũng như độ “chất” của cả hai ngôi sao đã khiến người hâm mộ không thể rời mắt khỏi màn hình và mong ngóng từng ngày đến thời điểm phát sóng tập mới.
Trải qua 9 tập, tác phẩm đang có tỷ suất người xem ổn định với rating dao động trong khoảng 16, 17% và đạt cao nhất với 19% ở tập thứ 6, một tỷ suất khá cao khi phải cạnh tranh với rất nhiều phim mới ra mắt trong tháng 12 này.
Dựa trên một câu truyện cổ xưa nổi tiếng của Hàn Quốc, Legend of the blue sea xoay quanh tình yêu của một nàng tiên cá và một gã lừa đảo thiên tài tên Heo Joon Hae ở thời hiện đại. Ngoài cặp diễn viên chính đình đám, phim còn có sự góp mặt của những vai khách mời là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.
Goblin (Tình chàng yêu tinh)
Dù chênh nhau nhiều tuổi nhưng hai diễn viên chính rất đẹp đôi trong phim
Nhà đài tvN đang chứng tỏ mình không hề kém cạnh những “ông lớn” của ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc khác như KBS hay SBS khi liên tiếp tung ra những bộ phim rất chất lượng, điển hình là Goblin.

Dù có thời điểm phát sóng muộn màng nhất trong năm nay nhưng Goblin đã trở thành bộ phim được truyền thông quan tâm hơn cả Hậu duệ mặt trời Huyền thoại biển xanh, tác phẩm cũng đang được trình chiếu.

Có nhiều lý do để Goblin trở nên thu hút như vậy, sự “mát tay” của bộ đôi biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Lee Eung Bok, Kim Eun Sook chính là biên kịch “vàng” của Hậu duệ mặt trời trước đó hay dàn diễn viên đầy những tên tuổi lớn nhỏ như Gong Yoo, ngôi sao của phim điện ảnh Train to Busan, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae.

Bên cạnh đó, sức hút của tác phẩm còn tới từ nội dung hài hước, mới lạ về yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo). Để chấm dứt kiếp sống bất tử của mình, anh cần phải tìm ra người con gái yêu mình thật lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.