Những sao Hollywood là nạn nhân của hacker

09/02/2015 10:04 GMT+7

(iHay) Thời đại thông tin mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng lắm tổn hại, mà người nổi tiếng là dễ bị ảnh hưởng nhất.

(iHay) Thời đại thông tin mang đến cho con người nhiều lợi ích nhưng cũng lắm tổn hại, mà người nổi tiếng là dễ bị ảnh hưởng nhất. Vào những ngày đầu năm nay, một gương mặt đã quá quen thuộc với hình ảnh 'thục nữ' là Taylor Swift lại bị các hacker đe dọa tung ảnh tươi mát lên mạng internet.

>> Sao Hollywood tất bật chuẩn bị đón Giáng sinh


Taylor Swift
 


“Người mở hàng” năm 2015 hay nạn nhân kế tiếp ?

Gọi Taylor Swift là người mở hàng hay là nạn nhân kế tiếp đều đúng, bởi cô vừa ghi tên mình vào danh sách những người nổi tiếng bị hacker đe dọa quyền riêng tư. Sáng 27.1 vừa qua, nhóm hacker Lizard Squad đã tấn công tài khoản Twitter lẫn tài khoản Instagram, đe dọa sẽ tung ảnh khỏa thân của nữ ca sĩ nhạc đồng quê lên các trang mạng xã hội. Nhóm hacker này còn để lại tin nhắn với người hâm mộ rằng hãy theo dõi tài khoản của bọn chúng là "@lizzard" và "@veriuser” để nhanh chóng được cập nhật thông tin và hình ảnh mát mẻ của Taylor Swift.

Hiện tại, chưa có hình ảnh mát mẻ nào được nhóm tin tặc tung ra như lời đe dọa. Nhưng một số đoạn hội thoại của Taylor với ca sĩ Nick Jonas, hay của cô với Felix Kjellberg đã bị rò rỉ trên mạng. Tuy nhiên, nội dung những đoạn hội thoại này không hề đề cập gì đến những vấn đề nhạy cảm. Sau khi phát hiện ra tài khoản Twitter và Instagram bị tấn công, nữ ca sĩ đã lên trang Tumblr để gửi lời nhắn với người hâm mộ. Cô khẳng định mình không hề chụp bất cứ bức ảnh gợi cảm nào. Thậm chí Taylor Swift còn thách thức nhóm hacker tung ảnh mát mẻ của mình và kêu gọi cứ sử dụng photoshop thoải mái để tạo ra những bức ảnh không hề tồn tại.

Năm ngoái, “cô phù thủy nhỏ” Emma Watson cũng bị hacker dọa tiết lộ ảnh nóng. Giống như Taylor Swift, từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, Emma Watson luôn gắn liền với hình ảnh trong sáng, thông minh và nói không với scandal. Sở dĩ Emma Watson bị các hacker đe dọa vì cô đã có bài phát biểu về bình đẳng giới khi được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của LHQ.

Không chỉ phát biểu tại hội nghị, cô còn dùng mạng xã hội để kêu gọi mọi người tẩy chay những kẻ đã phát tán ảnh khỏa thân của hàng loạt các sao nữ tại Hollywood như Jennifer Lawrence, Rihanna, Scarlett Johansson, Kim Kardashian...

Hành động cương quyết của Emma Watson đã khiến bọn hacker bị bẽ mặt nên chúng đe dọa tung ảnh khỏa thân của cô lên mạng cũng là điều dễ hiểu. Khi đó, “cô phù thủy nhỏ” không hề bình luận cũng như phản ứng gì trước những đe dọa này. Và tất cả chỉ dừng lại ở đó, bởi chẳng có hình ảnh nào chụp Emma Watson trong tình trạnh “thiếu vải” được tung ra sau đó.    


Emma Watson

“Cơn sốt” ảnh khỏa thân của sao

Có lẽ những người thạo tin sẽ chẳng thể nào quên câu chuyện hình ảnh khỏa thân của các ngôi sao tại Hollywood bị tung lên mạng hồi năm 2011. Khi đó, hàng loạt những bức ảnh tươi mát của Scarlett Johansson hay Christina Aguilera và Mila Kunis xuất hiện tràn lan trên internet. Sau một vài ngày, hacker Christopher Chaney đã bị bắt vì tội hack tài khoản e-mail của ba ngôi sao trên để lấy cắp những hình ảnh riêng tư của họ. Hậu quả là hacker này đã bị tuyên án 10 năm tù.

Tuy nhiên, sự việc chỉ là khởi đầu cho “cơn sốt” ảnh khỏa thân của sao. Tháng 9.2014, “gái ngoan của Hollywood” Jennifer Lawrence là một trong 101 ngôi sao hàng đầu Hollywood bị phát tán ảnh nóng. Kế theo đó, những cái tên như  Amber Heard, Avril Lavigne, Meagan Good, Kim Kardashian, Rihanna, Kate Bosworth, Emily Ratajkowski, Gabrielle Union, Hayden Panettiere, Vanessa Hudgens, Hope Solo và Lake Bell lần lượt được đưa vào danh sách “sao bị lộ ảnh nude”.

Vụ việc diễn biến khá phức tạp, và đến nay FBI vẫn đang tiếp tục điều tra. Đây chính là tâm bão của con sốt ảnh khỏa thân của sao Hollywood khiến cho nhiều người nổi tiếng càng sợ bị xâm phạm quyền riêng tư trong thời đại số. Có lẽ cách tốt nhất vẫn phải là “nói không với ảnh nude”?

Đào Minh

>> Những kiều nữ Hollywood không đội trời chung vì... trai đẹp
>> Robert Pattinson bỏ Hollywood vì bạn gái 'xấu lạ
>> Hollywood 'cải tạo' ác nhân
>> Điểm danh mỹ nhân Hollywood 'lột xác' gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.