Những sự kiện đáng chú ý nhất của làng giải trí Việt năm Ất Mùi

05/02/2016 18:00 GMT+7

Bên cạnh những điểm sáng bất ngờ như thành công của người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế, bức tranh làng giải trí Việt năm qua mang nhiều gam màu buồn của mất mát, đổ vỡ và những tranh cãi hậu trường ồn ào.

Bên cạnh những điểm sáng bất ngờ như thành công của người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế, bức tranh làng giải trí Việt năm qua mang nhiều gam màu buồn của mất mát, đổ vỡ và những tranh cãi hậu trường ồn ào.

Thành công của Phạm Hương, Thúy Vân, Lan Khuê tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế là điểm nhấn nổi bật của năm qua - Ảnh: FBNVThành công của Phạm Hương, Thúy Vân, Lan Khuê tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế là điểm nhấn nổi bật của năm qua - Ảnh: FBNV
Sự ra đi của nhiều nghệ sĩ lớn
 Sau nhiều năm cống hiến cho âm nhạc nước nhà, các nghệ sĩ lớn như Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích, nhạc sĩ Phan Nhân, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Anh Bằng đều đã qua đời trong năm 2015. Không chỉ là sự tổn thất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, sự ra đi của các nghệ sĩ gạo cội còn để lại nhiều tiếc thương vô hạn trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Ngoài ra 2015 cũng là năm nhiều nghệ sĩ Việt phải chống chọi với bệnh hiểm nghèo như diễn viên Lê Hoàng phải cấp cứu vì tai biến mạch máu não, ca sĩ Trần Lập mắc bệnh ung thư…
Sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên là một trong những mất mát lớn của nền âm nhạc Việt - Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ “khẩu chiến” trên mạng xã hội
 Năm 2015 chứng kiến nhiều scandal của các nghệ sĩ Việt xuất phát từ những phát ngôn trên mạng xã hội. Những vụ việc như Đàm Vĩnh Hưng lên mạng xã hội “tố” Quang Lê giành “gà”, Kỳ Duyên “đá xéo” Mỹ Tâm mắc bệnh ngôi sao trên Facebook hay Tuấn Hưng viết status “văng tục” chửi bới Ban tổ chức Bài hát Việt... đã trở thành tâm điểm bàn tán của khán giả trong thời gian dài.
Qua những sự việc trên có thể thấy rằng sự phát triển của mạng xã hội đang là “con dao hai lưỡi” với làng giải trí. Một mặt, mạng xã hội đang giúp hình ảnh các nghệ sĩ đến với công chúng nhanh và hiệu quả nhất. Mặt khác, nó cũng là phương tiện bùng phát scandal. Qua những scandal này, hình ảnh của nhiều nghệ sĩ “sứt mẻ” trong lòng công chúng. Bên cạnh đó, khán giả cũng hoài nghi về phông nền văn hóa và cách ứng xử của nhiều nghệ sĩ Việt.
Quang Lê - Đàm Vĩnh Hưng công khai giành "gà mới" trên mạng xã hội - Ảnh: FBNV
Những cuộc tan - hợp trong giới giải trí
 Khán giả phải tiếp tục chứng kiến sự đổ vỡ bất ngờ của nhiều cặp đôi đẹp trong làng giải trí Việt năm 2015 như Hồ Ngọc Hà - Cường Đôla, Khương Ngọc - Thanh Trúc, Lương Bằng Quang - Trương Nhi, mối tình 9 năm của ca sĩ Hàn Quốc Hari Won và rapper Tiến Đạt... Dù chia tay trong êm thấm hay ồn ào, các cặp đôi này cũng để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả.
Tuy nhiên bên cạnh những cuộc chia tay đầy nuối tiếc thì năm 2015 cũng trở thành cột mốc đáng nhớ của những cặp đôi mới kết hôn như cặp diễn viên Lương Thế Thành - Thúy Diễm, diễn viên Đinh Ngọc Diệp - đạo diễn Victor Vũ, hoa hậu Diễm Hương - Quang Huy, “cặp đôi trong mơ” Văn Anh - Tú Vi.
Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la đã "đường ai nấy đi" - Ảnh: FBNV
Bùng nổ các chương trình hài
Các chương trình truyền hình có yếu tố hài luôn ăn khách trong nhiều năm qua nhưng 2015 là năm phát triển rực rỡ nhất của các chương trình hài dành cho cả nghệ sĩ và khán giả. Loạt các chương trình hài như Ơn trời, cậu đây rồi, Thách thức danh hài, Bí mật đêm chủ nhật, Cười xuyên Việt, Hội quán tiếu lâm, Danh hài đất Việt... đã phủ sóng truyền hình suốt tuần. Thậm chí, các nghệ sĩ hài còn đắt show làm MC, giám khảo, khách mời bình luận ở nhiều chương trình “không liên quan” đến hài như: Trấn Thành làm giám khảo Vietnam’s got talent, Hoài Linh làm giám khảo Ca sĩ giấu mặt, Việt Hương làm MC chương trình Đàn ông phải thế... Dù rằng, sự bùng nổ của hài là một xu hướng tất yếu nhưng nhiều khán giả cũng than thở rằng họ bị “bội thực” vì liên tục thấy sự xuất hiện của chương trình hài trên truyền hình.
Việt Hương, Trấn Thành trên ghế giám khảo Thách thức danh hài - Ảnh: BTC
Người đẹp Việt “đại thắng” trên đấu trường quốc tế
 Sau nhiều năm “chinh chiến”, năm 2015 là năm các người đẹp Việt đồng loạt gặt hái nhiều thành tích trên đấu trường nhan sắc quốc tế như Thúy Vân đoạt Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015, Lan Khuê vào top 11 thí sinh đẹp nhất Hoa hậu Thế giới, Hà Thu lọt vào top 17 Hoa hậu Liên lục địa. Ngoài ra, dù không giành bất cứ giải thưởng nào tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng Phạm Hương vẫn được đánh giá là thành công khi thu hút sự quan tâm lớn chưa từng có của khán giả trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó làng nhan sắc Việt tiếp tục tranh cãi về các trường hợp “người đẹp thi chui”. Trường hợp người đẹp Hoa hậu Oanh Yến - Hoa Hậu Thế giới toàn cầu phản đối gay gắt việc đóng phạt vì “thi chui” đã tạo ra nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.
Lan Khuê, Phạm Hương, Thúy Vân hội ngộ trên sân khấu Chào tuổi 30 báo Thanh Niên sau khi trở về từ các cuộc thi nhan sắc quốc tế - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Những điểm sáng của phim điện ảnh Việt
 Sau nhiều năm bị chính khán giả nhà đánh giá thấp, năm 2015 điện ảnh Việt Nam chứng kiến một vài điểm sáng như bộ phim gây “bão” cuối năm 2015 Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh, phim được Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc Em là bà nội của anh hay Quyên, một bộ phim thuộc dòng phim nghệ thuật... Bên cạnh đó vẫn có nhiều bộ phim nhà nước được đầu tư lớn nhưng vẫn gây thất vọng về doanh thu như Hà Nội 12 ngày đêm, Ký ức Điện Biên, Nhà tiên tri
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bộ phim Việt thành công nhất năm 2015 - Ảnh chụp từ trailer
“Bội thu” các giải thưởng quốc tế
 Cuối năm 2015, nhiều nghệ sĩ Việt Nam được vinh danh trên trường quốc tế như Mỹ Tâm nhận giải Nghệ sĩ châu Á có lượng sản phẩm bán tốt nhất tại Big Apple Music Awards (BAMA) 2015, Đông Nhi là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2015, Phúc Bồ - Nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc tại MAMA 2015, Ngọc Trinh - Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc tại giải Ngôi sao châu Á, Sơn Tùng MTP - Ca sĩ quốc tế được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á tại lễ trao giải EMA...
Đông Nhi nhận giải MAMA 2015 - Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.