Những tháng cuối đời của Trần Lập - Kỳ cuối: Còn mãi tình yêu rock

25/03/2016 11:57 GMT+7

(iHay) Âm nhạc và tinh thần lạc quan của anh vẫn luôn sáng mãi trong lòng mọi người cho tới tận mai sau.

(iHay) Căn bệnh ung thư đã cướp đi nam ca sĩ “tâm hồn của đá” sau gần 5 tháng ròng rã chiến đấu với bệnh tật. Thế nhưng âm nhạc và tinh thần lạc quan của anh vẫn luôn sáng mãi trong lòng mọi người cho tới tận mai sau.

Tình yêu với nhạc rock
Ngay từ nhỏ, Trần Lập đã có sở thích và đam mê với âm nhạc, đặc biệt anh sở hữu chất giọng “hiếm” cao vút và đầy máu lửa càng thôi thúc trái tim anh tìm đến với thể loại nhạc truyền lửa này. Từ thời sinh viên, Trần Lập cùng những người bạn yêu ca hát đã thành lập được ban nhạc rock trong đội văn nghệ của trường Đại học Xây dựng Hà Nội với thành công ngoài sức mong đợi.
Và đến năm 1995, ban nhạc rock chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đã ra đời với tên gọi “Bức Tường” và thủ lĩnh ban nhạc không ai khác chính là anh. Từ đó, cái tên Trần Lập đã trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ đam mê nhạc rock, gắn liền với bản nhạc sôi động và vang dội “Đường đến đỉnh vinh quang”, “Bông hồng thủy tinh”, “Tâm hồn của đá”… trên các sóng truyền hình.
Ngoài việc đảm nhận vai trò là thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, Trần Lập còn tham gia rất nhiều rock show nổi tiếng và các chương trình truyền hình. Đặc biệt, năm 2012, chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên do anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Trần Lập mạnh mẽ và cứng cỏi đúng như bản chất của một rocker, cho đến khi nằm liệt trên giường bệnh, tình yêu âm nhạc của anh vẫn không ngừng trỗi dậy, anh vẫn tham gia vào các các đêm diễn cùng ban nhạc Bức Tường và bạn bè đồng nghiệp. Liveshow Đôi bàn tay thắp lửa của anh và những người bạn đến nay vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người.
Những năm tháng cuối đời của Trần Lập: Còn mãi tình yêu nhạc rock
Sự tiếc nuối khó nguôi
Bạn bè biết tin Trần Lập mắc bệnh quái ác đã hết sức lo lắng và thương xót cho anh. Ngoài việc động viên tinh thần, họ đã tổ chức đêm nhạc dành riêng cho rocker mạnh mẽ này với nhiều nhiều bất ngờ. Liveshow Đôi bàn tay thắp lửa được tổ chức ngay sau khi ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trực tràng của Trần Lập diễn ra thành công với sự tham gia của các thành viên trong ban nhạc Bức Tường và rất nhiều nghệ sĩ tham gia. Đây là nguồn động lực lớn lao giúp Trần Lập và những bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin, nghị lực để sống và thực hiện nốt những ước mơ còn dang dở. Không chịu đứng yên một chỗ, anh kiên quyết được biểu diễn trên sân khấu cho dù sức khỏe không cho phép.
Trong thời gian anh điều trị tại bệnh viện, bạn bè và người hâm mộ luôn cầu chúc và mong anh bình an trở về tình yêu âm nhạc. Thế nhưng, mọi sự cố gắng của anh đều như bất lực, khi căn bệnh đã đến giai đoạn cuối và thuốc không còn hiệu nghiệm.
Cùng đồng hành trong cuộc chiến giữa sự sống và cái chết, ngoài người vợ - “chiến binh cam đảm” đã ngày đêm bên cạnh tiếp thêm nghị lực sống cho anh còn có sự động viên của bạn bè thân hữu. Những cuộc thăm vui đầy ý nghĩa, những kỉ niệm xưa khi diễn chung với đồng nghiệp, anh đều nhớ tỉ mỉ khi kể lại.
Số phận đã không cho Trần Lập ở lại lâu hơn, nhưng cuộc đời sẽ vẫn mãi nhớ đến anh, gọi tên anh, một chàng rocker quả cảm cho đến những phút cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.