'Nick Vujicic Việt Nam' Hà Chương và Sơn Lâm sẽ lan tỏa những khát vọng Việt

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/09/2020 16:23 GMT+7

Sáng 22.9, ban tổ chức chương trình Đánh thức khát vọng cùng với diễn giả Sơn Lâm, ca - nhạc sĩ Hà Chương đã gặp gỡ báo chí, thông tin chi tiết về sự kiện dành cho 30 trường học ở TP.HCM.

Nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ thông qua hai “Nick Vujicic Việt Nam” là diễn giả Sơn Lâm và ca - nhạc sĩ Hà Chương, First News phối hợp MobiFone thực hiện chương trình Đánh thức khát vọng, đồng thời trao tặng học bổng vượt khó trị giá 200 triệu đồng; tặng 6.000 cuốn sách Đánh thức khát vọng trong tủ sách Hạt giống tâm hồn cho học sinh, sinh viên tại 30 trường ở TP.HCM từ tháng 9 đến tháng 11.2020.

Hà Chương mong câu chuyện của cuộc đời mình sẽ giúp các bạn trẻ vững tin hơn trong cuộc sống

ẢNH: QUỲNH TRÂN

Được biết, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm chỉ cao 83 cm nhưng anh được mệnh danh là “Nick Vujicic Việt Nam”. Khi sinh ra anh cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, thế nhưng từ 1 tuổi, cơ thể anh bắt đầu xuất hiện những di chứng do chất độc da cam (bố của anh là quân nhân từng trải qua chiến trường ác liệt tại miền Nam). Tuy vậy, Sơn Lâm đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và không chỉ thành công trong lĩnh vực diễn thuyết, anh còn là một doanh nhân thành đạt, hiện đang là Chủ tịch HĐQT công ty CP & Đào tạo truyền thông Tỏa sáng.
Còn ca - nhạc sĩ Hà Chương bị khiếm thị từ năm 2 tuổi. Anh là tác giả của cuốn tự truyện Nhắm mắt nhìn sao nằm trong tủ sách Hạt giống tâm hồn vừa ra mắt độc giả Việt Nam. Dù không nhìn thấy ánh sáng, Hà Chương vẫn vươn lên, đoạt 9 huy chương vàng các cuộc thi độc tấu đàn bầu tài năng trẻ tại Đà Nẵng và toàn quốc. Ngoài ra, anh còn sáng tác nhiều ca khúc được khán giả yêu thích và lưu diễn nhiều nơi trên thế giới

Ông Nguyễn Văn Phước cho rằng: "Chương trình không chỉ chia sẻ kinh nghiệm sống, truyền động lực cho học sinh, sinh viên có thể tự khám phá tiềm năng bản thân, mà còn là hành trình hướng đến giá trị cuộc sống cũng như đánh thức ước mơ, khát vọng chinh phục thành công bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực

ẢNH: QUỲNH TRÂN

Thông qua cuộc đời và số phận “người thật việc thật” là ca - nhạc sĩ Hà Chương và diễn giả Sơn Lâm, bằng chính khát vọng của những “Nick Vujicic Việt Nam”, chương trình mong muốn lan tỏa được đến các bạn trẻ những khát vọng tiềm ẩn tồn tại trong những người kém may mắn.
Khán giả trẻ sẽ gặp ca - nhạc sĩ Hà Chương và diễn giả Sơn Lâm trong chương trình Đánh thức khát vọng số đầu tiên tại trường THPT Gò Vấp vào ngày 26.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.