Ninh Dương Lan Ngọc: Lần đầu yêu bạn diễn...

12/05/2016 09:00 GMT+7

Không muốn thay đổi bản thân nhưng phải thay đổi hình ảnh để có vai diễn… Và Cám hay một “đả nữ” trong một dự án mới sắp quay chính là những mong muốn của Ninh Dương Lan Ngọc: không phải là thoát khỏi quá khứ của Nương mà để tìm bước đột phá mới.

Sẽ thấy một đứa con gái khác trong tôi !
Tích cực thay đổi hình ảnh thời gian qua, bạn muốn tạo “chất xúc tác” cho bản thân hay để thoát khỏi hình ảnh của một cô gái trẻ nhẹ nhàng trước đó có vẻ đã nhạt… với khán giả?
Tôi cũng không muốn thay đổi bản thân đâu, chỉ là muốn hình ảnh xuất hiện trên báo chí phải phong phú, vì tôi là diễn viên, phải biến hóa trong các vai diễn. Mà ở VN đâu có cơ hội thử nhiều dạng vai, các đạo diễn sẽ không thấy được nên bắt buộc phải thay đổi từ các shoot hình đó để họ nhìn và cho mình cơ hội thể hiện nhắm được vai nào đó, để rồi được cơ hội casting. Còn khi xuất hiện ở event tôi vẫn muốn mình đúng độ tuổi, trung thành với phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch, gần gũi, trên hình tôi mới quậy tới bến (cười).
Sự “già” này theo bạn có gì thú vị không?
Tôi thấy thích hơn vì cái lứa của tôi bây giờ đã bắt đầu trưởng thành rồi. Nhưng nhiều bạn mặt vẫn còn non, khi đóng cảnh yêu đương cứ thấy chưa tới nên tôi muốn đẩy hình ảnh của mình cho trưởng thành, già dặn hơn để tốt cho vai diễn của tôi, vì nói thật tôi cũng không thể nào đóng vai teen được nữa. Tôi cần những vai trải đời và sắc cạnh.
Nhưng hình ảnh chỉ là một phần thôi, muốn đóng hay cần sự trải nghiệm nhiều hơn chứ?
Nếu bề ngoài non quá thì khi lên vai chưa tới, sẽ không trọn vai được. Vì xem nhiều phim nên tôi có thể nhìn ra được cái gì phù hợp với bản thân. Cứ “đẩy” từ bên ngoài trước còn vào phim sẽ từ từ thẩm thấu và cuộc đời sẽ cho mình trải nghiệm theo thời gian.
Tham gia nhiều dự án gần đây, có cảm giác hình như bạn đang cố thoát ra khỏi một Lan Ngọc trước đó không có gì đột phá (sau Nương của Cánh đồng bất tận)?
Đó là dấu ấn, là quá khứ rồi nên tôi không cần thoát đâu. Nói đúng hơn là tôi đang chuyển mình để qua một giai đoạn mới. Thời gian tham gia Bước nhảy hoàn vũ tôi tốn hết 6 tháng, Tấm Cám là 2 tháng và gần đây tôi quay trở lại với dự án phim mới… Nhiều người thấy tôi đang dồn sức nhưng vì nhiều dự án công chiếu cùng lúc chứ tôi vẫn chia ra thời gian ở mỗi dự án thôi.
Một lần nữa được vinh danh tại Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên điện ảnh chính xuất sắc với vai trong Trúng số, nhưng có vẻ như Út Thơm vẫn không hot bằng Nương năm xưa phải không?
Hầu như phim VN bây giờ, những người mới hình như không có cơ hội giống như tôi lúc đóng Nương, nó rực rỡ vô cùng và là tốt nhất, nên tôi cũng không dám mơ ước có một kịch bản tương tự. Tôi may mắn là nhân tố mới làm tốt điều đó. Đã 6 năm rồi tôi mới cầm tay vào chiếc cúp một lần nữa, mà cái cầm tay này là bước chuyển mình hẳn, có lẽ giới chuyên môn thấy được sự trưởng thành của tôi. Như Tấm Cám - nhân vật Cám không phải quá nhiều đất để thể hiện nhưng mọi người sẽ thấy được một đứa con gái khác trong tôi. Nó thủ đoạn, ghê gớm đến mức nào để tranh giành tình cảm. Đó là cơ hội để thay đổi, mọi người sẽ thấy được những sâu thẳm trong tôi mà chưa có dịp bộc lộ (cười lớn).
Đó là vai ác kinh điển phải không? Diễn ác có thú vị và “đã… hơn” diễn vai hiền?
Chắc không kinh điển lắm đâu vì có bà má (vai dì ghẻ của Ngô Thanh Vân) của tôi ác quá rồi, cái ác đó lan tràn rồi (cười). Nói thật là việc diễn ác tôi còn non, cử chỉ, hành động đôi khi mình phải bắt chước như trợn mắt, trừng mắt kiểu ác nó không xuất phát từ bên trong thì rất khó, thời gian đầu tôi không diễn được ở bên trong để đẩy ra cái ác đó. Còn nhiều thứ lắm, mình phải tập từ cơ mặt, ánh mắt, từ trong câu thoại giống như mình là người lần đầu tiên đóng phim. Đây là một thử nghiệm của chính tôi. Tất nhiên là diễn ác sướng hơn là ở cảm xúc cao trào, “được” hành hạ người khác, có những ấm ức thì dồn lên bộc lộ ra hết chứ không phải như vai hiền phải kìm nén, chịu đựng…
Vậy giữa Nương và Út Thơm sau 6 năm có sự khác biệt và trưởng thành như thế nào nhỉ?
Tôi không so sánh mà nghĩ theo bậc thang phát triển của mình. Tôi vào nghề 6 năm nhưng làm nghề chỉ 3 năm thôi vì tính từ phim Tèo emVừa đi vừa khóc đến các phim sau này. Nếu so sánh thì không thành công nào bằng Nương cả.
Ninh Dương Lan Ngọc: Lần đầu yêu bạn diễn...2
Người ta có thể kiếm nhiều tiền nhưng mất tất cả !
Nghe nói bạn đang tích cực tập võ để vào vai trong một bộ phim hành động, thú vị thật đấy… có lẽ bạn muốn làm một “đả nữ” thứ hai của màn ảnh Việt sao?
Đây cũng là điều tôi muốn chia sẻ, vì cơ bản ai cũng nghĩ phim hành động rất dễ, chỉ cần tập võ là ra. Khi tham gia bộ phim này tôi đã tâm sự với chị Vân (Ngô Thanh Vân) nhiều để hiểu về quá trình để thành “đả nữ” trong Dòng máu anh hùng của chị ấy. Chị đã bỏ thời gian hơn 1 năm cho vai diễn đó. Còn tôi chỉ tập mới 1 tháng thôi. Nên tôi đang rất hoang mang vì sợ mình chưa làm tốt. Tuy nhiên ít ra tôi cũng thấy mình có chút năng khiếu để hành động… và đỡ cái đây là phim tâm lý chứ không phải chỉ là hành động. Xin tiết lộ là cũng có cảnh đóng thế nhưng tôi sẽ tự tập xe cào cào, tự lái xe, đổi tài ngay trên xe, đu dây tử thần…
Thế có mạo hiểm quá không?
Mạo hiểm thì có đấy nhưng đôi khi người ta muốn nhìn những cái mới của mình, mà muốn người ta thấy đó là cái mới thì phải tự mình làm chứ. Tất nhiên không quá khó nhưng tập cũng “teo” luôn đó. Tôi đóng vai nữ sát thủ trên đường tìm lại con người và bản thân mình, vì cô ấy không phải là tay sai để giết người. Tôi thấy vai này thử thách mình ở phần hành động, đánh đấm, mạnh mẽ như thế nào còn phần tâm lý không quá khó với tôi. Đặc biệt lần đầu tiên tôi yêu một bạn diễn trên phim, thử xem cảm giác như thế nào, chưa bao giờ được yêu ai… trên phim hết, thế mới thiệt thòi chứ, nên lần đầu làm chuyện đó đó… (cười lớn).
Diễn tốt một vai, tiếp tục một vai khác… Lan Ngọc có cảm giác bị áp lực khi phải tiếp tục làm tốt hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của khán giả không?
Tôi không thể tìm vai diễn phải thế này thế kia vì dựa vào thị trường phim bây giờ làm điều đó khó lắm. Tất nhiên cái áp lực mà chị nói thì tôi vẫn thường xuyên bị gặp, nhưng tôi bắt buộc phải chuyển mình để phù hợp và đa dạng vai, để có cơ hội tham gia nhiều dự án tốt. Tôi có dấu nhấn rồi, bây giờ đi tìm sự đột phá thôi.
Không scandal, không chạy show, nói đến dàn diễn viên trẻ hiện nay, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn là một cái tên “chất” khi chọn lựa. Để cái “chất” ấy vẫn mãi nối dài trong hành trình tiếp theo trong một thế giới showbiz đầy cạm bẫy, thị phi… bản thân bạn có cảm thấy khó để giữ mình trong cuộc sống và cho cả những vai diễn?
Khi tham gia Tấm Cám, tôi có nhiều dự án khác để làm kiếm tiền, có thể chạy song song nhưng tôi đã có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với chị Vân rồi quyết định lựa chọn phim này, điều đó cũng đồng nghĩa tôi phải bỏ cơ hội kiếm rất nhiều tiền. Tôi nghĩ trong nghề này mình đừng tham, tham chạy sô nhiều có thể kiếm nhiều tiền nhưng cũng có thể mất tất cả sau đó. Hơn nữa tôi giống tính ba tôi. Mẹ tôi hay nói an toàn quá thì tự giết chết mình nhưng tôi “hơn” ba tôi ở chỗ sức trẻ mạnh hơn. Cũng muốn bon chen lắm, mình phải nổi bật, phải thế này thế kia... nhưng nguyên tắc là không làm hại ai, không tạo dựng nên một điều gì đó hào nhoáng bên ngoài vì nó sẽ làm tôi mệt. Vì vậy mỗi khi có thị phi là tôi điên luôn. Hiện tại tôi đối mặt với nó không phải nhẹ nhàng lắm đâu, cũng phải cân nhắc, phải suy nghĩ nhiều khía cạnh vì bản thân tôi là người dễ tổn thương. Mình sẽ chọn cho mình con đường đi vòng chút xíu, xa hơn, chậm hơn nhưng yên tâm hơn để làm nghề. Tôi đã từng khóc nhiều và mệt vì phải suy nghĩ, phải lựa chọn, phải tranh đấu với chính bản thân mình. Và phải gạt hết nhiều thứ để làm cái gì đó tốt như đã từng với Nương. Cũng như Cám là cơ hội, là sự đổi mình và tôi đã lựa chọn nó. Có thể nó sẽ dìm chết tôi và cũng có thể cho tôi nhiều thứ tốt hơn sau đó. Tốt hay xấu là do sự lựa chọn của bản thân mình, còn đi bon chen, làm điều này điều kia để tự hạ thấp mình thì tôi không làm được.
Nghĩa là bạn chọn vai diễn chứ không chọn kiếm tiền?
Tôi vẫn kiếm tiền nhưng kiếm tiền từ vai diễn tốt nhất của tôi. Có thể Tấm Cám không quá vang dội nhưng tôi sẽ tạo hiệu ứng về hình ảnh, về sự đột phá vì đã hợp tác với một ê kíp tốt.
Sao không thấy gì về chuyện yêu đương của bạn nhỉ?
Thật ra tôi cũng có nhắn tin, nói chuyện với nhiều vệ tinh… cho thoải mái đầu óc chứ tập trung để yêu ai thì chưa đủ thời gian, nếu yêu lại sợ bị chia thời gian ra.
Nghe có tin đồn tình cảm với diễn viên Minh Luân đấy?
Nói chung cũng thích nhau, hơn nữa tôi đang được nhiều người để ý vì độc thân vui tính mà, nên có nhiều sự lựa chọn. Ai hợp thì sẽ tiến tới. Hiện tại tôi với anh ấy là bạn thân chân thành là đủ rồi. Mọi người cũng thấy 2 đứa hay đi chung nên đồn thôi chứ chưa đi đến đâu hết (cười).
Trong thời gian bạn thi Bước nhảy hoàn vũ, nhiều nguồn tin tiết lộ thấy anh ấy lặng lẽ ngồi dưới hàng ghế khán giả để cổ vũ cho bạn mà, sao lại chối nhỉ?
Cũng có nhiều vệ tinh đi ủng hộ tôi lắm, chắc là mọi người không để ý đó. Thời gian đó nhiều lắm nha chị, nhiều trai ngồi dưới lắm. Nhưng tóm lại bây giờ dù lắm mối nhưng tối vẫn nằm không (cười lớn).
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.