Ninh Dương Lan Ngọc: Thu nhập từ đóng phim dư sức để tôi sống tốt

29/04/2015 00:00 GMT+7

(iHay) Quá mới mẻ, quá bất ngờ với ngôi vị quán quân Bước nhảy hoàn vũ, ở cô gái trẻ này, không thể phủ nhận những gì thuộc về tài năng.

(iHay) Cách đây 5 năm, vai Nương trong Cánh đồng bất tận đã tạo nên “cơn sốt” cho cái tên Ninh Dương Lan Ngọc và bây giờ một lần nữa, cô lại vụt sáng nhưng không phải với điện ảnh mà là Bước nhảy hoàn vũ. Quá mới mẻ, quá bất ngờ với ngôi vị quán quân. Ở cô gái trẻ này, không thể phủ nhận những gì thuộc về tài năng.

Tôi đã làm được điều...kinh khủng!
* Sau Bước nhảy hoàn vũ (BNHV), bạn có kế hoạch gì mới chưa?
Tôi đang chuẩn bị cho 2 bộ phim mới. Bộ phim bên phía Hàn Quốc mời đóng vai chính thì chưa chắc chắn lắm, đang dàn xếp lại, do thời gian vừa rồi tôi bận tham gia BNHV nên chưa thể bàn bạc, thương thảo nhiều với đạo diễn, nhưng tôi hy vọng mình sẽ được chọn. Tiếp đó là dự án điện ảnh với chị Ngô Thanh Vân sẽ bấm máy vào tháng 7 tới.
Ninh Dương Lan Ngọc - Nổi loạn rất thú vị ! 1"Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ gì hay ho hơn ngoài chuyện đóng phim. Thu nhập từ đóng phim dư sức để tôi sống tốt, tôi không phải nuôi ba mẹ, nên nói chung rất nhàn nhã để trang trải mọi thứ cho cuộc sống của mình", Lan Ngọc chia sẻ
* Có vẻ bạn có duyên với điện ảnh Hàn Quốc?
Ninh Dương Lan Ngọc: Thu nhập từ đóng phim dư sức để tôi sống tốt - ảnh 2

Tôi cũng từng bị gạ gẫm mà, dù lúc đó còn “trẻ trâu”. Nhưng tất cả là do nhu cầu của mỗi người trong cuộc sống, gạ thì gạ chứ do bản thân hết, chẳng ai ép mình làm điều đó cả. Vì bản thân đòi hỏi quá nhiều, nhu cầu sống quá cao thì bắt buộc phải làm điều gì đó để kiếm tiền nhanh nhất thôi

Ninh Dương Lan Ngọc: Thu nhập từ đóng phim dư sức để tôi sống tốt - ảnh 3
Đạo diễn biết tôi khi tôi tham gia bộ phim ở Hàn Quốc vào năm trước, nên chắc ông muốn hợp tác. Có lẽ ông ấy đã tìm hiểu kỹ về tôi trước khi có lời mời vào vai diễn này. Tôi cũng quan niệm, mọi thứ trong cuộc đời này là duyên.
* Khả năng nói tiếng Hàn của bạn có tốt không?
Không đâu, tôi quên hết rồi, phải nhờ thông dịch viên cả. Vị đạo diễn này cũng ngỏ ý muốn tôi đi học lại tiếng Hàn để có thể phát triển hơn nữa ở đất nước của ông ấy và có nhiều cơ hội hơn.
* Bạn đang muốn làm điều gì đó bước ra khỏi ngành điện ảnh VN ư?
Mọi người cũng thường thấy diễn viên ở VN nếu không bước ra khỏi nền điện ảnh nước nhà thì không có cơ hội phát triển gì nhiều, cứ đều đều đóng nhiều vai đến một giai đoạn rồi cũng lập gia đình hay nhảy sang lĩnh vực khác. Tôi thì muốn mình làm điều gì đó đặc biệt hơn. Có lẽ tôi có cơ duyên với đất nước kim chi, đang có nhiều cơ may dành cho tôi với nhiều dự án tốt.
* Cơ hội tự đến chứ bạn không đi tìm?
Đúng rồi, tôi đâu có cơ hội để mà sang đó xin vai. Tôi nghĩ mình cũng may mắn. Như chuyện thi BNHV cũng vậy, có một chị bên Cát Tiên Sa tự nhiên gọi điện hỏi tôi có muốn tham gia không, vậy là tôi liều mạng đi thi. Khi tôi tham gia, báo chí cũng bất ngờ mà. Lại thi thố với nhiều đối thủ nặng ký nữa. Nhưng tôi nghĩ đây là một chương trình truyền hình thực tế thì hình ảnh của mình sẽ được PR rộng rãi hơn nên quyết định thử sức, dù biết sức mình quá mỏng. Nói thật là đến live show thứ 5 tôi cũng không tưởng tượng được mình lại nhảy được như vậy, bản thân tôi cũng bất ngờ với chính mình huống gì người ngoài.
* Vậy bạn đã làm điều đó như thế nào?
Tôi trước đây đã học múa, nhưng điều đặc biệt là mỗi lần lên sân khấu tôi khác lắm. Khi tập chương trình, tôi thường xuyên bị chị Khánh Thy la nhưng lên sân khấu là giống như bị ai nhập vậy. Tôi có thể vừa diễn xuất vừa nhảy, điều này như ăn sâu vào bên trong, đến nỗi chính bản thân tôi cũng ngạc nhiên và tự hỏi vì sao mình có thể làm điều đó tốt nhất khi đứng trên sân khấu. Chắc là tổ nghề thương tôi.
* Trở thành quán quân - một cái kết có phần bất ngờ, bạn đã thấy mình giải phóng bản thân chưa?
Tôi có mục đích rất rõ ràng: khi tham gia BNHV là để PR hình ảnh một lần nữa chứ không tham gia chơi đâu. Tôi nhất quyết sẽ lọt vào vòng thứ 4 là ít nhất rồi thôi cũng được vì bản thân tôi cũng sợ rớt. Nhưng không ngờ tôi đã làm được một điều... kinh khủng. Tôi thấy mình thành công quá sức tưởng tượng. Tôi đã hóa thân thành nhiều nhân vật để nhảy và đã nổi loạn rất thú vị. Công nhận nổi loạn được một lần thấy vui ghê.
* Bạn đang nói đến sự nổi loạn khi hóa thân vào nhân vật để nhảy, còn cuộc sống đời thường có bao giờ như thế không?
Thật sự nổi loạn sướng lắm luôn, đóng nhiều vai ác quá thú vị. Nên sau chương trình này tôi hy vọng đạo diễn sẽ chọn tôi vào vai ác thật ác. Còn ngoài đời ư, tôi hay làm trò, quậy lắm, kiểu có sự hồn nhiên hơi điên điên của tuổi 25 (cười).
Ninh Dương Lan Ngọc - Nổi loạn rất thú vị ! 2
Lần đầu tiên biết cảm giác bị chửi !
* Có không ít người cho rằng quán quân sẽ là Angela Phương Trinh và bản thân cô ấy cũng đã rất buồn khi kết quả được công bố, còn bạn nghĩ sao?
Điều tôi ấn tượng nhất chính là ý chí của Trinh bởi càng vào vòng trong thì càng thấy được ý chí của bạn ấy rất mạnh. Có lẽ bạn ấy đã kỳ vọng quá cao nên đã buồn rất nhiều. Và chắc cũng không ngờ tôi là người chiến thắng. Lúc đầu, tôi tham gia chương trình này đâu có ai quan tâm, kể cả truyền thông, tôi cũng tủi thân lắm chứ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm nên chuyện cộng thêm nhiều áp lực từ phía truyền thông. Nhưng có lẽ tôi đã nung nấu cho mình sự quyết tâm từng ngày, từng vòng thi để đi đến đích cuối cùng. Điều tôi hạnh phúc nhất sau cuộc thi là có được nhiều tình cảm của mọi người và những mối quan hệ lớn. Sau khi chương trình kết thúc cũng có nhiều chuyện xảy ra không vui, tôi đã thấy chạnh lòng chút xíu. Có lẽ vài người đặt nặng chuyện thắng thua nên tình cảm mất mát chút ít. Nhìn lại bản thân ai tham gia cuộc thi cũng đã nỗ lực hết mình rồi, nhưng năng lực là được nhiều người công nhận chứ đâu phải do một cá nhân nào quyết định. Cái cuối cùng vẫn chỉ là một trò chơi thôi.
* Nhiều người cũng bất ngờ với chiến thắng của bạn, bạn thành công nhưng hình như cũng nhận không ít “gạch đá” từ antifan?
Nhiều lắm, sau cuộc thi tôi bị nhiều người chửi. Lần đầu tiên tôi biết cảm giác bị chửi và lần đầu tiên trang Facebook của tôi được “hot” đến vậy. Nhiều người vào comment chửi tôi không xứng đáng, mua giải... tùm lum. Tôi đã chọn cách không đọc những comment ấy nữa để đỡ suy nghĩ thêm.
* Quay trở lại với điện ảnh, với tính cách của một người có vẻ không bon chen, làm nghề cũng rất lặng lẽ như bạn trong khi Hàn Quốc là một nơi có ngành giải trí rất khắc nghiệt, cạnh tranh cao, bạn có chuẩn bị sức chiến đấu ở môi trường đó không nếu muốn phát triển sự nghiệp?
Có chứ, tôi phải chiến đấu chứ không ngồi im được. Sau BNHV tôi nhận ra nhiều điều, phải tranh đua để phát triển. Nếu mình cứ bằng phẳng đi thì không thể nào phát triển được hơn nữa. Tất nhiên là không cho phép đi quá giới hạn vì bản thân tôi không thể chấp nhận được điều đó.
* Nhưng biết đâu bạn không kiểm soát được thì sao, sự đi quá giới hạn trong một môi trường nhiều cạm bẫy, cạnh tranh và cả cơ hội như ngành giải trí đâu có gì lạ?
Ngay hiện tại tôi cũng có đôi khi làm một con người khác rồi, không giống tôi. Tôi đang đặt kế hoạch 5 năm tới mình sẽ phát triển đến mức nào đó. Bây giờ, tôi vẫn phải tập trung để có nhiều show hơn, hình ảnh được biết đến nhiều hơn... Ngay cả suy nghĩ những chuyện đó cũng khiến tôi đã sống không giống mình rồi. Tôi không biết là sẽ như thế nào sau này, có bị vượt quá tầm kiểm soát của mình không nhưng đang thấy bị cuốn đi vì công việc quá sức, không có thời gian để dành cho gia đình, ba mẹ... May là tôi có một ê kíp riêng bên cạnh để san sẻ, lo lắng cho tôi từ truyền thông, stylist, chăm sóc sức khỏe... nên yên tâm phần nào.
* Dường như đến bây giờ, có cảm giác bạn vẫn chưa thoát ra khỏi vai Nương ngày ấy?
Chưa thoát ra được có thể chỉ là sự thành công của phim thôi. Tôi nghĩ trong cuộc đời người diễn viên được một vai như thế đã là quá tốt rồi. Chắc để tìm một vai như Nương, một kịch bản quá hay như thế thì khó lắm. Bộ phim Trúng số vừa rồi tôi tham gia cũng là bộ phim tôi thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất và có được nhiều sự yêu thích, thành công ở vai này. Đó là điều khiến tôi hài lòng sau rất nhiều năm vẫn loay hoay với Nương.
* Tính đến giờ bạn đã tham gia ngành giải trí được 5 năm, vậy bạn có thấy mình khác biệt và trưởng thành hơn nhiều không?
Tôi cảm thấy khác biệt lắm. Tôi sống tươi vui hơn chứ không đặt nặng nhiều vấn đề. Dù bản thân luôn cố gắng cho công việc, nhưng không suy nghĩ quá nhiều để tạo áp lực cho mình. Tự tôi tìm lối thoát cho mình, tự trải nghiệm, dám đặt xuống thì bản thân sẽ cảm thấy rất thoải mái. Sau chuyến đi Hàn Quốc về thì tôi đã cởi bỏ nhiều thứ lắm và cũng học hỏi được nhiều từ anh chị đi trước nên tôi tập cho mình một phong thái biết bỏ đi những cái nhỏ để chú tâm vào những điều lớn lao hơn.
* Bạn đang là một người trẻ, chắc chắn phải có chút bồng bột, khó thể nói chắc kiểu “người già” như thế...
Những gì tôi đã trải qua đối với bản thân là rất lớn, rất già cỗi (cười). Tôi biết chấp nhận chập chững từng bước, có thể chững lại một chút, rồi tăng tốc, rồi chậm lại... vì tất cả công việc, dự án là cả một gia đình lớn chứ không phải làm trong một lúc, một giai đoạn rồi thôi. Rồi cũng đến lúc tôi dừng lại để dành cho gia đình nhỏ nữa (cười).
* Bạn đã nghĩ đến chuyện đó rồi à?
Cũng phải nghĩ chứ, nhưng năm nay tôi mới 25, nên chắc 30 mới nghĩ đến chuyện gia đình nhỏ.
* Mối tình cách đây 5 năm, lần đầu tiên tôi phỏng vấn bạn có gặp người ấy, thế nào rồi?
Chúng tôi đã chia tay và bây giờ là bạn. Tính bạn ấy rất tốt nhưng có nhiều điều không hợp. Dù dành tình cảm cho nhau lớn lắm nhưng có quá nhiều thứ xảy ra nên chúng tôi đã chia tay.
* Chắc bạn đã tìm cho mình một tình yêu mới?
Tôi đang ế chỏng ế chơ đây, đang mong có người hốt mà chưa có nè!
* Không thấy bạn tham gia một lĩnh vực gì đó ngoài điện ảnh, đại loại như đi hát, MC hay kinh doanh?
Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ gì hay ho hơn ngoài chuyện đóng phim. Không thích đánh “ngoài luồng” đâu. Thu nhập từ đóng phim dư sức để tôi sống tốt, tôi không phải nuôi ba mẹ, nên nói chung rất nhàn nhã để trang trải mọi thứ cho cuộc sống của mình.
* Dạo này bạn có hay đọc báo mạng không, chuyện nhiều người đẹp bán dâm, trong đó nghe nói có cả một số diễn viên?
Tôi cũng từng bị gạ gẫm mà, dù lúc đó còn “trẻ trâu”. Nhưng tất cả là do nhu cầu của mỗi người trong cuộc sống, gạ thì gạ chứ do bản thân hết, chẳng ai ép mình làm điều đó cả. Vì bản thân đòi hỏi quá nhiều, nhu cầu sống quá cao thì bắt buộc phải làm điều gì đó để kiếm tiền nhanh nhất thôi.
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công hơn nữa!

Thu Thủy
Ảnh: Lê Thiện Viễn

>> Ninh Dương Lan Ngọc: 'Nếu đoạt giải nhì, chắc tôi cũng khóc nhè như Angela Phương Trinh'
>> Ninh Dương Lan Ngọc đăng quang Bước nhảy Hoàn vũ 2015
>> Ninh Dương Lan Ngọc rối bời trước tin đồn đăng quang Bước nhảy Hoàn vũ
>> Bán kết Bước nhảy Hoàn vũ: tiếc nuối chia tay Hương Giang Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.