Nô nức dâng lễ đền Trần trước đêm khai ấn

Lê Tân
Lê Tân
18/02/2019 15:25 GMT+7

Trước đêm khai ấn , đền Trần Nam Định đã đón hàng vạn người đổ về dâng lễ cầu khấn.

[VIDEO] “Cơn mưa” tiền đầy phản cảm tại lễ hội Khai ấn đền Trần
Lễ khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) sẽ diễn ra từ 23 giờ 15 ngày 18.2 và phát ấn cho người dân vào 5 giờ ngày 19.2. Tuy nhiêu, theo ban tổ chức Lễ khai ấn đền Trần, từ ngày 15.2 đến sáng 18.2, đã có hàng vạn người về dâng lễ và cầu khấn.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, rất nhiều người đã đến đền Trần từ ngày 17.2, khiến các khách sạn, nhà nghỉ tại thành phố Nam Định có dấu hiệu “cháy phòng, sốt giá”. Hầu hết cách khách sạn, nhà nghỉ xung quanh đền Trần đều đã hết phòng. Giá phòng dao động từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng/ngày/đêm.
Dự kiến đến khoảng 18 giờ chiều nay, 18.2, khu vực đền Trần sẽ rất đông người. Để chuẩn bị cho đêm khai ấn, Công an tỉnh Nam Định đã huy động 2.000 cán bộ chiến sĩ tạo thành 23 chốt, 5 vòng bảo vệ lễ khai ấn.
Nam nay, công tác đảm bảo an toàn, an ninh tại khu vực đền Trần được chuẩn bị khá kỹ càng với 16 camera được ban tổ chức lắp đặt nhằm giám sát, phát hiện các vi phạm.
Đáng chú ý, hiện tượng ăn xin, đổi tiền lẻ, hàng quán chèo kéo du khách không xuất hiện ở đền Trần. Tại đền, tiền lẻ cũng chủ yếu được cho vào hòm công đức hoặc để gọn gàng trên mâm lễ. 
Bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Đinh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội đền Trần, cho biết: “Năm nay, ban tổ chức quyết tâm tổ chức một lễ hội văn minh, văn hóa, an toàn hết mức có thể”.
Dự kiến sẽ có hơn 15 vạn người về dự lễ khai ấn. Ban tổ chức sẽ phát ấn không hạn chế số lượng.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Thanh Niên ghi lại tại đền Trần vào sáng nay, 18.2:
den-tran
Đường Trần Thừa trước cửa đền Trần đã kín xe ô tô Ảnh Lê Tânden-tran
Người dân nô nức dâng lễ vào đền Trần Ảnh Lê Tânden-tran
Khu viết sớ lúc nào cũng đông nghịt người Ảnh Lê Tânden-tran
Tại đền Cố Trạch, đền Thiên Trường và chùa Phổ Minh lúc nào cũng kín người làm lễ Ảnh Lê Tânden-tran
Để chuẩn bị cho lễ khai ấn diễn ra vào đêm 18.2, Công an tỉnh Nam Định đã huy động 2.000 cán bộ chiến sĩ tham gia bảo vệ, đảm bảo an ninh Ảnh Lê Tânden-tran
Lực lượng bảo vệ, hàng rào sắt tạo thành 5 vòng, 23 chốt ngoài khu lực đóng ấn Ảnh Lê Tânden-tran
Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 15 vạn người về dự lễ khai ấn đền Trần năm nay Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.