Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’

23/07/2015 15:13 GMT+7

(TNO) Phố đàn bà là một tập tản văn nhẹ nhàng của tác giả Lê Quỳnh Thư viết về những tâm tư, nỗi niềm của người phụ nữ trong cuộc sống khi phải mang trên vai nhiều trách nhiệm trong xã hội hiện đại.

(TNO) Phố đàn bà là một tập tản văn nhẹ nhàng của tác giả Lê Quỳnh Thư viết về những tâm tư, nỗi niềm của người phụ nữ trong cuộc sống khi phải mang trên vai nhiều trách nhiệm trong xã hội hiện đại.

Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’ 2Tác giả Lê Quỳnh Thư giới thiệu về những tâm tư trong Phố đàn bà
Phụ nữ hiện đại ngày càng bị cuốn vào những xô bồ trong cuộc sống mà quên đi những điều rất đỗi dung dị và ngọt ngào luôn diễn ra hằng ngày. Phố đàn bà của Lê Quỳnh Thư sẽ đánh thức điều đó thông qua những câu chuyện về đấng sinh thành, chuyện nuôi dạy con hay về căn bếp thân thuộc…
Những tản văn trong Phố đàn bà đều là những điều tác giả thu nhặt được từ cuộc sống qua đôi mắt của người đàn bà từng trải. Tập tản văn hướng độc giả tới sự thông cảm với những phận đàn bà trong xã hội. Dù có là một phụ nữ thành công trong công việc hay mạnh mẽ trong giao tiếp thì họ vẫn luôn cần một điểm tựa. Điểm tựa đó không nhất thiết là người chồng mà có thể là cha mẹ, thầy cô, bạn bè, con cái… để họ nương nhờ những lúc cô đơn.
Trao đổi với Thanh Niên Online, tác giả Lê Quỳnh Thư cho biết: “Tôi luôn nghĩ tất cả những điều đến với mình như khung cảnh trên một con phố, nhiều màu sắc và nhiều phận người. Đó cũng giống như những cảm xúc trong tôi, lúc nắng lúc mưa, lúc ngọt ngào lúc mặn đắng, nhiều sắc thái đến mức tôi tưởng tượng những cảm xúc ấy như những con phố tôi đã đi qua, nên tôi đặt tên cuốn sách này là Phố đàn bà”.
Những tâm tư mang đậm dấu ấn đàn bà của Lê Quỳnh Thư còn được khắc họa qua 20 bức tranh của Huỳnh Thụy Phan Trang khiến Phố đàn bà mang nhiều màu sắc, vừa lạ lẫm vừa quen thuộc.
Trong buổi ra mắt sách vào tối 22.7 tại TP.HCM, hai tác giả đã trao số tiền gần 96 triệu đồng bao gồm toàn bộ nhuận bút cùng với sự ủng hộ của độc giả và số tiền đấu giá bức tranh Phố yên bình của Huỳnh Thụy Phan Trang đến những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’ 1Tác giả của 20 bức tranh trong Phố đàn bà - Huỳnh Thụy Phan Trang
Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’ 4 Bức tranh Phố yên bình của Huỳnh Thụy Phan Trang được mua với giá 25 triệu đồng
Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’ 5Tác giả trao toàn bộ số tiền thu được cho đơn vị trực tiếp hỗ trợ trẻ em mồ côi, đang bị ung thư máu
Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’ 5Phố đàn bà thu hút độc giả bởi những câu chuyện gắn liền với cuộc sống hằng ngày
Nỗi niềm phụ nữ trong ‘Phố đàn bà’ 7Tùng Leo hào hứng trong buổi giới thiệu sách
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.