Nôn nao chờ khai mạc ngày thơ 'Xuân nghĩa tình'

10/02/2017 20:43 GMT+7

So với các địa phương khác, TP.HCM là nơi tập trung đông đảo các nhà văn của cả nước, đặc biệt là những cây bút trẻ. Chính vì vậy, ngày thơ VN năm nay được chuẩn bị từ khá sớm, với các chương trình phong phú với chủ đề Xuân nghĩa tình , nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Nhà thơ Phan Hoàng, Phó chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM cho biết nếu như 2016 ngày thơ VN tại TP.HCM được tổ chức tới 3 ngày thì năm nay rút gọn lại chỉ diễn ra trong 1 ngày và sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Chương trình dự kiến sẽ khai mạc vào lúc 6 giờ sáng 11.2 ngay tại trụ sở Liên hiệp các hội VHNT TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Q.3). Ngoài phần kịch thơ của các nhà thơ trẻ, đêm thơ Nguyên tiêu còn có sự xuất hiện của 15 tiết mục trình diễn, theo từng chủ đề do các cây bút được bạn đọc yêu thích như Hoài Vũ, Lê Tú Lệ, Trúc Phương, Sơn Ý, Nguyên Trân… trực tiếp biểu diễn. Phần phụ họa sẽ có thêm NSƯT Đức Đình (đệm sáo), riêng nghệ sĩ Chí Bình là người nổi tiếng với cây đàn bầu tự chế làm bằng 1 khúc tre tham gia đệm đàn bầu khá độc và lạ.  
Cũng theo Ban tổ chức, ngoài sự góp mặt cùng các nhà thơ tên tuổi, “nổi đình đám” lâu nay còn có 25 gian thơ của các CLB quận huyện và các gian của CLB văn, thơ các trường đại học. Từng nơi sẽ tổ chức nhiều hoạt động riêng biệt để tạo nét hấp dẫn riêng và được xem xét để vinh danh.
Nhà văn Trần Nhã Thụy, Trưởng ban Văn trẻ (Hội Nhà văn TP.HCM) thông tin thêm: “Năm nay cùng với đội ngũ các nhà văn trẻ của Hội, chúng tôi tăng cường thêm lực lượng viết trẻ từ Trường ĐHXH & NV TP.HCM sang tham gia các buổi tọa đàm và tham gia đọc thơ. Kịch thơ năm nay sẽ có chủ đề Vòng tay mùa xuân với các hoạt cảnh gắn với những bài thơ về tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa và tình yêu nhân loại do 3 gương mặt thơ trẻ Minh Đan, Tiểu Quyên và Nguyễn Đăng Thanh trình diễn. Tiết mục này sẽ được biểu diễn trong đêm 11.2 sau lễ khai mạc chính thức của ngày thơ”.
Được biết Sân thơ trẻ tiếp tục in poster thơ trẻ, tạo điều kiện cho những gương mặt thơ mới và nhiều cây bút nhiều triển vọng xuất hiện gần đây. Ngoài ra, Ban Nhà văn Trẻ cũng tiếp tục mời các họa sĩ tham gia hí họa chân dung thơ trẻ và bạn đọc trẻ, góp phần tạo nên không khí sôi động. Ngày hội thơ còn tổ chức giao lưu thơ trẻ với sinh viên các trường với chủ đề Sài Gòn trong mắt nhà thơ trẻ vào lúc 14 giờ ngày 11.2. Nhà thơ Minh Đan, Ủy viên Ban Nhà văn Trẻ cũng giới thiệu về tập thơ Sài Gòn mưa sắp xuất bản và triển lãm tác phẩm Họa thơ 5 Mùa của NXB Kim Đồng.
Trong khi chờ ngày thơ VN tại TP.HCM khai mạc, các hội viên đều cảm thấy nôn nao khó tả. Nhà văn Tiểu Quyên đang hồi hộp tập luyện hết mình cho chương trình kịch thơ. Nhà thơ Lê Hòa tham dự chương trình tọa đàm cảm thấy rất xúc động, tác giả tập thơ Hát ru bầu trời cho biết: “Tôi rất vui với nhiều chương trình phong phú như năm nay của Hội và sẽ tham gia "cháy" hết mình”. Còn nhà thơ Dung Thị Vân thì hào hứng khoe: "Tôi đang chuẩn bị rất chu đáo về trang phục và... sức khỏe để khi lên trình bày bài thơ Nhớ mẹ đầy cảm xúc, tôi sẽ làm cho khán giả cảm động rơi nước mắt và càng yêu thơ, đến với thơ VN nhiều hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.