NSND Kim Cương lo quà tết cho nghệ sĩ nghèo

Hoàng Kim
Hoàng Kim
23/01/2019 16:41 GMT+7

Đây là năm thứ 5 NSND Kim Cương lo quà tết cho nghệ sĩ nghèo với chương trình Nghệ sĩ tri âm sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng 27.1 tại Nhà hát TP.HCM.

Bà đã vận động được 200 phần quà, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng và 20 suất học bổng Bảy Nam cho con em nghệ sĩ, mỗi suất 3 triệu đồng. Năm nay có sự ủng hộ của UBND TP.HCM 500 triệu và Sở Văn hóa TP.HCM 100 triệu, vì vậy bà cũng bớt lo.
Bà cũng vừa lo đám cưới cho 40 cặp vợ chồng khuyết tật và cất 10 căn nhà cho họ, tính ra gần bạc tỉ. Tuổi hơn 80 mà bà chạy đôn chạy đáo giúp đỡ mọi người, thật vô cùng cảm động.
Năm nay NSND Kim Cương rất vui vì có vợ chồng cô em ruột Kim Quang về nước sau 10 năm ở Mỹ. Kim Quang là cánh tay đắc lực của Kim Cương suốt mấy chục năm quản lý đoàn kịch Kim Cương, lo tất cả các khâu cơm áo gạo tiền lẫn kỹ thuật, nhân sự, để Kim Cương rảnh tay thăng hoa cùng nghệ thuật. Kim Cương luôn nói mình biết ơn cô em gái này Ảnh: HK 
Bà nói: “Thật sự thì tôi rất mệt mỏi vì mình cũng đâu còn trẻ nữa. Nhưng cứ tết tới là anh em lại gọi điện hỏi, mình bỏ không nỡ. Và ngay cả một số mạnh thường quân cũng hỏi chị ơi năm nay có làm gì không cho tụi em góp tay... Thế là mình lại “sung” lên, lại chạy. Hóa ra khi làm chương trình, người hạnh phúc nhất không phải là người nhận quà, mà chính là chúng tôi. Riêng tôi dù không còn ca hát được nữa nhưng còn giúp ích cho sân khấu như thế này thì đúng là tổ nghiệp còn thương”.
Có mấy chục em học trò ngành sân khấu của NSƯT Hữu Châu góp sức gói quà và tổ chức chương trình, riêng Hữu Châu và nhà báo Thanh Hiệp thì lo tìm danh sách nghệ sĩ nghèo, đạo diễn, MC. Nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia chương trình như Minh Vương, Mỹ Chi, Bích Phượng, Trang Bích Liễu, Hồng Nga, Thanh Thế, Thanh Nguyệt, Hùng Minh, Lê Thiện, Ngọc Hải, ảo thuật gia Trần Dũng… cùng các sinh viên của Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Chương trình không chỉ có quà vật chất mà còn món quà nghệ thuật gần 2 tiếng đồng hồ, ấm áp tình nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.