NSND Ngọc Giàu hé lộ chuyện hậu trường 'Sài Gòn, anh yêu em'

15/10/2016 10:22 GMT+7

Chỉ sau vài ngày công chiếu, bộ phim Sài Gòn, anh yêu em đã tạo nên nhiều điều thú vị bởi chất liệu phim chạm đến trái tim của người xem. Nhất là những ai yêu Sài Gòn, gắn bó cuộc đời mình cùng Sài Gòn.

Một trong những điều ấn tượng chính là nghệ thuật cải lương được lồng ghép hài hòa vào bộ phim. Mà ở đó cặp đôi nghệ sĩ già ông Sáu Lương - bà Ba do NSND Ngọc Giàu và NSƯT Thanh Nam thủ vai đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.
Ngay sau khi nhận lời mời từ ê kíp phim, má Giàu (tên thân mật mọi người gọi NSND Ngọc Giàu) đã mất ngủ mấy ngày vì đọc kịch bản. Má cười giòn tan bảo sao má cứ thấy mình đâu đó trong câu chuyện của phim. Rồi má Giàu kể: “Cầm kịch bản má đọc một lèo và rất thích vì đánh đúng tâm lý người nghệ sĩ. Nhất là những ngôn từ, danh từ để dùng nói với nhau rất gần gũi với nghệ sĩ. Cái tình nghệ sĩ trong phim chính là tình tri kỷ, tình nghệ sĩ, nó đậm đà, thấu hiểu nhau và cả hy sinh cho nhau ấm áp lắm”.
Suốt thời gian trước khi bấm máy, má đã ngồi tập thoại, rồi hình dung ra những viễn cảnh sẽ diễn ra trong phim. Đoạn nào má thấy chưa được là má tập đi tập lại cho đến khi thật hài lòng mới chịu, NSND Ngọc Giàu kể.
Với Sài Gòn, anh yêu em, để có được những khung hình đẹp, chân thật về cuộc sống của hai người nghệ sĩ già, yêu nghề, đoàn phim đã phải làm việc ngày đêm để lột tả được những tinh túy. Bối cảnh ngôi đình với hai màu vàng, đỏ nổi bật cùng nghề làm nhang truyền thống đã khắc họa rõ nét sự vất vả, giản dị, mộc mạc và âm thanh của những tuồng cải lương nổi tiếng như Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa
NSƯT Thanh Nam cũng tâm sự về vai diễn trong phim: “Nhân vật ông Sáu, bà Ba rất thật. Họ là những người nghệ sĩ cải lương đam mê với nghề, về già cùng nương tựa nhau sống ở đình. Đây cũng là thực tế của một số nghệ sĩ cải lương hiện giờ đang trải qua”
Cảnh trong phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.