NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ chuyện suýt mất nhà

01/04/2018 10:20 GMT+7

Tập 4 Phụ nữ quyền năng vừa lên sóng có sự xuất hiện của NSƯT Mỹ Uyên. Cô trải lòng về việc suýt bị mất nhà vì cầm cố nhà để lấy vốn kinh doanh với tâm hồn của một nghệ sĩ.

Người đẹp cho hay trước đây, những ước mơ, hoài bão của cô đặt vào trường Sân khấu, nhưng khi tốt nghiệp ra trường thì bị vỡ mộng. “Mọi thứ nó lại không phải là một ánh hào quang như mình vẫn nghĩ. Lúc mới ra trường, không phải bất kỳ diễn viên trẻ nào có một vai diễn rồi thì người nghệ sĩ đó giàu có, nhiều tiền vì nghề của mình. Và thời điểm đó, showbiz không phải như bây giờ có thể chạy nhiều show, đôi khi để có một vai diễn phải đứng xếp hàng”, nữ diễn viên kể lại.
Tuy nhiên, lúc bấy giờ Mỹ Uyên chỉ nghĩ rằng đam mê với nghề nên: “Chỉ cần uống nước lã để làm nghề cũng được chứ không nghĩ đến mình là nghệ sĩ nên phải có tiền, có hình thức”. Khi được hỏi về vấn đề hiện nay, bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, có rất nhiều nghệ sĩ còn hoạt động thêm nghề tay trái đó là kinh doanh rất thành công. Mỹ Uyên đã tâm sự khi tham gia một dự án nào đó thì không có nghĩa người nghệ sĩ đó giàu có. Nên cô đã nghĩ rằng mình phải có một nghề tay trái, và đã từng đặt vấn đề với mẹ để kinh doanh buôn bán thêm.
Nghề diễn khó làm giàu nên Mỹ Uyên từng nghĩ đến chuyện kinh doanh

“Nhưng trong giai đoạn đó, mình không có đủ vốn để làm kinh doanh, thế là mình quyết làm liều mang nhà đi cầm cố cho ngân hàng để lấy tiền và đầu tư nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng do mình vốn chất là một nghệ sĩ chứ không phải một nhà doanh nghiệp chuyên nghiệp nên chỉ làm theo cảm tính, không tính toán lâu dài. Chính vì vậy, khi kinh doanh không thu lại được, xém nữa Uyên bị mất luôn căn nhà đang ở vì lúc đó lấy nhà đi cầm cố ngân hàng”, nữ diễn viên rùng mình hồi tưởng.
NSƯT Mỹ Uyên là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua những vai diễn trên truyền hình, sân khấu và điện ảnh. Cô luôn biến hóa đa dạng trong từng nhân vật, từ người phụ nữ sắc sảo tới những người đàn bà lam lũ, có số phận bi đát. Năm 2017, khi Nhà hát kịch 5B do Mỹ Uyên làm giám đốc phải tạm dừng hoạt động để xin kinh phí, cô vừa đóng kịch vừa tham gia phim ảnh để chờ đợi. Nữ diễn viên vẫn tự hào vì có thể sống được bằng nghề, thường xuyên được mời đi diễn với đủ các thể loại vai, kể cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.
Người đẹp từng phải cầm cố nhà cửa để kinh doanh nhưng không thành
NSƯT Mỹ Uyên trò chuyện cùng người đẹp Mai Thu Huyền (áo trắng) và doanh nhân - Nhà giáo Ngô Thị Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.