NSƯT Mỹ Uyên san sẻ khó khăn với bệnh nhi

Tố Tâm
Tố Tâm
28/07/2020 18:00 GMT+7

NSƯT Mỹ Uyên cùng học trò trong lớp diễn xuất do cô gầy dựng vừa có chuyến đi thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

54 phần quà đã được NSƯT Mỹ Uyên và các học trò trao đến các bệnh nhi cùng gia đình các bé tại bệnh viện. Đây là chuyến đi được hình thành từ đóng góp của những nhà hảo tâm, những người bạn đồng hành cùng NSƯT Mỹ Uyên trong quỹ Lá Xanh "Hiểu và Thương".
Trong nhiều năm qua, quỹ Lá Xanh "Hiểu và Thương" luôn nhận được nhiều tấm lòng ủng hộ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, quỹ này đã đến với các nghệ sĩ lão thành tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (Q.8, TP.HCM). Còn trong giai đoạn cả nước cách ly xã hội hồi tháng 4.2020, phần đóng góp của quỹ được sử dụng để hỗ trợ cho nhân viên kỹ thuật sân khấu phải nghỉ việc do hoạt động văn hóa - văn nghệ "đóng băng".

Chương trình thiện nguyện được thực hiện từ quỹ Lá Xanh "Hiểu và Thương"

ẢNH; QUANG HUY

Đi cùng NSƯT Mỹ Uyên trong chuyến thiện nguyện vừa qua là những học trò từ lớp diễn xuất do cô gầy dựng. “Mong mỏi lớn nhất của tôi là tạo cơ hội cho các em trải nghiệm, quan sát nhiều cuộc đời, nhiều hoàn cảnh trong cuộc sống để có chất liệu cho công việc diễn xuất mỗi ngày. Bởi không chỉ khi nhận vai diễn, người diễn viên mới bắt đầu bước ra tìm hiểu nhân vật mà từng cử chỉ, ứng xử, diễn biến tâm lý xung quanh ta mỗi ngày đều mang lại bài học đắt giá cho nghề diễn”, NSƯT Mỹ Uyên tâm sự.

NSƯT Mỹ Uyên hi vọng các học trò của mình sẽ học được nhiều điều từ những chuyến đi thiện nguyện

ẢNH: QUANG HUY

Với tâm niệm đó nên bên cạnh những tiết học, thực hành trên sân khấu giảng dạy, NSƯT Mỹ Uyên luôn tạo cơ hội cho học viên đến xem vở diễn chuyên nghiệp hằng tuần tại Nhà hát sân khấu nhỏ 5B. Từ đó, các học viên sẽ phân tích diễn biến tâm lý trong từng vai diễn, từng thể loại kịch bản và quan trọng nhất là kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống trong mỗi suất diễn. Bên cạnh NSƯT Mỹ Uyên, lớp học còn có nhiều giảng viên đang năng nổ làm nghề như nghệ sĩ Chánh Trực, NSƯT Hạnh Thúy, Huy Hoàng...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.