NSƯT Thanh Thúy tự tin mang nhạc đỏ lên sân khấu 'Dấu ấn'

22/04/2015 17:27 GMT+7

(TNO) Liveshow Dấu ấn - Thanh Thúy không chỉ là một liveshow đặc biệt đối với Thanh Thúy mà còn là đối với chuỗi chương trình này vì đây là lần đầu tiên Dấu ấn thực hiện một liveshow về nhạc truyền thống cách mạng, với nhân vật chính là một nghệ sĩ ưu tú, một Thiếu tá, Phó Đoàn Văn công Quân khu 7...

(TNO) Liveshow Dấu ấn - Thanh Thúy không chỉ là một liveshow đặc biệt đối với Thanh Thúy mà còn là đối với chuỗi chương trình này vì đây là lần đầu tiên Dấu ấn thực hiện một liveshow về nhạc truyền thống cách mạng, với nhân vật chính là một nghệ sĩ ưu tú, một Thiếu tá, Phó Đoàn Văn công Quân khu 7...

Ca sĩ Thanh Thúy chia sẻ tại họp báo - Ảnh: Thiên Hương
Chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra vào sáng 22.4, Thanh Thúy cho biết trước khi nhận lời tham gia chương trình, cô đã đắn đo rất nhiều bởi từ đầu năm đến nay có rất nhiều chương trình nhạc truyền thống, cách mạng nên cô mong muốn mang đến một đêm nhạc mới mẻ, cảm xúc và không lẫn với các chương trình khác.
Thanh Thúy cho biết: “Đưa nhạc "đỏ" lên sân khấu, làm không khéo sẽ trở thành con dao hai lưỡi vì nếu mình quá khô cứng thì dễ khiến khán giả cảm thấy nặng nề. Vì thế, Thanh Thúy muốn phần âm nhạc truyền thống cách mạng trong liveshow lần này sẽ được trau chuốt, đầu tư và xây dựng thành chuỗi câu chuyện liên tục và là điểm nhấn của liveshow".
Theo tiết lộ của đạo diễn chương trình, ngoài việc làm mới về âm nhạc, các ca khúc trong liveshow sẽ được dàn dựng độc đáo, gần gũi và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, trong đó, mở màn sẽ là hình ảnh chị Võ Thị Sáu từng gắn liền với Thanh Thúy. Các ca khúc cách mạng nổi tiếng như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Xuân chiến khu, Cô gái Pakô, Cô gái vót chông, Hát mãi khúc quân hành, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh… cũng sẽ lần lượt được Thanh Thúy thể hiện trong chương trình.
Ca sĩ Thanh Thúy và ca sĩ khách mời Quang Linh, Lê Tứ (thứ hai từ trái) - Ảnh: BTC
Khách mời trong phần nhạc cách mạng là NSƯT Tạ Minh Tâm. Anh và Thanh Thúy sẽ song ca bài Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây. Ngoài ra, Thanh Thúy cũng sẽ hát cùng tốp ca Quân khu 7 trong ca khúc Đồng đội được thể hiện theo phong cách Acoustic, Tiếng chày trên sóc Bombo được thể hiện theo phong cách Acapella…
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng sẽ thể hiện những ca khúc nhạc nhẹ, mang âm hưởng quê hương, những tác phẩm kinh điển của dòng nhạc truyền thống như: Dạ cổ hoài lang, Trên mảnh đất tình người, Vợ chồng quê…
Ở phần này, Thanh Thúy sẽ song ca cùng với ca sĩ Quang Linh trong ca khúc Vợ chồng quê. Có mặt tại buổi họp báo, ca sĩ Quang Linh không tiếc lời khen ngợi Thanh Thúy vì sự mạnh mẽ và cả sự thủy chung của cô dành cho dòng nhạc truyền thống cách mạng. 
Ca sĩ Đức Tuấn cũng có mặt trong họp báo dù đang tất bật chuẩn bị cho liveshow của riêng mình - Ảnh: BTC
Ngoài NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Quang Linh, liveshow Dấu Ấn - Thanh Thúy còn có sự góp mặt của ca sĩ Đức Tuấn, NSƯT Lê Tứ, ca sĩ Vân Khánh. Trong buổi họp báo, NSƯT Lê Tứ bật mí Thanh Thúy là một phụ nữ đa tài, tuy không chuyên về hát vọng cổ nhưng cô hát rất ngọt và nam ca sĩ đang háo hức được thể hiện bản Dạ cổ hoài lang cùng Thanh Thúy trong đêm liveshow sắp tới.
 Liveshow Dấu ấn - Thanh Thúy sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 2.5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.
Năm 17 tuổi, Thanh Thúy bắt đầu gây chú ý khi giành giải Nhất tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 1994 với bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Bài hát cũng mở đường cho Thanh Thúy đến với lĩnh vực diễn xuất thông qua vai diễn chị Sáu trong bộ phim truyền hình Người con gái Đất Đỏ.
Năm 1997, Thanh Thúy tiếp tục giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc 1997 (sau này là giải Sao Mai). Ngoài ra, chị còn giành nhiều giải thưởng khác do khán giả bình chọn.
Năm 2012, chị vinh dự nhận được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do Nhà nước trao tặng. 
Từ giữa những năm 90 đến nay, Thanh Thúy là tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc truyền thống cách mạng, thể hiện xuất sắc từ những ca khúc mang âm hưởng hùng tráng như Hát mãi khúc quân hành, Bài ca người lính, Hát về anh… hay những ca khúc trữ tình cách mạng như Bài ca bên cánh võng, Biết ơn chị Võ Thị Sáu... và đặc biệt thành công trong những bài hát màu sắc thính phòng như Việt Nam quê hương tôi, Bài ca hi vọng, Gần lắm Trường Sa, Khát vọng, Tình khúc thiên thu
Ngoài thành công lớn với dòng nhạc cách mạng, Thanh Thúy còn say mê dòng nhạc xưa, nhạc trữ tình và đã phát hành một số album rất thành công như Cỏ hồng (Tình khúc Phạm Duy) hay Tình khúc xưa và nhiều ca khúc xưa nổi tiếng trong nhiều album tuyển chọn khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.