Nữ diễn viên da màu đảm nhận vai phù thủy Hermione trong phần 8 'Harry Porter'

06/06/2016 15:50 GMT+7

Tác giả J.K. Rowling, 'mẹ đẻ' của bộ truyện Harry Porter đình đám đang vấp phải những phản ứng dữ dội từ phía khán giả khi bất ngờ thay đổi màu da của nữ phù thủy Hermione trong phần 8, theo Entertainment Weekly .

Phần 8 của bộ tiểu thuyết Harry Porter sẽ không được in thành sách và chuyển thể thành phim như trước mà sẽ được dựng thành một vở kịch, dự kiến được công chiếu vào tháng 7 năm nay tại London (Anh) mang tên Harry Potter and the Cursed Child (tạm dịch: Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa).
Tuy nhiên, mới đây nữ nhà văn nổi tiếng J.K. Rowling đã bị khán giả phản ứng gay gắt khi cho Noma Dumezweni, một diễn viên da màu vào vai Hermione lúc trưởng thành (vốn do nữ diễn viên da trắng Emma Watson thủ vai trong phim). Nhiều người cho rằng đây là sự ưu ái thái quá dành cho người da màu khi nhập vai một nhân vật mà đáng ra là của người da trắng.
“Họ nhất định rằng Hermione phải là người da trắng, thật sự là một sự phân biệt chủng tộc khó chấp nhận. Nhưng tôi đã quyết định và sẽ không bị chi phối bởi những lời công kích ấy. Noma được chọn đơn giản chỉ vì cô ấy là một diễn viên giỏi và thích hợp trong phần này. Tôi chắc rằng Hermione vẫn có thể là người phụ nữ da đen”, nữ tác giả lừng danh khẳng định.
Trước đó, “mẹ đẻ” của bộ truyện Harry Porter từng tuyên bố rằng bà sẽ không trực tiếp viết kịch bản cho phần này mà sẽ phối hợp cùng nhà biên kịch nổi tiếng người Anh, Jack Thorne và đạo diễn John Tiffany để dàn dựng nên vở kịch Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa.
Vở kịch "Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa" gây tranh cãi về phân biệt chủng tộc 3
Tác giả J.K. Rowling và phần 8 Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa Ảnh chụp màn hình
Vở kịch được lấy bối cảnh 19 năm sau khi Harry cùng nhóm bạn của mình đánh bại Voldemort và cứu thế giới phù thủy của mình trong phần trước. Nội dung sẽ tập trung vào câu chuyện của Harry và con trai Albus, người kế thừa khả năng đặc biệt của gia đình.
Tuy nhiên theo J.K. Rowling, Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa là một phần câu chuyện chưa được kể về Harry Potter chứ không phải phần tiếp theo. Nữ tác giả người Scotland cho rằng khi khán giả đến nhà hát xem, họ sẽ hiểu được lý do tại sao bà lại chọn sân khấu làm nơi kể câu chuyện này thay vì in thành sách.
Những nhân vật quan trọng khác của vở kịch cũng đã được tiết lộ, theo đó nam diễn viên người Anh 36 tuổi Jamie Parker sẽ đóng vai Harry và Paul Thornley vào vai Ron, bạn thân của anh. Cả Jamie Parker và Noma Dumezweni đều từng giành giải thưởng Laurence Olivier (giải thưởng lớn nhất ở lĩnh vực sân khấu của Anh) cho hạng mục Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.