Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần sẽ tham gia trao giải Oscar 2020

Thế Sang
Thế Sang
08/02/2020 17:08 GMT+7

Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần, được biết qua các phần phim Star Wars , sẽ cùng với các sao Hollywood khác xuất hiện trên sân khấu trao tượng vàng cho những nghệ sĩ thắng giải Oscar 2020.

Ngày 6.2 (giờ địa phương), trên trang web của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS), ban tổ chức thông báo danh sách những nghệ sĩ sẽ xuất hiện trên sân khấu Oscar 2020 (presenter) và trao giải cho người thắng giải. Trong danh sách mà AMPAS  công bố, nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần, được biết đến qua hai phần phim Star Wars 8 và 9, cũng có tên. 

Tài tử Keanu Reeves (phải) và "trai hư" Shia LaBeouf cũng sẽ xuất hiện trong tư cách là presenter tại Oscar lần thứ 92

Ảnh: New York Post

Bên cạnh sao phim sinh năm 1989 là nhiều tên tuổi nghệ sĩ khác như Jane Fonda, Tom Hanks, Natalie Portman, Taika Waititi, Mahershala Ali, Gal Gadot, Rami Malek... Theo Reuters, do năm nay là năm thứ hai giải Oscar không có người dẫn chương trình xuyên suốt, vốn có nhiệm vụ gắn kết các tiết mục trơn tru từ đầu đến cuối, nên nhiều khả năng các nghệ sĩ trao giải xuất hiện sẽ có tiết mục khuấy động buổi lễ. Hai nhà sản xuất của buổi lễ năm nay là Lynette Howell Taylor và Stephanie Allain tỏ ra vui mừng: "Chúng tôi biết ơn sự có mặt của những nghệ sĩ trong danh sách, những người sẽ giúp cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp". 

Những gương mặt gây chú ý tại lễ trao giải Oscar 2020

Bên cạnh danh sách các nghệ sĩ trao giải, AMPAS trước đó cũng công bố danh sách những nghệ sĩ sẽ hát trên sân khấu hôm giải thưởng diễn ra (cho các ca khúc được đề cử trong phim) như Elton John, Idina Menzel, Chrissy Metz, Cynthia Erivo và Randy Newman. Đặc biệt trong số đó là sự xuất hiện của giọng ca 18 tuổi Billie Eilish, người "ẵm" 4 giải Grammy quan trọng vừa qua. Tiết mục của chủ nhân hàng loạt bài hit đình đám được Reuters tiết lộ là mang tính chất "đặc biệt". 
Trong số những nghệ sĩ trình bày ca khúc trong phim được đề cử trên sân khấu Oscar vào tối 9.2 (giờ địa phương) tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ), sự có mặt của nữ nghệ sĩ Cynthia Erivo hứa hẹn gây nhiều bất ngờ. Tác phẩm tiểu sử người da màu liên quan chủ nghĩa bãi nô mang tên Harriet có cô đóng nhận 2 đề cử tại mùa giải lần thứ 92 này bao gồm Nữ diễn viên chính xuất sắc và Bài hát trong phim hay nhất. Nếu thắng giải về diễn xuất, Cynthia Erivo sẽ trở thành nữ nghệ sĩ da màu đầu tiên làm được kỳ tích là đại thắng cả 4 giải quan trọng là Emmy, Grammy, Oscar và Tony (viết tắt là EGOT). 

Bên cạnh dàn diễn viên đình đám trên sân khấu trao giải, sự xuất hiện của Billie Eilish hứa hẹn gây nhiều bất ngờ

Ảnh: Forbes

Trong danh sách những nghệ sĩ tham gia trao giải, nổi bật là Jane Fonda và Kelly Marie Tran vì những nghệ sĩ này thời gian qua liên quan đến những vụ lùm xùm về chính trị và diễn xuất. Ở trường hợp của nữ diễn viên 82 tuổi Jane Fonda, trong năm 2019, bà nhiều lần bị bắt vì tham gia biểu tình nhằm kêu gọi chống biến đổi khí hậu. Bà là một diễn viên kỳ cựu của Hollywood, từng 2 lần đoạt giải Oscar. 
Còn với Kelly Marie Trần, từ khi tham gia vào loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao), nhiều vụ việc ồn ào liên quan đến vai diễn của cô trong phim khiến dư luận phải chú ý. Gần đây nhất, việc nữ diễn viên xuất hiện "nhanh như điện xẹt" trong phần 9 của Star Wars khiến người hâm mộ bất bình, từ đó đòi "công bằng" cho cô trên các diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.