Nữ hoàng Giao Linh, 50 năm vẫn…sầu muộn

20/11/2016 18:10 GMT+7

(iHay) Đi hát từ thời son trẻ cho đến khi trở thành… “nữ hoàng sầu muộn”, nữ danh ca Giao Linh vẫn vậy, chân chất mộc mạc với đồng nghiệp, lo lắng cho chồng con hết mực.

(iHay) Đi hát từ thời son trẻ cho đến khi trở thành… “nữ hoàng sầu muộn”, nữ danh ca Giao Linh vẫn vậy, chân chất mộc mạc với đồng nghiệp, lo lắng cho chồng con hết mực. Và cũng vì yêu đời, yêu người mà nhìn Giao Linh ít ai biết rằng bà đã bước qua tuổi 69 cùng tình yêu muộn mằn với một người mà nữ hoàng phải nhiều lần cám ơn cuộc đời này đã để dành phần riêng cho bà, để 50 năm tiếng hát ấy vẫn ngân vang, cao vút…

Ở tuổi 69 nhưng tình yêu của Giao Linh và ông xã James Võ (75 tuổi) vẫn luôn trọn vẹn
Ngày 20.11, ca sĩ Giao Linh đã dành trọn gần buổi sáng cho báo giới để tâm sự về đêm nhạc Mùa sao sáng, liveshow kỷ niệm 50 năm ca hát của nữ danh ca sầu muộn và 10 năm đồng hành cùng tiếng hát vì người nghèo do Unicorn Việt Nam cùng Giao Linh Production tổ chức tối 26.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).
Đây là chương trình do đạo diễn Khoa Nguyễn thực hiện, lần đầu tiên có sự tham gia của nhiều ca sĩ nghệ sĩ là “con nuôi”, “cháu nuôi” của danh ca Giao Linh như: Hoài Linh, Phi Nhung, Tấn Beo, …cùng sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng: Thái Sơn, Sơn Tuyền, Jimmy Nguyễn, Chí Tài, Dương Ngọc Thái, Lâm Vũ, Quách Thành Danh, Tố My, Minh Luân, Tuấn Vỹ, Lê Anh, Quang Đại, Thúy Hằng, Lâm Bảo Phi, Nguyễn Thanh, Vỹ Khang, Ân Thiện Vỹ, Hoàng Vĩnh Nam, Pham Tuyết Nhung và Thiên Ngân.
Nữ danh ca chia sẻ với phóng viên về chuyện đời chuyện nghề
Nữ hoàng sầu muộn Giao Linh giải thích lý do chọn bài hát Mùa sao sáng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông để làm chủ đề cho đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát: “Ca khúc này là sự ‘đo ni đóng giày’ mà người nhạc sĩ tài hoa đã viết riêng cho Giao Linh và chính nó đã tạo nên tên tuổi của tôi. Vì vậy, không có gì hạnh phúc bằng khi tôi hát có hình bóng người nhạc sĩ ngồi bên dưới ủng hộ. Ông hứa sẽ đến và tôi luôn cầu mong trời cho nhạc sĩ sức khỏe để chứng kiến giây phút đặc biệt này…”.
Ông James Võ, chồng nữ danh ca Giao Linh là người trực tiếp biên tập và viết kịch bản chương trình. Ông tiết lộ: “Bắt đầu từ ca khúc Về với mái nhà tái hiện khung cảnh gia đình đầm ấm, quây quần để nối tiếp ngay với Chuyến tàu hoàng hôn ngọt ngào song ca giữa Giao Linh và Hoài Linh cùng chuỗi liên khúc Chuyện ngày xưaNhững đứa con của mẹ như đưa khán giả trở về những cung bậc cảm xúc của tình mẫu tử thiêng liêng, cảm động…”.
“Không đâu bằng hát trên quê hương của mình…”, nghệ sĩ Giao Linh rưng rưng. “Mỗi khi biểu diễn, nhìn xuống thấy khán giả vẫn còn yêu thương mình, muốn khóc lắm. Tôi là người sống có trước có sau, khổ luyện mới có ngày hôm nay nên còn sống là còn hát. Dẫu biết rằng thời gian không tha thứ cho một ai, nhưng còn khỏe phải đứng trên sân khấu phục vụ khán giả. Nếu như thời con trẻ, chỉ biết hát bằng nội lực sẵn có, tôi không biết cách làm sao cho tròn lời bài hát, thì bây giờ khi độ tuổi đã chín muồi, tôi như cành phượng vĩ chỉ ‘cháy’ hết mình cho một mùa hè đầy kỷ niệm...”.
Và mặc dù không còn trẻ nữa, khi đã bước sang tuổi 69 nhưng tình yêu của Giao Linh với James Võ, người chồng mà bà gọi là “lãng tử” vẫn vẹn nguyên như ngày cách đây 30 năm bà gặp như định mệnh. “Ông ấy đào hoa dữ lắm, vợ con đùm đề còn tôi thì chưa kết hôn lần nào. Vậy mà trời thương từ khi lấy ông, tôi có thêm một bờ vai để dựa dẫm, các con cháu ông cũng là con tôi, chúng yêu kính tôi như mẹ ruột. Còn ông, thì hết chỗ chê rồi, ông thương tôi trong từng miếng ăn giấc ngủ và nhờ vậy mà tôi yên tâm lao động và cống hiến cho nghệ thuật”
Hạnh phúc bên cháu ngoại nuôi Ánh Linh
Chia sẻ tại buổi họp báo, ca sĩ Ánh Linh rất tự hào khi được góp mặt trong đêm diễn kỷ niệm 50 năm ca hát của bà ngoại Giao Linh. Ánh Linh đang hoàn thành ca khúc Tình lúa duyên trăng hát chung cùng ca sĩ Tố My và Minh Luân. Còn Hồ Văn Cường, con nuôi nghệ sĩ Phi Nhung vẫn đang ráo riết đổ mồi hôi với Còn thương rau đắng mọc sau hè Sa mưa giông. Tuy nhiên, điều day dứt nhất của danh ca Giao Linh là bà không được song ca bài hát Sầu tím thiệp hồng cùng Tuấn Vũ trong chương trình lần này.
“Tôi luôn vui và tự hào với danh hiệu nữ hoàng sầu muộn, vì dù có cho tôi hát bài sôi nổi thì khán giả vẫn thấy giọng ca tôi rất buồn. Thôi, tiếng hát buồn mà cuộc đời trẻ, khỏe và có ích là sung sướng rồi. Cuộc sống là bể khổ thì làm nữ hoàng sầu muộn suốt đời cũng có sao đâu...”, danh ca Giao Linh bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.