'Nữ hoàng phòng trà' Quỳnh Lan tái xuất

22/10/2016 15:18 GMT+7

Nổi tiếng khắp các phòng trà Sài Gòn với hình ảnh người đàn bà ôm ghita thùng ngồi hát với mái tóc dài buông lơi, Quỳnh Lan sẽ tái ngộ khán giả trong chương trình Tình khúc vượt thời gian sau nhiều năm vắng bóng.

Cách đây gần 20 năm, hai nhạc sĩ Trần Tiến và Y Moan từng rong ruổi khắp miền Đông Nam bộ để tìm những nhân tố mới tham gia nhóm du ca Đồng Nội. Vốn là cây văn nghệ của một trường trung học ở Bình Dương, Quỳnh Lan may mắn lọt vào mắt xanh của hai nghệ sĩ lớn. Được sự cho phép của bố mẹ, Quỳnh Lan theo các thầy lên Sài Gòn và chính thức gia nhập làng ca nhạc TP.HCM.
Khi nhóm du ca Đồng Nội tan rã, Quỳnh Lan được sự dẫn dắt, giới thiệu của nữ ca sĩ Thanh Hoa và anh Thanh Liêm (chủ phòng trà Tiếng Tơ Đồng) nên vẫn tiếp tục xuất hiện thường xuyên ở các phòng trà, sân khấu ca nhạc TP.HCM. Phong cách hát với guitar thùng khi còn trong nhóm Đồng Nội được cô tiếp tục duy trì, tạo nên hình ảnh người đàn bà ôm ghita thùng ngồi hát với mái tóc dài buông lơi, hát những ca khúc trữ tình, lãng mạn của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9... để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 
Sau khi kết hôn cùng nhà thơ hải ngoại nổi tiếng Huỳnh Ngọc Ẩn (tác giả thơ của bài Rừng chưa thay lá được nhạc sĩ Huỳnh Anh phổ nhạc), Quỳnh Lan sang Mỹ định cư nên vài năm trở lại đây cô vắng bóng hẳn trên sân khấu phòng trà. Nữ ca sĩ cho biết: "Ở Mỹ tôi không đi hát nhiều mà chỉ quanh quẩn ở nhà tập đàn, tập hát và làm việc nội trợ. Vậy nên lần nào về Việt Nam tôi cũng tranh thủ đi hát lại vì nhớ nghề lắm".
Về nước tham gia Tình khúc vượt thời gian, Quỳnh Lan được chồng "hộ tống" đến trường quay. Ông chăm lo cho cô từng chút một, ngồi nghe vợ hát, mang đồ phụ vợ, góp ý cho cô cách thể hiện trên sân khấu. Trong chương trình này, "nữ hoàng phòng trà" chọn ca khúc Nỗi niềmTuổi đá buồn để hể hiện cùng guitarist Hoàng Minh. 
Chương trình còn có sự tham gia của danh ca Phương Dung, Thái Châu và các ca sĩ Phương Hồng Ngọc, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Đinh Hương... Với chủ đề Để gió cuốn đi, chương trình sẽ phát sóng lúc 20 giờ ngày 22.10 trên kênh VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.