Nữ hoàng trang sức Việt Nam bỏ trình diễn áo tắm, cấm thí sinh bọc răng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
05/06/2019 18:35 GMT+7

Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam cho biết không chấp nhận thí sinh bọc răng cũng như tiêm chất làm đầy, đồng thời bỏ phần trình diễn áo tắm.

Chiều 5.6, ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi. Theo đó, cuộc thi không chấp nhận thí sinh bọc răng sứ hay tiêm các chất làm đầy.
Theo bà Hà Chi, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, tiêu chuẩn khác biệt chính là khác biệt nổi bật, nâng tầm cuộc thi năm nay. Theo điều lệ, thí sinh dự thi phải có vẻ đẹp hoàn mỹ, đẹp tự nhiên.
“Vẻ đẹp hoàn mỹ, đẹp tự nhiên thì tất nhiên bọc răng và tiêm chất làm đầy hoàn toàn không được. Chúng tôi trong kỳ thi lần này không chấp nhận bất cứ một hình thức chỉnh sửa nào hết”, bà Hà Chi nói.
Trong khi đó, TS Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Kim hoàn đá quý Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, cũng cho biết, năm nay cuộc thi sẽ không có màn trình diễn áo tắm trong đêm chung kết.
“Cuộc thi năm nay không có chương trình trình diễn áo tắm. Đây cũng là xu hướng trên thế giới và chúng tôi là đơn vị đầu tiên áp dụng chương trình này. Sẽ không có trình diễn trên sân khấu, nhưng chúng tôi có màn tắm biển dựng video clip và báo cáo lại, phát sóng lại cho khán giả. Chúng tôi thấy việc thi áo tắm không cần thiết nữa. Cơ quan quản lý cũng gợi ý chúng tôi không tổ chức thi áo tắm nữa. Chúng tôi theo dõi trên truyền hình Mỹ cũng thấy họ bỏ thi áo tắm”, ông Dũng nói. 
Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2017, Mỹ Duyên Ảnh Zim Lục 
Khác với những năm trước, vương miện Nữ hoàng trang sức năm nay sẽ được trao luân lưu chứ không trao tặng hẳn. Về điều này, ông Dũng nói: “Vương miện năm nay có giá khoảng 2 - 3 tỉ đồng, được kiểm chứng chất lượng và giá trị thật. Nếu để cấp cho các em luôn thì sẽ có chi phí quá lớn. Khi đó, tổng giá trị giải thưởng cho riêng Nữ hoàng sẽ lên tới hơn 6 tỉ đồng, quá cao so với thu nhập ở Việt Nam. Chúng tôi muốn có vương miện có dấu ấn, sau này thành báu vật cho con cháu chúng ta, như tài sản vào bảo tàng. Vương miện đó hết nhiệm kỳ sẽ trao lại ban tổ chức”.
Theo kế hoạch, thời gian nhận hồ sơ kết thúc vào 5.9. Đêm chung kết Nữ hoàng trang sức Việt Nam dự kiến diễn ra vào 19.10 tại Phú Quốc (Kiên Giang). Ban tổ chức cho biết đã có hơn 200 thí sinh đăng ký tham dự.
Nữ hoàng trang sức sẽ nhận vương miện luân lưu và 500 triệu đồng cùng quyền sử dụng 1 căn hộ sang trọng và xe tô tô đưa đón tại TP.HCM trong thời gian 2 năm. Á hoàng 1 nhận 300 triệu đồng. Cuộc thi còn có các giải phụ như: Người đẹp áo dài, Người đẹp dạ hội, Người đẹp biển, Người đẹp thân thiện, Người đẹp trình diễn trang sức, Người đẹp Thương hiệu và Người đẹp có khuôn mặt khả ái.
Theo điều lệ cuộc thi, thí sinh Nữ hoàng trang sức Việt Nam năm nay phải là nữ công dân Việt Nam từ 18 - 27 tuổi, có vẻ đẹp hài hòa tự nhiên, không qua chỉnh sửa thẩm mỹ. Thí sinh cũng cần có chiều cao từ 1,6 m trở lên; không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không chuyển đổi giới tính; chưa lập gia đình và sinh con.
Ngoài ra, các thí sinh dự thi cũng phải là người am hiểu về lĩnh vực kim hoàn, trang sức, đá quý và có năng khiếu diễn tả được ý tưởng của nghệ nhân kim hoàn qua các tác phẩm trang. 
Thí sinh đạt giải nhất các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người mẫu, người đẹp cấp tỉnh, ngành T.Ư năm 2015 - 2018 được đặc cách vào vòng chung kết.
Về yêu cầu thí sinh phải người am hiểu về lĩnh vực kim hoàn, trang sức, đá quý và có năng khiếu diễn tả được ý tưởng của nghệ nhân kim hoàn qua các tác phẩm trang, bà Hà Chi cho biết, ban tổ chức có hỗ trợ thí sinh. “Nghệ nhân ngành vàng bạc cũng có khóa đào tạo để các em hiểu hơn trước khi vào vòng bán kết”, bà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.