"Nữ quyền" của Victoria Beckham

27/03/2009 22:50 GMT+7

(TNTS) Dù không còn là Posh Spice của Spice Girls lừng lẫy một thời - nhóm hát nữ có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong showbiz thế giới mà hậu sinh là những Atomic Kitten, Girls Aloud, Pussycat Dolls, Baby V.O.X..., thì cái gọi là "girl power" của Victoria Adams cũng chưa bao giờ sụt giảm.

“Girl Power" là tiếng nói về nữ quyền mà nhóm hát Spice Girls trong thời kỳ hưng thịnh nhất của mình đã dấy lên và tạo được ảnh hưởng nhất định trong xã hội. Thông điệp hướng cụ thể đến những cô gái trẻ, phụ nữ trưởng thành, nhắc nhở họ - một nửa của thế giới này - đừng bao giờ quên tầm quan trọng và năng lực của mình. Trong một cuộc bình chọn với 1.000 người Anh, 80% đã nhất trí cho rằng Spice Girls là biểu tượng văn hóa lớn nhất của thập niên 1990.

Và bây giờ, khi Spice Girls đã lùi vào dĩ vãng, mỗi thành viên có một cuộc sống riêng, một hướng đi riêng, mỗi cái tên trong nhóm vẫn có sức hút riêng, thì nóng nhất và được săn đón nhất vẫn là Victoria Beckham - vợ của danh thủ David Beckham, mẹ của 3 cậu con trai từ 4 đến 10 tuổi, một ca sĩ solo kiêm nữ doanh nhân, một người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang, và cũng là tác giả của 2 cuốn sách đã được xuất bản: tự truyện Learning to Fly và sách hướng dẫn tạo dựng phong cách Hair, Heels and Everything In Between.

Hơn cả, Victoria Beckham còn là biểu tượng thời trang của thế giới. Từ một tín đồ thời trang, cô thiết kế dòng sản phẩm quần jeans mang nhãn hiệu Rock & Republic và sau đó là thương hiệu dVb Style của riêng mình, mắt kính và nước hoa hiệu Intimately Beckham có mặt tại thị trường Anh và Mỹ.

Kết hợp với hãng thời trang Samantha Thavasa của Nhật, Victoria tung ra dòng túi xách và trang sức mới đậm chất Posh Spice. Mới đây, cô có hẳn một bộ sưu tập được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang New York, được những tín đồ thời trang khác như Heidi Klum hay Madonna cực kỳ ưa thích.

 
Vic cùng 3 con trai

Ý thức rõ tầm ảnh hưởng của mình trong việc mở đầu một trào lưu ăn mặc mới cũng như tạo dựng hình ảnh trước công chúng, Victoria Beckham chỉ ra đường khi đã được làm tóc, trang điểm thật kỳ công, cùng những bộ váy sang trọng được chọn lựa kỹ lưỡng, những phụ kiện độc đáo đi kèm và đôi giày cao gót luôn luôn hơn 9 phân, ngay cả khi chỉ làm mỗi việc là dẫn 3 cậu nhóc ra công viên chơi.

Cô xác định một tiêu chí rất rõ ràng: xây dựng một hình ảnh không chỉ đẹp, mà còn phải riêng biệt và cá tính, ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào. Mặc dù đã sống ở Los Angeles (Mỹ) gần 2 năm, nhưng phong cách thời trang pha trộn cổ điển và tinh tế của u châu vẫn chưa nhạt đi đối với người phụ nữ đến từ xứ sở sương mù này. Vic đặc biệt yêu thích những chiếc váy bút chì, váy liền thân và những chiếc quần jeans ôm sát.

 
Tại buổi khai trương cửa hàng Armani New York

Cô khuyên mọi người hãy mặc bất cứ thứ gì khiến họ cảm thấy hạnh phúc, tự tin và gợi cảm, đừng bao giờ chạy theo số đông mà hãy mặc theo cách của riêng mình. Nói đến Vic, cả một thế hệ sau có lẽ vẫn còn nhắc đến kiểu tóc ngắn chúi về trước mà cô là người đầu tiên thực hiện. Sau Vic, phụ nữ trên toàn thế giới lần lượt đổ xô đi cắt kiểu tóc thịnh hành suốt 2 năm vừa qua của cô.

 

Bộ trang phục màu xám - màu của năm 2009

Hằng ngày, Vic thường chạy bộ 4 dặm vòng quanh khu nhà và luôn sẵn sàng để chạy theo chân 3 cậu nhóc hiếu động. Đó là cách duy nhất để cô giữ dáng vì Vic không mấy hào hứng với việc vào phòng gym, nơi mà cô phải tạm từ giã những đôi giày cao gót vốn giúp cô tự tin trên những sải chân của mình.

 
Tại buổi quảng bá dVb ở Madrid

Tuy nhiên, có lẽ vì quá ý thức về nghề "bán hình ảnh", đôi khi biểu tượng thời trang cũng trở nên "mất đà", nhất là khi cô đứng chênh vênh trên đôi "cà kheo" tua tủa đinh nhọn hay đôi bốt không gót 15 cm, làm các bậc phụ huynh có con gái mới lớn hết sức lo lắng, còn các chuyên gia thì vội vã lên tiếng cảnh báo về sức khỏe của cô, hay như khi Vic trở nên quá gân guốc, xương xẩu - hậu quả của quá trình ăn kiêng nhằm gìn giữ hình ảnh của mình một cách triệt để. 

Mới đây, Vic tuyên bố quyết định không sinh thêm con trong thời gian David chơi bóng ở Ý và cô cùng 3 cậu con trai sẽ tiếp tục sống ở Mỹ, chứ không sang Ý như kế hoạch ban đầu.

 

Tại buổi tiệc của tạp chí Allure

Trong khi David luôn muốn có đứa con thứ 4, thì Vic cho rằng chưa phải lúc. Sự từ chối thẳng thừng của Vic khiến David hơi buồn khi anh nghĩ mọi việc đang đi đúng hướng. David yêu bóng đá và chưa muốn dứt bỏ nó một phút giây nào, với anh cuộc sống sẽ còn hoàn hảo hơn khi đứa con thứ 4 ra đời và nếu là con gái thì điều đó càng tuyệt vời.

Trong khi đó, Vic có vẻ rất miễn cưỡng trước những thay đổi này. Rõ ràng là cô thích Los Angeles hơn, nơi mà các con trai cô đang ổn định việc học và Vic thì đang thực hiện những tham vọng trong ngành thời trang. Nếu David hạnh phúc vì một môi trường mới sắp mở ra, thì Vic lại chẳng có chút háo hức nào, thậm chí còn mệt mỏi. Hiện tại điều cô muốn là duy trì sự ổn định và tiếp tục hoàn thiện những dự án phát triển thương hiệu của mình.

Phương An (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.