Nữ sinh Hàn Quốc nhảy lầu tự tử vì thần tượng

02/09/2016 16:20 GMT+7

Một nữ sinh 16 tuổi đến từ Hàn Quốc đã dại dột chọn cho mình con đường tự kết liễu mạng sống sau khi bị phụ huynh rầy la vì quá thần tượng một nhóm nhạc nam tại nước này, theo Allkpop .

Vụ việc thương tâm trên được Phòng cảnh sát thành phố Suncheon, tỉnh Jeolla, Hàn Quốc tiết lộ vào ngày 1.9 vừa qua. Theo đó, một nữ sinh trung học 16 tuổi (gọi là A) sống tại đây đã quyết định tự kết thúc cuộc sống của mình khi nhảy xuống từ tầng 30 của một khu căn hộ vào tháng trước.
Nguyên nhân khiến cô gái trẻ hành động dại dột như vậy là do cô bị bố mẹ quát mắng vì trốn học để đi nhận một kiện hàng có chứa những hình dán in chân dung của các thành viên trong ban nhạc nam mà cô thần tượng.
Trước khi tự tử, A đã để lại một dòng nhắn cuối cùng trên trang cá nhân với những lời lẽ nói rõ về ý định tự tử: “Tạm biệt. Tôi rất trân trọng mọi người. Tôi rất buồn và phải ra đi vào lúc thậm chí còn chưa được nghe ca khúc mới. Tôi thật ngu ngốc khi rời đi mà không giữ được lời hứa. Tạm biệt mọi người. Cảm ơn vì tất cả”.
Nữ sinh Hàn Quốc nhảy lầu tự tử vì thần tượng 1
Dương Lệ Quyên đã phải đánh đổi mạng sống của cha mình để gặp mặt thần tượng Lưu Đức Hoa Ảnh: Chụp màn hình Sina, AFP/Getty Images
Hiện dư luận Hàn Quốc đang rất sốc trước thông tin trên. Vụ việc đang được đem ra bàn tán ầm ĩ trên các diễn đàn. Một số người cho rằng bố mẹ A đã quá nặng lời mà không nghĩ tới hậu quả. Một số người lại tỏ ra tiếc nuối vì cô bé đã quá dại dột khi có những hành động tiêu cực dù sự việc không nghiêm trọng. Một số khác lại lên án lối sống cuồng thần tượng một cách mù quáng và cho rằng vụ việc này sẽ không phải là điều hiếm gặp nếu như các bạn trẻ không được giáo dục rõ ràng về văn hóa thần tượng.
Trên thế giới hiện đã ghi nhận nhiều trường hợp đau lòng khi các fan cuồng vì quá hâm mộ thần tượng mà phải chịu những bi kịch sát thân. Điển hình là những vụ việc như một người cha tại Trung Quốc đã ra tay sát hại cô con gái 13 tuổi của mình chỉ vì cô bé quá mê nhóm nhạc EXO, một bà nội trợ đã tự tử không lâu sau cái chết của nam diễn viên Bản tình ca mùa đông Park Ha Young hay một người cha phải bán nhà, bán thận rồi quyết định tự tử để con gái một lần gặp được thần tượng Lưu Đức Hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.