Ồ ạt tổ chức minishow

28/06/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, hàng loạt các ca sĩ đã tổ chức các minishow (chương trình ca nhạc cá nhân với quy mô nhỏ) tại các phòng trà, bar ca nhạc, nhằm “đánh tiếng” với khán giả hâm mộ về sự trở lại hoặc dự án mới của mình…

Nhỏ, gọn và hiệu quả

Trong thời điểm mà tổ chức liveshow hoành tráng thì cầm chắc không thể thu hồi vốn, còn biểu diễn tại các tụ điểm ca nhạc ngoài trời thì luôn phải đề phòng mưa bão như hiện nay, giải pháp tổ chức minishow đã phát huy hiệu quả và được nhiều ca sĩ, từ những “lính mới” đến các “cây đa cây đề” trong làng nhạc Việt, hưởng ứng nhiệt tình.

Một trong những ca sĩ hàng đầu V-pop hiện nay - Mỹ Tâm không ngần ngại lựa chọn phòng trà Không Tên và Đồng Dao để tổ chức hai đêm ra mắt DVD liveshow Kỷ niệm 10 năm ca hát - Những giai điệu của thời gian. Diva Mỹ Linh đã có buổi trò chuyện thân mật và bật mí về album sắp ra mắt trong minishow của mình tại phòng trà WE. Nhạc sĩ Quốc Bảo sau thời gian im hơi lặng tiếng đã trở lại với một đêm nhạc tri ân khán giả hâm mộ đồng thời trình làng một vài sáng tác mới của mình…

 
Mỹ Tâm trong minishow ra mắt DVD liveshow Kỷ niệm 10 năm ca hát - Những giai điệu của thời gian

Trong một khán phòng nhỏ với 200 - 300 chỗ ngồi, các đêm nhạc này luôn đảm bảo số lượng khán giả để có thể lấp đầy không gian buổi diễn, đồng thời tăng cảm giác gần gũi giữa ca sĩ và khán giả, vô hình tạo nên sự thân thiện, cuồng nhiệt hơn…

Ca sĩ Thiên Vương chia sẻ về lý do tổ chức minishow đánh dấu sự tái hợp của nhóm nhạc MTV hồi đầu tháng 6 này: “Chúng tôi quyết định lựa chọn địa điểm nhỏ để tổ chức buổi diễn đầu tiên như một lời mào đầu cho sự tái hợp của ban nhạc. Trong không gian nhỏ và ấm cúng này, chúng tôi có dịp đến gần nhất với những người bạn đã theo chúng tôi suốt những năm qua”.

 
Các chàng trai trong nhóm nhạc MTV tại minishow đánh dấu sự tái hợp của nhóm

Ngoài ra, với minishow, các ca sĩ không những có cơ hội tiếp cận với đối tượng khán giả của riêng mình, mà còn không phải tiêu tốn quá nhiều công sức để xin tài trợ hoặc bỏ ra nhiều tiền của, mà vẫn đảm bảo được chất lượng của chương trình.

Ca sĩ Ngọc Ánh - Á quân Vietnam Idol 2008 tâm sự, anh quyết định làm minishow để vừa thỏa mãn đam mê ca hát, vừa gửi lời tri ân đến khán giả hâm mộ. Tuy nhiên, đối với chàng ca sĩ trẻ này, ca hát chỉ là đam mê, là nghề tay trái, nên anh khá cẩn trọng trong việc đầu tư cho các buổi biểu diễn. Không chỉ thế, minishow còn là bước “dò” cho những dự tính tiếp theo của anh dành riêng cho âm nhạc.

 
Ngọc Ánh Idol (giữa) cùng những người bạn trong nhóm Harmony tại minishow của mình

Nhóm nhạc mới It’s Time cũng lựa chọn tổ chức minishow để tiếp cận khán giả một cách vừa đủ, nhằm tạo nên dấu ấn, dư âm cộng hưởng cho những sự xuất hiện của nhóm nhạc trên các sân khấu với quy mô khác nhau sau này.

Vẹn cả đôi đường?

Trong khi các tụ điểm ca nhạc đang hoạt động lay lắt thì với sự bùng phát mạnh mẽ của các chương trình minishow, một số phòng trà, bar ca nhạc lại đang “được mùa”. Các đêm diễn được tổ chức liên tục vào các ngày trong tuần, với khán giả không chỉ gói gọn là những người yêu nhạc muốn tìm không gian để giải trí.

 
Diva Mỹ Linh vừa giao lưu với nhạc sĩ Huy Tuấn (phải)...


... vừa gần gũi khán giả hâm mộ

Anh V.Nam - đại diện phòng trà WE cho biết: “Thời gian gần đây, các chương trình minishow được tổ chức với số lượng tăng khá cao, đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khán giả, làm phong phú “thực đơn” đời sống tinh thần. Đây cũng là cơ hội tốt để các ca sĩ, đặc biệt là ca sĩ trẻ, đưa tên tuổi của mình đến với khán giả”.

Tuy nhiên, theo ý kiến từ các nhà quản lý của những phòng trà, bar ca nhạc này, cái khó của người quản lý, và cũng là cái khó của ca sĩ và khán giả, đó là việc lựa chọn, chọn lọc chương trình và gương mặt ca sĩ, sao cho phù hợp với phong cách và đối tượng khán giả trọng tâm của từng địa điểm, như Acoustic thì lý tưởng cho những đêm diễn unplugged ngẫu hứng, MTV dành cho những chương trình sinh động trẻ trung, Đồng Dao hướng đến những đêm nhạc trữ tình sâu lắng…

 
Lê Hiếu biểu diễn trong minishow của nhạc sĩ Quốc Bảo

Vì vậy, các ca sĩ cần phải kết hợp tốt các yếu tố về không gian biểu diễn, phong cách âm nhạc, đối tượng khán giả… để có thể vừa trình làng những đêm diễn mang đậm dấu ấn cá nhân, vừa kéo gần khoảng cách giữa ca sĩ - khán giả, cũng như giúp giải tỏa được vấn đề “đau đầu” trong chuyện đầu tư cho sự nghiệp.

Bài ảnh: Hà Uyên - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.