Oanh Yến: Tôi về nước sẽ đi nộp phạt 'thi chui'

02/12/2015 17:40 GMT+7

(iHay) Dù tủi thân khi mới đăng quang đã phải nhận án phạt ‘thi chui’, Hồ Thị Oanh Yến khẳng định cô sẽ đóng phạt theo đúng quy định chứ không né tránh.

(iHay) Dù không giấu sự tủi thân khi mọi cố gắng nỗ lực để giành vương miện Hoa hậu toàn cầu 2015 tại Philippines chưa được quê nhà vinh danh đã phải nhận án phạt ‘thi chui’, Hồ Thị Oanh Yến khẳng định cô sẽ đóng phạt theo đúng quy định chứ không né tránh.

>> Oanh Yến đăng quang Mr. & Ms. Pancontinental 2015 tại Philippines

Oanh Yến: Tôi về nước sẽ đi nộp phạt 'thi chui' - ảnh 1
Oanh Yến cho biết ngày 3.12 cô sẽ trở về nước và đi cùng Nam vương Ben David Hitchcock (Philippines)
Mới đây, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - khẳng định người đẹp Hồ Thị Oanh Yến chưa xin phép Cục khi đến tham dự Mr. & Ms. Pancontinental (Nam vương và Hoa hậu toàn cầu 2015) và sẽ chuyển giao cho Sở VH-TT&DL TP.HCM xem xét xử lý.
Ông cho rằng có thông tin Oanh Yến từng lấy chồng và sang Mỹ sinh con, nếu cô đã nhập quốc tịch Mỹ và đi thi với tư cách công dân Mỹ thì mới nằm ngoài phạm vi xử lý của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên khi chia sẻ với iHay.vn, Oanh Yến khẳng định chỉ có con trai cô do sinh ra tại Mỹ nên nhận được quốc tịch Mỹ, còn bản thân Oanh Yến vẫn giữ quốc tịch Việt Nam.
Ý thức được việc không nộp phạt sẽ bị cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, Oanh Yến cho biết cô chỉ cảm thấy tủi thân khi mang danh hiệu về cho quê hương lại bị xử phạt chứ không có ý né tránh.
“Tôi tham dự cuộc thi này với tinh thần thiện nguyện, tự bỏ tiền túi đi thi và đã cố gắng nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Khi đến Philippines, tôi thấy nhiều người đẹp cầm cờ quốc gia mà mình quên chuẩn bị nên đã nhờ người thân đi máy bay mang gấp qua đây với một niềm tự hào mãnh liệt là phụ nữ Việt Nam, dù có thể không đoạt được giải gì. May mắn được đăng quang, tôi mong sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ thay vì những lời dè bỉu “gái hai con” cũng thi hoa hậu. Về án phạt này, dù có tủi thân nhưng tôi sẽ chấp nhận đóng phạt. Mọi chuyện tôi sẽ nói rõ với truyền thông sau khi trở về Việt Nam”, tân Hoa hậu toàn cầu chia sẻ nhanh cùng iHay.vn.
Oanh Yến: Tôi về nước sẽ đi nộp phạt 'thi chui' - ảnh 2
Oanh Yến cho biết còn phải tham gia cuộc thi Mrs Women Leader Viet Nam - Quyền năng phái đẹp 2015 ngay khi về Việt Nam
Oanh Yến kể cô đã dời lịch bay sau khi đăng quang để chụp ảnh cho tạp chí, quay talkshow, gặp quan chức chính quyền nước sở tại. Dự kiến ngày 3.12, người đẹp sẽ trở về Việt Nam cùng với Nam vương Ben David Hitchcock (Philippines). Oanh Yến còn phải tham gia cuộc thi Mrs Women Leader Viet Nam - Quyền năng phái đẹp 2015 mà cô đã trễ mất 1 ngày vì các hoạt động xã hội sau khi đăng quang hoa hậu tại Philippines.
Bạn trai của Oanh Yến - anh Hải Quân - chia sẻ anh sẽ đứng ra “tài trợ” cho Top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đóng phạt bởi theo anh, sống ở đâu thì phải tuân thủ luật pháp ở nơi đó. “Có thể cô ấy quá bận rộn và còn nhiều xúc động khi mới đăng quang nên trả lời báo giới chưa rõ ràng. Tôi theo sát và nói chuyện với cô ấy mỗi ngày, Oanh Yến không có ý né tránh chuyện bị phạt vì không có tiền”, anh Hải Quân tâm sự.
Oanh Yến: Tôi về nước sẽ đi nộp phạt 'thi chui' - ảnh 3
Oanh Yến: Tôi về nước sẽ đi nộp phạt 'thi chui' - ảnh 4Oanh Yến cho biết cô tự hào được cầm cờ Việt Nam khi mang chuông đi đánh xứ người và không quan tâm đến mọi lời nhận xét về cuộc thi có "ao làng" hay không - Ảnh: FBNV
Oanh Yến là cái tên mới nhất dính vào án phạt "thi chui" sau hàng dài người đẹp như Lâm Thùy Anh (Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Toàn cầu 2015), Cao Thùy Linh (giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Quốc tế 2014), Phan Hoàng Thu (giải phụ Hoa hậu Đông Nam Á tại cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2013)…
Trước câu hỏi các người đẹp "thi chui" nhưng lại thắng lớn có được "ưu ái", ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định dù có là gì thì Cục vẫn sẽ xử lý theo quy định. Ông cũng cho rằng có thể xem xét khả năng liên hệ với ngành công an để cấm xuất nhập cảnh đối với các người đẹp thi “chui” này.
Anh Thư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.