Ông xã Việt Hương viết tâm thư xúc động về ba vợ quá cố

Thành Long
Thành Long
09/05/2019 16:36 GMT+7

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Hoài Phương đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về ba vợ quá cố. Anh khiến người người hâm mộ xúc động khi nhắc lại những kỷ niệm giữa mình và ba.

Hoài Phương tự nhận mình là người con rể may mắn khi nhận được sự thương yêu của ba má vợ. Ông xã Việt Hương nhớ lại những ngày ba và anh cùng khám phá nước Mỹ và được lắng nghe ông kể chuyện về niềm đam mê dành cho bộ môn nghệ thuật xiếc. Hoài Phương viết: “Khi có hai ba con với nhau, ba kể lại cái thời lừng lẫy của một anh chàng điển trai con nhà võ theo đoàn xiếc lưu diễn khắp mọi miền đất Việt, với những màn khí công nằm trên bàn đinh, đập vỡ tảng đá trên ngực, bẻ cong thanh sắt… Sau này khi ngưng nghề xiếc, ba trở thành huấn luyện viên thể dục thể thao, rồi ba lại quay qua theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh. Những câu chuyện của ba tưởng chừng như ngàn lẻ một đêm, không hồi kết".
Hoài Phương chia sẻ những năm gần đây, tuy đã ngoài 80 tuổi nhưng ba của Việt Hương vẫn là người năng động, hoạt bát, lanh lẹ. “Ba luôn để ý từng góc phố, từng tên đường nên nhiều khi đi lang thang chơi một mình nhưng vẫn tìm được đường trở về. Tính ba thích lãng du như vậy đấy. Ở Việt Nam sở thích của ba là nhảy lên chiếc xe đạp mini gọn nhẹ của ba rồi đạp đi khắp nơi, không điểm đến. Mỗi ngày ba lại khám phá một khu phố mới”, nhạc sĩ xúc động.
Dòng trạng thái xúc động của nhạc sĩ Hoài Phương viết cho ba vợ Ảnh: Chụp màn hình
"Ở trong nhà có lẽ ba là một người cha, người ông dễ tính nhất. Chẳng bao giờ la lối, cằn nhằn con cháu, chẳng đòi hỏi, cũng chẳng làm phiền ai. Nhưng khi ai cần gì thì ba nhiệt tình giúp đỡ. Tuy vậy tính ba cũng thuộc diện đầu đội trời chân đạp đất. Ai làm được cái gì thì ba làm được cái đó. So với thế hệ 3X thì ba thuộc tuýp người khoái khám phá”, anh chia sẻ.
Hoài Phương xúc động kể về khoảng thời gian cuối đời của ba nghệ sĩ Việt Hương. Anh viết: “Ba như một cỗ máy, hoạt động không ngừng nghỉ. Rồi một ngày kia cỗ máy tám mươi mấy tuổi không hỏng hóc gì bất chợt ngưng hoạt động. Ba bỗng yếu hẳn đi chỉ trong một ngày. Ba không muốn ăn nữa, chỉ nằm một chỗ, không đau, không bệnh, không kêu rên, cũng chẳng than vãn”.
Bức ảnh Việt Hương chụp cùng ba vợ được cô chia sẻ sau khi hoàn tất tang lễ cho ông Ảnh: FBNV
“Ba nằm như vậy khoảng hơn 2 tuần. Hôm mình gọi điện về thăm ba thì ba yếu quá không trả lời mình được, tuy rằng vẫn nhận ra con rể và gật đầu nhẹ. Cũng trong đêm đó, ba nhẹ nhàng ra đi trong giấc ngủ ngàn thu, nhẹ nhàng như một giấc mơ đưa ba đến một phương trời xa hơn, rộng hơn để ba tiếp tục khám phá. Ba ơi, ba hãy cứ là ba, cứ luôn vô tư và luôn bình thản với cuộc hành trình mới của cuộc đời nhé ba”, anh kết thư. Dòng trạng thái của Hoài Phương nhận được sự quan tâm của mọi người. Nhiều bạn bè, người thân gửi lời động viên, mong vợ chồng nhạc sĩ vượt qua cú sốc tinh thần để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.
Ba của Việt Hương từ trần sáng 4.5. Tuy nhiên, đến ngày 5.5, thông qua chia sẻ của Hoài Linh và khách đến viếng, khán giả mới biết thông tin này. Sau khi lo liệu tang lễ, Việt Hương cũng khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ hình ảnh chụp cùng ba kèm theo dòng trạng thái: “Tấm hình này là tấm hình cuối cùng mình chụp với ba. Ba đã ra đi nhẹ nhàng trong giấc ngủ. Việt Hương chỉ định giữ việc này trong khuôn khổ gia đình. Nhưng Việt Hương đã nhận được rất nhiều lời chia buồn, an ủi và động viên cùng với những vòng hoa gửi tới viếng ba. Việt Hương xin thay mặt gia đình cảm ơn quý vị và anh em nghệ sĩ đã chia sẻ nỗi buồn này cùng Việt Hương và gia quyến".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.