Only C: 'Thấy sợ khi được mọi người gọi là hit-maker'

16/01/2019 09:56 GMT+7

Only C cho biết thị trường âm nhạc Việt Nam có rất nhiều người tài năng và anh chưa từng nghĩ mình là 'hit-maker'.

Năm 2018, Only C (Nguyễn Phúc Thạch) có khá nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật như làm giám đốc phụ trách âm nhạc của phim Ông ngoại tuổi 30, tái hợp cùng Karik với ca khúc Yêu đơn phương... Tuy nhiên, tác giả ca khúc Anh không đòi quà lại cho biết năm 2018 là năm anh tập trung thời gian cho bản thân và gia đình. Tổng số bài hát của anh sản xuất chưa đến 5 bài cho tất cả các dự án âm nhạc và ca sĩ anh em bạn bè. Theo Only C thì con số này ít hơn rất nhiều so với những năm trước. Nhưng may mắn các ca khúc vẫn được đón nhận và giành được nhiều tình cảm của khán giả khiến anh thấy đó là một điều tuyệt vời.
Only C và Karik từng là bộ đôi kết hợp ăn ý, tạo ra nhiều bài hit, điển hình là ca khúc Yêu đơn phương Ảnh: FBNV
Nhắc đến nhạc sĩ Only C, người ta có thể nghĩ ngay tới một “bàn tay phù thủy” tạo hit và bắt trend vô cùng nhạy bén. Những sản phẩm do anh sáng tác đều nắm đúng thị hiếu số đông, ca từ đơn giản, giai điệu bắt tai, dễ dàng để khán giả thuộc nằm lòng và nghe đi nghe lại trong một khoảng thời gian. Nhưng nam nhạc sĩ sinh năm 1988 lại rất khiêm tốn khi nói về bản thân: “Tôi chưa từng nghĩ mình là “hit-maker” (chỉ những nhạc sĩ có nhiều sáng tác được khán giả yêu thích) và thậm chí những lời hoa mỹ về bản thân mình còn làm tôi thấy sợ. Ở trên thị trường âm nhạc rất nhiều người giỏi và tài năng. Tôi chỉ nghĩ mình may mắn hơn một số anh em và bản thân thực mong muốn thị trường âm nhạc phát triển hơn để anh em nghệ sĩ Việt Nam nói chung có được cuộc sống ổn định hơn và làm nghề nhiệt huyết hơn”.
Only C cũng cho biết hơn 10 năm làm nghề, định hướng duy nhất cho bản thân là hướng đến sản phẩm âm nhạc hoàn thiện hơn, hoàn thiện ở mức tốt nhất có thể và sẽ phù hợp với từng sản phẩm âm nhạc. Tác giả ca khúc Đếm ngày xa em rất thích kết hợp với các anh em nghệ sĩ khác vì khi làm việc cùng ai đó anh cho rằng mình sẽ học được thêm rất nhiều điều thú vị.
Only C cho rằng âm nhạc Việt Nam đang có sự chuyển giao mạnh mẽ Ảnh: NVCC
Theo nam nhạc sĩ, đây đang là thời kỳ âm nhạc Việt Nam có sự chuyển giao mạnh mẽ. Anh nhận thấy nhiều anh em nhạc sĩ trẻ rất chịu khó cập nhật về gu thẩm mỹ, phong cách âm nhạc đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, là sự tiếp cận của công nghệ và đòi hỏi cao ở người nghe và thưởng thức. Vì thế Only C cho rằng các nhạc sĩ, producer, đạo diễn, ca sĩ đang được đón nhận trên thị trường âm nhạc thì nhiệm vụ của các "hit-maker" là góp phần nhỏ định hướng cho tương lai âm nhạc Việt Nam ở một phân khúc thị trường của riêng họ và làm cho nền âm nhạc Việt Nam trở nên màu sắc hơn. 
Ngoài ra, với kinh nghiệm hơn 10 năm làm nghề, Only C còn dành lời khuyên cho các nghệ sĩ trẻ: "Đâu đó tôi nghe câu nói này: “Tất cả những người giỏi chưa chắc đã thành công, nhưng nếu họ thành công trong lĩnh vực của họ chắc chắn họ phải là người giỏi”. Thế nên đam mê thôi là chưa đủ, bạn cần có sự chuẩn bị kho tàng kiến thức phù hợp với bản thân mình. Bên cạnh đó bạn phải cố gắng rèn luyện thêm mỗi người và việc dám thể hiện là không thể thiếu".
Only C tên thật là Nguyễn Phúc Thạch. Anh bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp khi là nhà sản xuất âm nhạc cho album Try To Up của ca sĩ Khổng Tú Quỳnh. Anh từng hợp tác với nhiều ca sĩ trẻ khác như Miu Lê, Lou Hoàng, Minh Hằng.
Năm 2013, Only C được biết đến rộng rãi nhờ hit Anh không đòi quà. Một số ca khúc khác được yêu thích gồm Tắt đèn, Đếm ngày xa em, Anh đã sai, Yêu không nghỉ phép, Giá như anh lặng im, Yêu là tha thứ, Quan trọng là thần thái... Năm 2015, anh kết hôn cùng hot girl Ngân Hà. Hiện, Only C là bố của hai nhóc tì đáng yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.