Oscar 2011 nâng cao nhận thức về môi trường

26/02/2011 18:44 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 diễn ra vào ngày 27.2, hứa hẹn sẽ là dịp lý tưởng để các ngôi sao như Leonardo Di Caprio, Robert Redford, Sting, Cameron Diaz hay George Clooney... gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường tới hàng triệu khán giả trên toàn thế giới, theo AP.

Mặc dù bỏ túi tới hàng trăm triệu USD năm qua, nhưng “ông vua phòng vé” Leonardo Di Caprio vẫn tích cực tham gia cam kết tiết kiệm, thực hiện “cuộc sống xanh” bằng hành động từ bỏ chiếc xe hơi đắt tiền cùng trực thăng riêng, thay vào đó là chiếc Prius thân thiện với môi trường và sử dụng máy bay thương mại.


Tượng vàng Oscar danh giá - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Oscar 2011 còn đặc biệt thúc đẩy thông điệp về môi trường, thông qua 4 bộ phim được đề cử, cạnh tranh ở hạng mục Phim truyện tài liệu hay nhất và Phim tài liệu ngắn hay nhất.

Đó là Gasland của đạo diễn Josh Fox và Trish Adlesic, tập trung vào ảnh hưởng từ các giàn khoan khí thiên nhiên tới cuộc sống của người dân Mỹ.

Waste Land của Lucy Walker và Angus Aynsley, làm nổi bật vấn đề ô nhiễm môi trường tại một trong những bãi rác lớn nhất thế giới.

The Warriors of Qiugang, một bộ phim tài liệu ngắn của Ruby Yang và Thomas Lennon, kể về cuộc đấu tranh của người dân tại một ngôi làng Trung Quốc, phản đối hoạt động của ba nhà máy hóa chất, gây ô nhiễm nghiêm trọng tới đất và nguồn nước trong vùng.

Sun Come Up, sản xuất bởi Jennifer Redfearn và Tim Metzger, cho thấy tình trạng nóng lên toàn cầu đang làm cho quần đảo Carteret dần ngập trong nước biển.

Cũng theo AP, bữa tiệc “Toàn cầu xanh” thường niên lần thứ 8, được tổ chức vài ngày trước đêm trao giải Oscar, cũng vừa diễn ra hôm 24.2 tại Los Angeles (Mỹ).

Với sự tham gia của James Cameron và Orlando Bloom, tiệc “Toàn cầu xanh” năm nay ngoài mục đích quyên góp từ thiện, còn nhằm nâng cao nhận thức về môi trường đối với vấn đề về không khí, nước, năng lượng và việc làm.

Ngoài ra, đại diện của Econation, công ty chuyên cung cấp những chiếc xe hơi sang trọng thân thiện với môi trường, còn bật mí rằng lễ trao giải Oscar lần thứ 83 sẽ đặc biệt ấn tượng với sự xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng trong những chiếc “xe hơi xanh”.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.