Oscar 2015: Hy vọng vào Angelina Jolie

25/11/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Với Unbroken , đạo diễn Angelina Jolie đang được kỳ vọng sẽ lọt vào danh sách đề cử Oscar , giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh.

>> Angelina Jolie từ bỏ nghiệp diễn

Angelina Jolie được kỳ vọng sẽ là nữ đạo diễn thứ năm bước vào đường đua Oscar - Ảnh: Reuters 
Angelina Jolie được kỳ vọng sẽ là nữ đạo diễn tiếp theo bước vào đường đua Oscar
- Ảnh: Reuters

Theo Huffington Post ngày 24.11, ngôi sao Angelina Jolie nhiều khả năng sẽ được đề cử hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, với bộ phim Unbroken. Một nữ đạo diễn khác là Ava DuVernay (phim Selma) có thể cũng nằm trong "tầm ngắm" của hạng mục này. 

Danh sách đề cử chính thức của giải Oscar lần thứ 87 sẽ được công bố vào ngày 15.1.2015. Tuy nhiên, truyền thông thế giới đã sớm dự đoán về những tên tuổi sẽ chính thức bước vào đường đua.

Trước Jolie và Ava DuVernay, chỉ có bốn nữ đạo diễn từng được đề cử hạng mục này là Lina Wertmüller (phim Seven Beauties), Jane Campion (phim The Piano), Sofia Coppola (phim Lost in Translation) và Kathryn Bigelow (phim The Hurt Locker). Bigelow cũng là người duy nhất giành chiến thắng.

Nội dung Unbroken kể về cuộc đời của Louis Zamperini, một cựu vận động viên, người sau đó trở thành tù binh trong Thế chiến thứ hai. Bộ phim được đánh giá là giàu cảm xúc. Tài năng đạo diễn của Jolie thông qua Unbroken cũng được giới phê bình đánh giá cao.

Tuy nhiên, tờ Huffington Post ngại rằng Jolie sẽ vấp phải định kiến của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ (đơn vị tổ chức Oscar) khi cô xuất thân là một diễn viên, chứ không phải là một đạo diễn đúng nghĩa. Năm 2013, viện này từng loại diễn viên Ben Affleck khỏi danh sách đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi Argo do Ben Affleck đạo diễn vẫn giành giải Phim hay nhất.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 sẽ diễn ra vào ngày 22.2.2015 tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ.

Thùy Dung

>> Angelina Jolie đạo diễn bộ phim thứ tư
>> Angelina Jolie được phong tước Quý bà
>> Neil Patrick Harris dẫn dắt Oscar 2015
>> Đạo diễn đoạt Oscar qua đời ở tuổi 36
>> ‘The Great Beauty’ đoạt Oscar, đạo diễn đoạt danh hiệu công dân danh dự
>> Dân mạng chia buồn cùng Leonardo Dicaprio hậu Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.