Oscar 2016 sẽ là năm của Leonardo DiCaprio?

28/11/2015 16:54 GMT+7

Sau 4 lần hụt tượng vàng đầy nuối tiếc trong sự nghiệp, tài tử Leonardo DiCaprio đang tràn trề hy vọng sẽ giành được Oscar đầu tiên với vai diễn ấn tượng trong The Revenant - Bóng ma hiện về.

Sau 4 lần hụt tượng vàng đầy nuối tiếc trong sự nghiệp, tài tử Leonardo DiCaprio đang tràn trề hy vọng sẽ giành được Oscar đầu tiên với vai diễn ấn tượng trong The Revenant - Bóng ma hiện về.

Leonardo DiCaprio có một vai diễn ấn tượng trong phim 'The Revenant - Bóng ma hiện về'Leonardo DiCaprio có một vai diễn ấn tượng trong phim 'The Revenant - Bóng ma hiện về'
Leonardo DiCaprio ăn thịt sống, đánh gấu thật
18 năm sau vai diễn để đời trong Titanic, chàng Leo ngày nào đã có thêm nhiều vai diễn xuất sắc cùng 3 đề cử Oscar nhưng vẫn chưa một lần chạm tay vào tượng vàng danh giá. Thế nhưng với vai diễn đột phá mà chính tài tử 41 tuổi gọi là “thử thách khó khăn nhất trong nghiệp diễn”, “không giống với bất kỳ cái gì tôi đã từng trải qua”, Leonardo DiCaprio lại được gọi tên như là ứng cử viên sáng giá cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.
Tái hiện câu chuyện có thật về Hugh Glass, một nhà thám hiểm vượt hàng trăm dặm trở về trả thù những kẻ đồng hành đã cướp của rồi bỏ mặc mình bị gấu tấn công trong rừng, nam diễn viên đã gây ấn tượng mạnh thông qua diễn xuất biểu cảm nỗi đau bằng gương mặt, hành động chứ không phải bằng lời thoại.
Chàng Leo hào hoa ngày nào trở nên vô cùng hoang dã, phải vật lộn với gấu thật, ăn gan bò rừng sống, bơi qua dòng sông khi nhiệt độ ngoài trời xuống âm 30 độ C, nằm giữa xác động vật. Dù trước đó nhiều ngôi sao đã từ chối vai diễn ngay khi đọc kịch bản và trong khi quay cũng có những thành viên đoàn làm phim bỏ cuộc giữa chừng vì không thể chịu nổi việc di chuyển quá xa vào hẻm núi quay cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng Leo đã vượt qua tất cả khó khăn đó để bám trụ đến cùng cho một vai diễn để đời nữa. 
Tài tử phim Titanic chia sẻ quá trình quay phim vô cùng khó khăn và bản thân luôn đau đớn sau mỗi cảnh quay
Variety đánh giá, so với các vai diễn đã từng giúp tài tử phim Titanic nhận được đề cử Oscar trước đây, hình ảnh của anh trong The Revenant ấn tượng và đạt độ chín hơn nhiều. Bên cạnh đó các chuyên gia nhìn nhận năm nay sự cạnh tranh của Leonardo DiCaprio ở hạng mục này không quá quyết liệt. Hai ngôi sao có thể trở thành đối thủ nặng ký nhất của Leo là Matt Damon trong phim The Martian - Người về từ sao Hỏa và Johnny Depp của phim Black Mass. Thêm một điểm có lợi nữa cho Leonardo DiCaprio đó là bộ phim The Revenant sẽ ra mắt vào đúng dịp Noel này, là bom tấn cuối cùng ra mắt chốt lại mùa phim 2015 thế nên họ không gặp nhiều đối thủ chia sẻ khán giả với mình. 
Chờ đợi bất ngờ từ Eddie Redmayne, Michael Fassbender
Nếu việc đóng dạng phim một nhân vật như The Revenant giúp tôn lên hình ảnh của Leonardo DiCaprio thì tại Oscar 2016 có ít nhất 3 nam diễn viên cũng đang có được lợi thế ngang ngửa này. 
Đầu tiên là nhà biên kịch - diễn viên Matt Damon, người thể hiện vai phi hành gia phải vất vả đấu tranh sinh tồn sau khi vô tình bị bỏ rơi lại sao Hỏa trong phim The Martian - Người về từ sao Hỏa. Diễn xuất xuất sắc cùng thành công vang dội của phim được đánh giá là hay nhất của thể loại không gian, khoa học viễn tưởng nhiều năm qua sẽ giúp Matt Damon có thêm lợi thế cạnh tranh tại hạng mục này.
Matt Damon từng nhận giải Oscar cho Kịch bản xuất sắc nhất trong vai trò biên kịch, giờ đây anh đang hướng đến một chiến thắng nữa ở hạng mục cho Nam diễn viên chính 
Kế tiếp là nam diễn viên tài năng Eddie Redmayne, người đang hướng đến kỷ lục là một trong những người hiếm hoi hai lần liên tiếp giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Sau vai diễn “ông hoàng vật lý” Stephen Hawking giúp anh giành chiến thắng năm ngoái, Eddie Redmayne lại chứng minh sự đặc biệt của mình khi vào vai họa sĩ Lili Elbe, người chuyển giới đầu tiên trên thế giới trong phim The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch. Vẫn lối diễn xuất lột tả tâm lý tuyệt vời bằng nét mặt, cử chỉ cùng tính chất đặc biệt của vai diễn, Eddie Redmayne vẫn đang được kỳ vọng sẽ có thêm một giải Oscar nữa để đi vào lịch sử điện ảnh ở tuổi 33. 
Eddie Redmayne luôn gây ấn tượng với những vai diễn khó, cảm xúc phức tạp
Một diễn viên nữa cũng trở thành trung tâm của một bộ phim là Michael Fassbender. Ngay sau khi phim Steve Jobs vừa mới công chiếu tại các liên hoan phim, giới chuyên môn đã không ngại ngần khẳng định nam diễn viên chính Eddie Redmayne sẽ là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất khi lột tả thành công nhất phong thái và hình ảnh của ông chủ Apple so với các diễn viên đã từng vào vai này trước đây. 
Eddie Redmayne liệu có thể làm nên điều bất ngờ như lời dự đoán của giới chuyên môn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.