Oscar: Sức mạnh của nhà tạo mẫu trên thảm đỏ

19/01/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar 2015 đang đến gần. Đối với các nữ diễn viên, việc quan trọng hàng đầu lúc này là tìm một nhà tạo mẫu tài năng...

(TNO) Lễ trao giải Oscar 2015 đang đến gần. Đối với các nữ diễn viên, việc quan trọng hàng đầu lúc này là tìm một nhà tạo mẫu tài năng, giúp mình tỏa sáng trên thảm đỏ.

Sức mạnh của nhà tạo mẫu trên thảm đỏ Oscar 1Bộ váy thanh lịch của hãng thời trang cao cấp Prada giúp Lupita Nyong’o trông như một nữ thần - Ảnh: Reuters
Quyền lực với các ngôi sao…
Theo Telegraph ngày 18.1, việc ăn mặc thế nào trên thảm đỏ Oscar hoàn toàn có thể thay đổi số phận của một nữ diễn viên. Ví dụ tiêu biểu là Lupita Nyong’o, hiện tượng nhan sắc toàn cầu năm 2014. Trong vòng một năm, Nyong’o từ một người vô danh bỗng trở thành biểu tượng thời trang, được bầu chọn là "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới", xuất hiện trên hàng loạt bìa tạp chí và ký không ít hợp đồng béo bở với các hãng thời trang.
Lupita Nyong’o chắc chắn là một diễn viên tài năng và giải Oscar dành cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" (phim 12 years a slave) góp phần không nhỏ giúp cô thành danh. Tuy nhiên, các nhà phê bình đánh giá, chính “gu” thời trang xinh đẹp, thanh lịch của cô mới là thứ đầu tiên gây ấn tượng với công chúng, giúp cô “một bước thành sao”. Tất nhiên, để gây được chú ý, Nyong’o đã được nhà tạo mẫu của mình tư vấn, sao cho cô xuất hiện cực kỳ quyến rũ trên thảm đỏ Quả cầu vàng hay BAFTAs trước đó, nhưng Oscar mới chính là đỉnh cao đưa tên tuổi người đẹp da màu vụt sáng.
Chỉ tính riêng ở Mỹ, giải Oscar có đến 40 triệu người xem trực tiếp, và sau đó là hàng trăm bài báo nói về những “sao” mặc đẹp mặc xấu. Tên tuổi các ngôi sao mặc đẹp lập tức sẽ trở nên đầy sức hút, kéo theo những hợp đồng giá trị, như hợp đồng 15 triệu USD của Jennifer Lawrence với thương hiệu Dior sau khi cô mặc bộ váy của hãng này và gây ấn tượng mạnh mẽ tại Oscar 2013.
Sức mạnh của nhà tạo mẫu trên thảm đỏ Oscar 2Jennifer Lawrence lại không khác gì một công chúa trong thiết kế của Dior - Ảnh: Reuters
Sức mạnh của nhà tạo mẫu trên thảm đỏ Oscar 3Năm nay, Emma Stone được chú ý nhờ một thiết kế sang trọng, cá tính của thương hiệu Lanvin khi xuất hiện ở giải Quả cầu vàng hôm 11.1 - Ảnh: AFP
… lẫn các thương hiệu thời trang
Các thương hiệu hàng đầu thế giới như Dior, Valentino, Chanel… chưa bao giờ ngại chi tiền để các ngôi sao mặc sản phẩm của họ lên thảm đỏ Oscar. Bởi đây là công cụ tiếp thị cực kỳ hiệu quả, sinh lời gấp nhiều lần quảng cáo.
Tại Oscar năm nay, Emma Stone, Felicity Jones, Rosamund Pike, Keira Knightley… chính là những cái tên hấp dẫn nhất. Các thương hiệu thời trang ngay từ sớm đã không ngừng “mời mọc” nhà tạo mẫu của các người đẹp này.
Đối với những nhà tạo mẫu cùng lúc làm việc cho nhiều ngôi sao, áp lực cũng như quyền lực của họ càng tăng lên. Nhà tạo mẫu người Canada Leslie Fremar là một ví dụ. Fremar hiện là nhà tạo mẫu cho Reese Witherspoon và Julianne Moore, cả hai ngôi sao đều nhận được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".
Người hâm mộ sẽ được xem ngôi sao nào tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar 2015 tại nhà hát Dolby ở Hollywood vào ngày 22.2 tới. Từ giờ đến lúc đó, các nhà tạo mẫu chính là những nhân vật quyền lực đối với cả các ngôi sao lẫn các thương hiệu thời trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.