Oscars 2014: ‘American Hustle’ đại chiến ‘Gravity’

17/01/2014 11:00 GMT+7

(TNO) American Hustle và Gravity có vẻ sẽ có một cuộc đại chiến ở giải Oscar 2014 khi mỗi phim đều giành được 10 đề cử và cùng dẫn đầu danh sách đề cử.

(TNO) American HustleGravity, mỗi phim đều giành được 10 đề cử và cùng dẫn đầu danh sách đề cử giải Oscar năm nay.

Oscars 2014: Cuộc đối đầu giữa ‘American Hustle’ và ‘Gravity’ 1
American HustleGravity dẫn đầu danh sách đề cử giải Oscar 2014

Vào rạng sáng ngày 16.1 (giờ địa phương), Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã công bố danh sách các đề cử giải Oscar lần thứ 86 tại nhà hát Samuel Goldwyn ở Los Angeles (Mỹ), theo trang web oscar.go.com.

Không ngoài dự đoán, hai bộ phim đình đám trong thời gian gần đây là American HustleGravity đã dẫn đầu danh sách với 10 đề cử cho mỗi phim. Bộ phim vừa đạt Quả cầu vàng 12 Years a Slave cũng bám sát theo sau với 9 đề cử.

Hạng mục Phim hay nhất được xem là một đường đua không cân sức giữa 3 bộ phim quá nổi trội là American Hustle, Gravity12 Years a Slave và 6 bộ phim còn lại bao gồm Captain Phillips, The Wolf of Wall Street, Dallas Buyers Club, Her, NebraskaPhilomena.

Oscars 2014: Cuộc đối đầu giữa ‘American Hustle’ và ‘Gravity’ 3
9 bộ phim tranh cử hạng mục Phim hay nhất Oscar 2014

Oscars 2014: Cuộc đối đầu giữa ‘American Hustle’ và ‘Gravity’ 4
Danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Oscars 2014: Cuộc đối đầu giữa ‘American Hustle’ và ‘Gravity’ 5
Các diễn viên tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Ở các hạng mục nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, những cái tên được đề cử đều xứng đáng và ngang tài ngang sức. Trong đó, có những người quen của Oscar năm trước như Jennifer Lawrence, Amy Adams và Bradley Cooper.

Các đề cử Oscar 2014 đều không nằm ngoài dự đoán trước đó. Tuy nhiên, cũng có một số diễn viên được kỳ vọng sẽ góp mặt nhưng cuối cùng lại không nằm trong danh sách tranh giải.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, ngôi sao gạo cội Tom Hanks đã để vuột mất cơ hội tranh tài dù bộ phim Captain Phillips được đề cử một trong 9 bộ phim hay nhất. Tương tự, nam diễn viên Robert Redford với vai diễn người đàn ông một mình chống chọi với đại dương trong phim All is Lost cũng không được chọn tranh giải Oscar, dù nhiều người đánh giá diễn xuất của Robert trong phim này vô cùng ấn tượng.

Bộ phim Saving Mr. Banks của hãng Disney gần như trắng tay khi không giành được đề cử nào đáng kể ngoài đề cử trong hạng mục Nhạc phim hay nhất.

Đại diện đến từ Hồng Kông, bộ phim Nhất đại tông sư (tên tiếng Anh: The Grandmaster) của đạo diễn Vương Gia Vệ cũng không thể lọt vào danh sách 6 phim tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Bộ phim chỉ nhận được 2 đề cử Kỹ thuật quay phim xuất sắc và Thiết kế phục trang đẹp nhất.

Đêm trao giải Oscar lần thứ 86 sẽ diễn ra vào ngày 2.3 tới đây tại nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ).

Nhật Hằng
Ảnh: AFP

>> Oscar 2014: ‘Hắt hủi’ nhiều phim nước ngoài sáng giá
>> Trước thềm Oscar 2014: 'American Hustle' được vinh danh
>> Giải Oscar 2014 sẽ tôn vinh Paul Walker?
>> 40 tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo tại Oscar 2014
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014
>> Ellen DeGeneres làm MC lễ trao giải Oscar 2014
>> Justin Timberlake sẽ làm MC cho Oscar 2014?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.