Pax Thiên đề nghị xây tượng đài cho Malala

18/10/2012 16:09 GMT+7

Cậu con nuôi người Việt của Angelina Jolie cho rằng nên xây tượng đài cho Malala vì lòng dũng cảm.

Pax Thiên nói với "mẹ nuôi" Angelina Jolie rằng nên xây tượng đài cho Malala ngay khi được nghe kể về sự dũng cảm, dám chống lại Taliban để được đi học của cô bé này.

>> Brad Pitt có súng từ hồi học mẫu giáo
>> Brad Pitt "cưới hụt", Jennifer Aniston chính thức đính hôn
>> Brad Pitt mua trường bắn tặng Angelina Jolie?

Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood đã có một bài viết cảm động trên tờ nhật báo Daily Beast về những cảm xúc khiến cô phải chia sẻ câu chuyện dũng cảm của bé Malala với các con của mình.
                                                     
Hôm 9.9, Malala Yousufzai, 14 tuổi, đã bị lực lượng Taliban bắn trọng thương do cô bé công khai lên tiếng bảo vệ quyền đi học của phụ nữ và chỉ trích Taliban.

“Tôi cảm thấy bắt buộc phải chia sẻ câu chuyện của bé Malala với các con tôi. Thật khó khăn để chúng hiểu được có những nơi trên thế giới mà người ta đòi giết một cô bé chỉ vì cô bé ấy muốn đến trường" - Angelina viết.


Angelina Jolie và Pax Thiên (bìa trái), Zahara, Shiloh


Cô bé Malala 

Nữ diễn viên cho biết thêm: “Pax Thiên - đứa con 8 tuổi của chúng tôi cho rằng thế giới cần xây dựng một tượng đài Malala và tạo một góc đọc sách phù hợp ở gần đó. Còn đứa 6 tuổi (Shiloh) lại thắc mắc liệu cha mẹ của Malala có khóc không? Rồi chúng tôi đều nhất trí rằng họ đã khóc, không chỉ cho con gái của họ mà còn cho những đứa trẻ khác trên thế giới bị từ chối quyền cơ bản này của con người.
 
Con trai tôi lo lắng rằng các cô bé khác cũng sẽ bị bắn vì dám đứng lên ủng hộ Malala. Tôi đã nói với nó rằng các cô bé ấy ý thức được sự nguy hiểm và hành động công khai ủng hộ Malala đã cho thấy Malala có ý nghĩa thế nào đối với họ. Lòng dũng cảm của Malala đã nhắc nhở những người Pakistan giáo dục có tầm quan trọng đến mức nào. Sự cam đảm của cô bé đã truyền cảm hứng cho họ”.
          
Malala đã được máy bay đưa sang Anh để điều trị tại bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, Anh. Các bác sĩ ở đây cho biết tình trạng hiện tại của cô bé khá ổn định nhưng quá trình điều trị cần kéo dài để hồi phục cả về thể chất và tinh thần cho cô bé và có thể sẽ mất đến 6 tháng.
                                            
Angelina Jolie cũng cho biết cô hy vọng bé Malala sẽ là một trong những ứng viên giải Nobel hòa bình.

Theo K.Khánh / Daily Mail / Người Lao Động

>> Brad Pitt mua trường bắn tặng Angelina Jolie?
>> Con gái 4 tuổi của Jolie và Pitt nối nghiệp bố mẹ
>> Angelina Jolie hục hặc với mẹ chồng vì quần áo của Shiloh
>> Angelina Jolie cấm con nghe nhạc của Rihanna
>> Lộ ảnh kém xinh thời tuổi teen của Angelina Jolie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.