Phạm Anh Khoa hát về hoài niệm tuổi thơ

09/03/2017 10:20 GMT+7

Sau khoảng thời gian gần 2 năm chia sẻ đam mê âm nhạc với các lĩnh vực khác, Phạm Anh Khoa đã trở lại, kết hợp cùng nhạc sĩ Đức Trí và họa sĩ Trần Trung Lĩnh thực hiện MV Đong đưa võng trưa.

Đong đưa võng trưa là ca khúc được Phạm Anh Khoa sáng tác trong một buổi trưa hè tại quê nhà Cam Ranh (Khánh Hòa). Nam ca sĩ cho biết anh viết bài hát này để nhắc nhớ về một tuổi thơ đầy hoài niệm và ấm áp. “Có những buổi trưa nắng gió miền Trung như táp vào mặt, nhưng cũng có những trưa rộn rã tiếng mưa rơi trên mái tôn… Nó ám ảnh và khiến tôi nhớ nhiều nhất mỗi khi nhắc đến quê nhà”, anh chia sẻ.
Theo “quý ông hát rock”, tiếng mưa ấy ám ảnh và đẹp đẽ tới mức anh xem là thanh âm ru ngủ an lành nhất mà mình từng có. Khi Phạm Anh Khoa hát Đong đưa võng trưa rồi ngỏ lời mời nhạc sĩ Đức Trí làm sản xuất, Đức Trí lập tức nhận lời. Vị nhạc sĩ Đêm nghe tiếng mưa chia sẻ đây là một ca khúc mà khi nghe anh cảm thấy đồng cảm, cũng như nhìn thấy tài năng và tâm hồn của Phạm Anh Khoa trong đó, điều anh chờ đón từ rất lâu rồi ở Phạm Anh Khoa.
Ở cách thực hiện MV, thay vì nhờ các kỹ xảo, cũng như những phần mềm ứng dụng để vẽ, dựng, hỗ trợ từ máy tính, thì họa sĩ Trần Trung Lĩnh lại vẽ sống bức tranh chủ đề bài hát, cùng lúc quay lại các nét vẽ sau đó để dựng thành MV hoàn chỉnh.
Sau album Phá ra mắt vào năm 2015, tiếp đó là Phượt show được tổ chức tại quê nhà, có thể nói, gần 2 năm qua là khoảng thời gian ngơi nghỉ của Phạm Anh Khoa. Anh dành nhiều thời gian để chia sẻ niềm đam mê âm nhạc với các “lãnh địa” nghệ thuật khác: làm MC cho các chương trình truyền hình, tham gia truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thế... Những hành trang ngoài âm nhạc này mang đến cho Phạm Anh Khoa rất nhiều trải nghiệm thú vị, cũng là những cơ hội quý giá giúp anh khám phá thêm đời sống nội tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.