Phạm Băng Băng đáp trả chuyện làm từ thiện để ‘tẩy trắng’ tai tiếng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
24/05/2019 17:41 GMT+7

Đầu tháng 5.2019, Phạm Băng Băng gây chú ý khi tham gia từ thiện tại Tây Tạng đến ngã bệnh. Nhiều người cho rằng minh tinh đang 'làm màu' để đánh bóng tên tuổi. Hôm 24.5, nữ diễn viên chính thức lên tiếng về sự việc.

Sau thời gian im lặng để mặc mọi người bàn ra tán vào, Phạm Băng Băng vừa đăng tải bài viết mới trên Weibo cá nhân để đáp lại phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng liên quan đến chuyến từ thiện của cô. Mỹ nhân 37 tuổi đề cập rằng chuyện tu hành không phải cứ đến chùa cầu nguyện, phải làm theo kinh sách càng không phải bằng lời nói mà xuất phát từ trái tim, tâm hồn hướng thiện và hành động cụ thể.

“So với việc tranh cãi, lăng mạ, sinh mệnh và sức khỏe của các em nhỏ quan trọng hơn nhiều”, Phạm Băng Băng nhấn mạnh thêm. Không dừng lại ở đó, nữ diễn viên còn chia sẻ một bài viết của cộng sự, với nội dung dù mang tiếng đánh bóng tên tuổi, bị "ném đá" các thành viên trong dự án vẫn tiếp tục làm tốt công việc.

Hình ảnh của Phạm Băng Băng trong chuyến đi Tây Tạng hồi đầu tháng 5 vừa qua ẢNH: INSTAGRAM NV
Quay trở về thời điểm đầu tháng 5, Phạm Gia xuất hiện ngập tràn trên mạng xã hội xứ Trung với những hình ảnh tiều tụy, xanh xao trong chuyến từ thiện dài ngày ở Tây Tạng. Được biết, cô đến vùng núi cao kể trên để sàng lọc các bệnh nhi mắc tim bẩm sinh nhằm hỗ trợ các em được phẫu thuật. Chuyến đi thuộc khuôn khổ một dự án cộng đồng nổi tiếng do nữ diễn viên sinh năm 1981 và cộng sự sáng lập cách đây nhiều năm.
Mọi chuyện bắt đầu khi cư dân mạng bất ngờ gặp sao phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ khi cô đang cầu nguyện tại một ngôi đền ở địa phương với diện mạo hốc hác, xanh xao. Loạt hình ảnh tại đây đã được chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội. Không lâu sau, người đẹp Thanh Đảo lại khiến truyền thông “dậy sóng” với những hình ảnh thở ô-xy trên xe và sau đó là ốm liệt giường, phải truyền dịch vào cơ thể để sớm phục hồi sức khỏe.
Theo chia sẻ từ thành viên trong đoàn, Phạm Băng Băng và nhóm tình nguyện phải thường xuyên thở ô-xy vì sốc độ cao ẢNH: WEIBO

Bình luận về loạt ảnh của Phạm Băng Băng tại Tây Tạng, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự nghi hoặc đối với việc làm của nữ diễn viên. Họ cho rằng bạn gái Lý Thần đang cố tỏ ra yếu đuối, bệnh tật để nhận sự thương cảm từ công chúng sau bê bối trốn thuế rúng động làng giải trí Hoa ngữ nửa cuối năm 2018. Thậm chí, nhiều người khẳng định chuyến từ thiện của sao phim Lạc lối ở Bắc Kinh chỉ là một công cụ giúp người đẹp này “tẩy trắng” những ồn ào đời tư.

Nhiều cư dân mạng cho rằng nghệ sĩ sinh năm 1981 đang giả vờ đau ốm để nhận được sự cảm thông ẢNH: WEIBO

Trước khi nhân vật chính tự mình lên tiếng, Trần Lệ Chí - cộng sự thân thiết của Phạm Băng Băng trong dự án cộng đồng nói trên đã đăng đàn bày tỏ sự bức xúc khi nhiều cư dân mạng buông những bình luận ác ý về chuyện từ thiện của nữ diễn viên.

“Thật buồn khi thấy một số nhận xét của mọi người và tôi cũng chỉ muốn nói vài lời. Thứ nhất, chương trình Trái tim Ali đã được chúng tôi khởi xướng từ năm 2009 và duy trì suốt 10 năm qua. Như vậy, chỉ với một chiến dịch sàng lọc bệnh nhân của năm nay mà có thể được gọi là tẩy trắng ư? Thứ hai, nơi chúng tôi đặt chân đến là một trong những mái nhà của thế giới với độ cao trung bình 4.500m. Chuyện sốc thời tiết thực sự là một thách thức lớn khi cả đoàn đến đây. Thứ ba, dẫu khó khăn, Phạm Băng Băng vẫn tới nơi này tận ba lần cùng đội ngũ y bác sĩ. Cô cũng chăm chỉ đến thăm hỏi các bệnh nhi làm phẫu thuật tại bệnh viện ở Bắc Kinh, Thượng Hải”, người này tỏ rõ quan điểm trong bài đăng trên Weibo cách đây ít lâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.