Phạm Băng Băng: 'Khỏi cần gả vào nhà đại gia bởi ta chính là đại gia'

03/01/2015 09:02 GMT+7

(iHay) Cô đào Phạm Băng Băng ẵm trọn 80 triệu tệ (280 tỉ đồng) chỉ sau 1 đêm, khiến không ít người thèm muốn.

(iHay) Cô đào đại lục Phạm Băng Băng ẵm trọn 80 triệu tệ (280 tỉ đồng) chỉ sau một đêm, khiến không ít người thèm muốn. Ngoài ra cô còn sở hữu 1,29 triệu cổ phiếu trị giá tới 50,16 triệu tệ (175,56 tỉ đồng).

>> Phim Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng hoãn chiếu vì khoe ngực quá đà?


Phạm Băng Băng trong phim Võ Tắc Thiên  

Chỉ từ sau khi bộ phim truyền hình đang ăn khách Võ Tắc Thiên bị tạm ngưng chiếu ở kênh truyền hình Trung Quốc, khán giả nước này mới té ngửa khi các thông tin về các đơn vị đầu tư sản xuất cho bộ phim này là Công ty cổ phần điện ảnh và giải trí Đường Đức Chiết Giang và nữ hoàng thị phi Phạm Băng Băng được báo giới công bố.

Ngày 31.12.2014, công ty Đường Đức phát hành 20 triệu cổ phiếu, với trị giá từ 40 tệ/cổ phiếu trở lên. Trong đó, Phạm Băng Băng sở hữu 1,29 triệu cổ phiếu trị giá tới 50,16 triệu tệ (tương đương 175,56 tỉ đồng) ngay trước khi bộ phim Võ Tắc Thiên được phát hành. Với tỉ lệ 2,15% tổng số cổ phiếu của Đường Đức, Phạm Băng Băng chính thức trở thành cổ đông lớn thứ 10 của công ty này.

Sản xuất phim truyền hình là một hạng mục sản xuất chính của công ty Đường Đức với nhiều phim truyền hình ăn khách từng đầu tư sản xuất trước đó như Thổ binh đột kích, Mai phục

Từ kẻ làm thuê tới bà chủ


 Phạm Băng Băng đang được mệnh danh là mỹ nhân số 1 của màn ảnh Hoa ngữ


Sinh năm 1981, Phạm Băng Băng từng được giới Cbiz đặt biệt danh là Phạm gia, bởi cô từng kiêu ngạo phát biểu một câu nói bất hủ: “Khỏi cần gả vào nhà đại gia. Bởi vì ta chính là đại gia.”

Nhiều người không rõ chuyện đều cho rằng đây là một câu nói ngông cuồng. Tuy nhiên giới thạo tin và các nhà phân tích cổ phiếu đều cho rằng sở dĩ cô dám nói vậy là hoàn toàn có căn cứ.

Bởi theo tỉ lệ tăng trưởng của giá cổ phần của Đường Đức, tài sản của Phạm Băng Băng có được từ số cổ phiếu mà cô sở hữu sẽ tăng trưởng với con số khủng.

Chỉ tính theo giá năm 2013, mỗi cổ phiếu Đường Đức kiếm lời được 1,6 tệ/cổ phiếu thì số cổ phiếu của Phạm Băng Băng sẽ có tổng giá trị lên tới 80 triệu tệ (280 tỉ đồng). Như vậy với tổng số vốn 856.000 tệ (299,6 triệu đồng) mà cô đã đầu tư vào Đường Đức từ tháng 4.2011 thì Phạm Băng Băng thực sự lãi khủng.

Công ty Đường Đức cũng là đại diện độc quyền phát hành toàn bộ phim truyền hình của Phạm Băng Băng và thu 10% phí dịch vụ từ tổng thu nhập từ phim truyền hình của Phạm Băng Băng. Ngoài ra Đường Đức cũng thu 10% phí dịch vụ môi giới cho các hợp đồng mời Phạm Băng Băng đóng phim truyện nhựa, 20% phí đại diện cho mọi hoạt động diễn xuất đóng quảng cáo, 50% phí đại diện cho các hoạt động xã hội, biểu diễn nghệ thuật khác của Phạm Băng Băng.

Như vậy với mô hình làm việc khép kín trên, Phạm Băng Băng rất thoải mái đóng phim và tham gia mọi hoạt động nghệ thuật mà không thấy tiếc tiền khi phí môi giới dịch vụ và phí đại diện, quản lý vẫn chui vào công ty có cô làm cổ đông và được chia lợi nhuận.

Càng thị phi, giá càng cao

 

Điều đáng nói là tiền bản quyền phát sóng của bộ phim truyền hình Võ Tắc Thiên cao tới mức kinh ngạc. Đài truyền hình tỉnh Hồ Nam phải trả tới 2,5 triệu tệ (8,75 tỉ đồng) cho mỗi tập phim trên để được giữ độc quyền phát sóng đầu tiên. Trong khi đó công ty Lạc Thị cũng phải cắn răng trả 6,75 triệu tệ (23,62 tỉ đồng) để giành quyền phát sóng phim này trên mạng.

Ngoài cổ phiếu và cát sê đóng phim, Phạm Băng Băng còn kiếm được bộn tiền từ tiền làm đại diện nhãn hàng, đóng quảng cáo sản phẩm và các hoạt động xã hội.

Chỉ tính năm 2010, công ty riêng của Phạm Băng Băng đã thực hiện tới hơn 50 hạng mục đại diện sản phẩm quảng cáo với trị giá hàng trăm triệu tệ trên mỗi hạng mục.

Cũng theo thông tin công ty cô tiết lộ, Phạm Băng Băng đã thu được những con số khủng khi nhận lời trở thành người mẫu đại diện quảng cáo cho các hãng sau: bất động sản Hoàn Cầu Tô Ninh Di Hưng (3 triệu tệ, tức 10,5 tỉ đồng), cao A Keo của Tập đoàn Thái Cực (1,39 triệu tệ, tức 4,86 tỉ đồng)… trong năm 2011; thời trang Viscap (1,18 triệu tệ, tức 4,13 tỉ đồng), xe đạp điện Aima (1,61 triệu tệ, tức 5,63 tỉ đồng)… trong năm 2012; sản phẩm dệt của công ty cổ phần dệt Kaisheng (1,26 triệu tệ, tức 4,41 tỉ đồng), sản phẩm Adidas (520.000 tệ, tức 1,82 tỉ đồng)… trong năm 2013.
Đại Mỹ Lệ
(theo sina.com)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.