Phân loại phim để phù hợp xu thế phát triển

24/01/2015 05:22 GMT+7

Ủng hộ cũng có, băn khoăn cũng có là ý kiến của bạn đọc khi đọc bài Dự thảo phân loại phim theo độ tuổi: Có phim 16+ trên Thanh Niên ngày 23.1.

Ủng hộ cũng có, băn khoăn cũng có là ý kiến của bạn đọc khi đọc bài Dự thảo phân loại phim theo độ tuổi: Có phim 16+ trên Thanh Niên ngày 23.1.

Phân loại phim để phù hợp xu thế phát triển
Ủng hộ
Tôi ủng hộ việc phân loại phim cho từng đối tượng phù hợp. Còn nhớ, có những bộ phim của VN được đầu tư công phu, tốn kém, nhưng không qua được khâu kiểm duyệt vì lý do có nhiều cảnh bạo lực, cảnh giường chiếu, nhạy cảm… Bao công sức, tiền của phải bỏ đi. Nếu có sự phân loại, phim làm ra có thể trình chiếu cho đối tượng phù hợp, tránh lãng phí.
Võ Công Hậu
(conghautayninh@yahoo.com)
Áp dụng mới khó
Phân loại phim thì dễ nhưng áp dụng thế nào, đó là vấn đề. Chẳng lẽ buộc các rạp chiếu phim phải kiểm tra CMND của từng khách vào cửa để xác định độ tuổi? Nếu người xem vẫn cố tình vào xem thì sao? Họ mua vé rồi, không cho họ vô vì không phù hợp độ tuổi xem thì có được trả lại tiền vé không? Rất nhiều vấn đề phải đặt ra, cần giải pháp phù hợp.
Trần Phương Huyền
(huyen_tranphuong@gmail.com)
Phù hợp xu thế
Phân loại phim là điều cần thiết phải làm, phù hợp xu hướng phát triển của điện ảnh thế giới. Một khi thừa nhận sự tồn tại nhiều loại phim khác nhau, nhiều nội dung khác nhau thì đạo diễn thỏa sức sáng tạo với loại phim mình chọn. Phim làm ra không bị cắt xén, hủy bỏ. Phân loại phim không chỉ áp dụng cho phim điện ảnh, phim chiếu rạp mà còn cả phim truyền hình, phim tài liệu… Phân loại phim cũng cần áp dụng cho cả phim trên băng, đĩa, phim trên internet…
Đặng Ngọc Lâm
(ngoclamvn@yahoo.com)

Mai Hữu Đoàn
Tiêu chí, hệ thống để phân loại phim, nhiều nước phát triển đã có, nên tham khảo rồi bổ sung để phù hợp với VN, sau đó đưa ra lấy ý kiến... trước khi ban hành.
Mai Hữu Đoàn
(Q.7, TP.HCM)
Đinh Trúc Ly
Bên cạnh phân loại theo độ tuổi, cần phân loại theo nội dung, ví dụ phim khuyến khích trẻ em xem, phim giáo dục... để khán giả có thể lựa chọn.
Đinh Trúc Ly 
(Q.8, TP.HCM)
Tấn Tú - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.