Pháo hoa đánh thức mọi giác quan

28/04/2012 03:22 GMT+7

Người thưởng ngoạn sẽ không thể tận hưởng được những giây phút thăng hoa do các màn trình diễn pháo hoa đưa lại khi chỉ ngửa mặt lên trời mà... nhìn. Đơn giản, nó không chỉ để ngắm mà còn nghe và cảm nhận...

Tại cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) khai diễn vào đêm mai, 29.4, đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam sẽ đối diện với 4 nhà vô địch của các cuộc thi lần trước, sự hồi hộp thú vị vì thế được tăng lên khi các nhà vô địch ai cũng muốn bảo vệ ngôi vương của mình. Các đội sẽ làm tất cả những gì có thể về nghệ thuật trình diễn hiện đại nhất từ âm thanh, ánh sáng và người thưởng ngoạn hẳn phải là người hưởng lợi.

Tôi nói, xem pháo hoa không phải chỉ ngửa mặt lên trời là vì, trong những cuộc thi trước, chỉ một vài đội sử dụng các loại pháo tầm thấp và đã mang đến những hiệu ứng khác biệt. Và năm nay, các đội đã khai thác sâu vào hiệu ứng này.

Pháo hoa đánh thức mọi giác quan 
Đội Canada lắp đặt pháo vào ống phóng tại cảng Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú

David Whysall, Đội trưởng đội Canada, không ngại khi tiết lộ: "Màn trình diễn của chúng tôi sẽ rất khác biệt... trong đó chúng tôi chú trọng các loại pháo tầm thấp và pháo mặt nước".

Xem pháo hoa mà không nghe được âm nhạc thì không khác gì xem... phim câm. Ý thức được điều đó và muốn mang lại cho khán giả những giây phút thăng hoa nên dọc hai bờ sông Hàn, TP.Đà Nẵng đã cho lắp đặt một hệ thống âm thanh hiện đại (hằng ngày vẫn phát nhạc cho người dân thưởng ngoạn). Trong kịch bản của các đội, phần âm nhạc vẫn là phần được coi trọng nhất.

Nicolas Moinet, đại diện đội Pháp khẳng định: "Thế mạnh của chúng tôi là âm nhạc, chúng tôi hứa hẹn sẽ không làm khán giả phải thất vọng".

Phần trình diễn của đội Ý sẽ là một lễ hội của sắc cầu vồng được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng, được đặc biệt lựa chọn để khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ từ màu của 7 sắc cầu vồng. Tương ứng với các màu là âm nhạc với  August's Rhapsody in C Major của Mark Mancina; Conquest of Paradise  - J.Williams; L’Estasi dell’Oro - Ennio Morricone; PM's Love Theme - Craig Armstrong; Alice Theme - Danny Elfman; The Legend of  '900 - Ennio Morricone và kết thúc bằng chuỗi những cảm xúc tăng dần và lên đến đỉnh điểm, một bùng nổ rực rỡ và tuyệt đẹp của hàng ngàn quả pháo thắp sáng cả bầu trời trên nền O Fortuna - Carmina Burana của Carl Orff.

Đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam sẽ mang đến cuộc thi pháo hoa năm nay màn trình diễn được chia thành 5 phần. Đội trưởng đội pháo hoa TP.Đà Nẵng Nguyễn Trường Kỳ cho biết: "Với những cảm xúc mạnh mẽ, âm nhạc tiếp tục khắc họa niềm hạnh phúc dâng trào, mừng ngày hội lớn của non sông. Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, trời ngập nắng, phố phường rực rỡ cờ hoa, cùng hân hoan chào đón niềm vui và cất cao khúc khải hoàn ca".

Hãy nghe Nicolas Moinet, đại diện đội Pháp tâm sự: “Hãy để trái tim dẫn đường và đánh thức mọi giác quan của bạn. Và hãy để tôi đưa bạn đến với hương vị ngọt ngào và sắc màu ngẫu nhiên của sự vĩnh hằng".  

Cuộc thi năm nay diễn ra trong hai ngày 29 và 30.4 tại cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng). Đêm khai diễn (29.4) sẽ có 3 đội Canada, Việt Nam và Trung Quốc tranh tài. Đêm thứ 2 (30.4) là màn trình diễn của hai đội đến từ châu u: Pháp, Ý. (Nguyễn Tú)

Nguyễn Thế Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.