Phát hành DVD "Duyên Dáng Việt Nam"

28/11/2011 07:07 GMT+7

Cùng lúc 3 DVD Duyên Dáng Việt Nam 21, 22, 23 được phát hành trước khi chương trình thứ 25 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào cuối tháng 12.

Cùng lúc 3 DVD Duyên Dáng Việt Nam 21, 22, 23 được phát hành trước khi chương trình thứ 25 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào cuối tháng 12.

Chào Việt Nam

Đánh dấu chặng đường 15 năm, Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 21 được thực hiện với ý nghĩa của chương trình “nhìn lại” và mở ra một giai đoạn mới. Vì thế có thể xem đó là cuộc “trở về” đầy thú vị của những ca sĩ gắn bó từ ngày đầu tiên với DDVN, những giọng hát tỏa sáng từ DDVN đến những người con xa quê lâu năm… Không chỉ có không gian xưa từ thiết kế sân khấu, từ gam màu của ánh sáng, từ những bức tranh cát chở đầy ký ức thuở ấu thơ, mà kỷ niệm còn dạt dào, bàng bạc trong những giai điệu đẫm màu thời gian: Trở về mái nhà xưa (với Duy Quang - Elvis Phương), Còn thương rau đắng mọc sau hè (Hương Lan - Cẩm Ly), Em đi rồi (Họa Mi), Sóng về đâu (Cẩm Vân), Bà mẹ quê (5 Dòng Kẻ), Chị tôi (Quang Linh - Đoan Trang - Hà Anh Tuấn), Hoa tím ngày xưa (Lam Trường)…

Đặc biệt trong không gian âm nhạc giàu cảm xúc, đầy nỗi niềm ấy, DDVN 21 đã dành tặng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người gắn bó với 9 mùa DDVN, tiết mục vừa đủ để lắng lòng, xúc động qua tiếng hát vừa êm dịu, vừa nồng ấm của Nguyên Thảo - Kasim Hoàng Vũ.

Sang phần hai - Chào Việt Nam, màu của âm nhạc, không khí của chương trình sáng bừng lên, với đa phần là những tiết mục của các ca sĩ trẻ, những tên tuổi đang được yêu thích: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Thanh Thảo, Thùy Chi… và nhất là Phạm Quỳnh Anh - cô gái sở hữu giọng hát thanh - trong, đã tạo ấn tượng với giai điệu êm như nhung của ca khúc chủ đề. Sự sôi động, hoành tráng của sân khấu trong phần này còn được thể hện qua những dàn dựng vũ đạo, hợp xướng… cùng màn kết ấn tượng của Hội trùng dương với sự kết hợp lần đầu tiên giữa Ánh Tuyết - Đức Tuấn - Phạm Anh Khoa.

 
Tiết mục múa của Linh Nga - Ảnh: N.V

Và Nhớ…

DDVN 22 và 23 đánh dấu sự mở đầu của đạo diễn trẻ Nguyễn Quang Dũng, đó cũng là lần đầu tiên chương trình đến với khán giả Phú Yên, tại Nhà hát Sao Mai. Với DDVN 22, người xem sẽ cảm nhận một phong cách dàn dựng, biên tập trẻ trung của đạo diễn “Dũng Khùng” và nhạc sĩ Huy Tuấn, song cũng không vì chuộng hơi thở đương đại mà mất đi hồn dân tộc. Cùng với các ca sĩ: Elvis Phương, Hương Lan, Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Anh Bằng,Tuấn Hưng, Kasim, Hà Anh Tuấn, Nguyên Thảo, Phạm Anh Khoa, Phương Vy, Viết Thanh, Anh Khang..., xem DDVN 22, khán giả sẽ “bắt mắt” với màn thời trang đậm “nhịp thở biển” của Sơn Collection, bộ sưu tập Yếm hoa của nhà thiết kế Thuận Việt..., qua phần trình diễn của gần 30 hoa hậu, người mẫu nổi tiếng VN.

Trong DDVN 23, khán giả tuổi trung niên hẳn sẽ thích thú khi được nghe lại những bản nhạc da diết nhớ, bạt ngàn ký ức qua màu của bolero. Từ âm nhạc đến thấp thoáng những màn thời trang là các giai điệu trữ tình của Chuyện hẹn hò, Trộm nhìn nhau, Phượng buồn... Với DDVN 23, các ca sĩ trẻ tuy lần đầu biểu diễn nhưng đã để lại ấn tượng đẹp với người xem, từ nét duyên (trong Xích lô của Uyên Linh) và hóm hỉnh (của Dương Triệu Vũ với bài Trách phận), bên cạnh những giọng hát gạo cội: Hương Lan, Thanh Lam, Mỹ Linh, Mạnh Đình, Siu Black, Quang Linh, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly...

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.