Phát huy giá trị văn hóa Huế trong xây dựng thương hiệu áo dài Huế

0 Thanh Niên
Đó là chủ đề của hội thảo khoa học cấp tỉnh, được Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức ngày 16.3 tại khách sạn Hương Giang, TP.Huế.
Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy /// Ảnh; N.L.V Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy - Ảnh; N.L.V
Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy
Ảnh; N.L.V
Hội thảo nhằm tiếp tục phát huy giá trị văn hóa truyền thống đối với trang phục áo dài, đưa áo dài Huế trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Huế. Các nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Hoa, TS Trần Đình Hằng cùng các chuyên gia, thương hiệu áo dài như Võ Văn Quang, nhà thiết kế Minh Hạnh… đã “hiến kế” để phát triển thương hiệu áo dài Huế trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của cố đô. Các giải pháp phát triển thương hiệu áo dài Huế thông qua cơ hội đầu tư sản xuất kinh doanh sản phẩm áo dài Huế; những chính sách, giải pháp hỗ trợ để phát triển nghề may áo dài và các hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm áo dài Huế trên địa bàn tỉnh.
Đặc biệt, TS Trần Đình Hằng đã đề xuất Huế xây dựng trung tâm lễ phục truyền thống nhằm phát huy giá trị đặc trưng của áo dài. Tại đó, không gian bảo tàng lễ phục truyền thống trưng bày trang phục cung đình, trang phục hoàng gia, quan phục (văn, võ), trang phục dân dã… Không gian này được hoạt động theo mô hình bảo tàng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đế chế kinh doanh của Yang Hyun Suk đang oằn mình chống chọi với hàng loạt khủng hoảng /// ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREA BOO

Hàng trăm nhân viên thuế ‘đột kích’ YG Entertainment

Sau scandal chấn động của Seung Ri, YG Entertainment liên tục gặp sóng gió. Vừa bị cổ đông kiện vì thua lỗ, chiều 20.3, cơ quan thuế lại cử khoảng100 nhân viên đến công ty giải trí này để làm rõ các cáo buộc trốn thuế.