Phi Nhung tiết lộ mẹ từng đi hát ở quán bar

25/04/2016 15:32 GMT+7

(iHay) Trong đêm nhạc tối 24.4 tại Hà Nội, Phi Nhung đã bật mí đôi điều về người mẹ hát rất hay của mình.

(iHay) Trong đêm nhạc vinh danh các tác phẩm vàng son của các nhạc sĩ nổi tiếng như Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Vinh Sử, Quốc Dũng… vào tối 24.4 tại Hà Nội, Phi Nhung đã bật mí đôi điều về người mẹ hát rất hay của mình.

Phi Nhung thừa nhận cô hát không hay bằng mẹ, nhưng bị ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều, có nhiều nốt rất giống mẹ
Trong Gala Vàng son một thuở, Nguyên Vũ hòa quyện ngọt ngào cùng Phi Nhung ca khúc Chuyện hẹn hò của Trần Thiện Thanh. Từng xuất bản album chung, Phi Nhung và Nguyên Vũ rất ăn ý trên sân khấu, cả hai liên tục có những lời bông đùa dễ thương, đưa đẩy để không khí nghe nhạc thêm phần duyên dáng, vui vẻ. Trong ca khúc Nối lại tình xưa (nhạc sĩ Vinh Sử), Phi Nhung còn tếu táo với Nguyên Vũ rằng: “Anh đi xa mười năm mà về có gì cho em không?”, Nguyên Vũ đáp: “Anh chỉ có trái tim”, Phi Nhung lắc đầu hỏi khắp khán giả xem có mỗi trái tim có chịu lấy không, cuối cùng Nguyên Vũ nói thì cũng tiết kiệm được cái nhà và cái xe, Phi Nhung gật đầu ừ luôn. Sự dí dóm của cặp đôi thổi vào chương trình sư tươi trẻ, hồn nhiên.
Nguyên Vũ hòa quyện ngọt ngào cùng Phi Nhung ca khúc Nối lại tình xưa
Sau những phút bông đùa, Phi Nhung bước vào những cung trầm của cuộc sống khi cô giãi bày trước khi hát ca khúc Năm 17 tuổi của nhạc sĩ Vinh Sử. Cô kể rằng ngày xưa mẹ cô lấy chồng khi 17 tuổi, nhưng chồng mất sớm, bà đã rất vất vả.
Ca khúc này Phi Nhung muốn hát tặng mẹ, đây cũng là ca khúc khá nổi tiếng gắn bó với tên tuổi Phi Nhung. Cô tiếp tục chia sẻ về mẹ mình với những bí mật của thời nhọc nhằn khi hát Tựa cánh bèo trôi: “Bài hát này của chú Vinh Sử gắn với Phi Nhung từ nhỏ xíu. Phi Nhung nhớ ngày nhỏ mẹ hay đi làm ở một quán bar, Phi Nhung cũng không biết mẹ làm gì, nhưng về nhà mẹ hay hát bài này. Mẹ hát hay lắm, Phi Nhung nói khi lớn lên con sẽ hát bài này như mẹ. Mẹ nói: "Khi con lớn lên chắc mẹ chết rồi". Không ngờ điều đó là sự thật. Bài hát này, Phi Nhung hát không hay bằng mẹ, nhưng bị ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều, có nhiều nốt rất giống mẹ”.
Tâm sự của Phi Nhung khiến nhiều người xúc động - Ảnh: Minh Tâm HD
Ca khúc cũng khiến khán giả ngậm ngùi với phận người phụ nữ mong manh, trôi dạt. Trong sự nghiệp của mình, tiếng hát Phi Nhung khá gắn bó với những tác phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử cùng những ca khúc đầy nỗi lòng, nhiều nỗi tủi phận.
Buồn đấy, nhưng Phi Nhung cũng rất dễ làm khán giả vui ngay với sự linh hoạt của mình trên sân khấu, trước khi hát Chuyện tình La Lan, cô đã “xin” khán giả cho ca một đoạn vọng cổ và ngồi xổm luôn trên sân khấu để ca vọng cổ, khiến khán giả thích thú. Cuối ca khúc, cô lại ca vọng cổ Lan và Điệp để chào khán giả.
Phi Nhung sinh năm 1972 tại Pleiku, Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt. Năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời khi cô mới được hơn 10 tuổi. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại. Cô nghỉ học sớm, kiếm tiền và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháụ trong hoàn cảnh chật vật và túng thiếu, trước khi sang Mỹ lập nghiệp năm 1989.
Lương Vân



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.