Phi Thanh Vân: Tôi đã gặp vợ cũ của người tình vì con trong bụng

31/08/2014 09:23 GMT+7

(iHay) Trải qua những biến cố trong cuộc sống và tình duyên, “nữ hoàng dao kéo” thẳng thắn chia sẻ giờ chị đã qua tuổi bốc đồng, biết sống, suy nghĩ chín chắn trước mọi sự việc.

(iHay) Trải qua những biến cố trong cuộc sống và tình duyên, “nữ hoàng dao kéo” thẳng thắn chia sẻ giờ chị đã qua tuổi bốc đồng, biết sống, suy nghĩ chín chắn trước mọi sự việc.

>> Phi Thanh Vân không chấp nhất chuyện 'phi công trẻ' từng có vợ con
>> Phi Thanh Vân thừa nhận có thai với 'phi công trẻ

Bình Minh thành công hơn là nhờ vợ 1
Chồng sắp cưới của Phi Thanh Vân luôn thể hiện tình cảm thân mật với cô
 

Kể từ thời “Da nâu” đình đám cư dân mạng, cái tên Phi Thanh Vân chưa bao giờ hạ nhiệt trên truyền thông. Sau khi ly hôn với ông xã ngoại quốc, thời gian gần đây cô bất ngờ tuyên bố sắp tái hôn với người tình mới kém mình 2 tuổi. Bất ngờ hơn, cô còn tâm sự đang mang thai và mong chờ ngày được làm mẹ. Như mọi lần, Phi Thanh Vân phải đón nhận rất nhiều luồng dư luận trái chiều. Tuy nhiên, cô tâm sự mình cũng là người có học và biết cách sống dựa trên nền tảng đạo đức. 

* Những ngày gần đây, cái tên Phi Thanh Vân tiếp tục là tâm điểm của cư dân mạng. Dường như, chị luôn muốn chứng minh, bản thân mình vốn không hề sợ dư luận?

Tôi nghĩ cuộc đời mình đã có quá nhiều thăng trầm. Từ khi còn nhỏ, tôi đã phải chịu nhiều uất ức, thiệt thòi vì mình vừa gầy, vừa xấu, lại đen. Bên cạnh đó, tôi nói đặc giọng Bắc nên cũng bị ghét lắm. Thế nên, trải qua rất nhiều sự việc tôi tự nhận thấy sự ganh đua dường như là định mệnh với mình. Trước đây, mỗi lần đứng trước scandal tôi cũng yếu lòng lắm, như con nhím xù lông để tự bảo vệ mình. Tôi biết, người thương mình thì nhiều nhưng ghét mình cũng không ít. Nhưng, bây giờ tôi đã khác nhiều rồi. Tôi biết lắng nghe, nếu đúng sẽ sửa còn nếu sai, tôi để mặc sự việc ngoài tai.

Khi quyết định gặp và nói chuyện với vợ cũ của Bảo Duy tôi trải lòng được về mọi thứ và thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn
Phi Thanh Vân
* Điều đó có nghĩa chị tự nhận mọi hành động, suy nghĩ và phát ngôn của mình hiện tại hoàn toàn chín chắn?

Tôi nghĩ mình đã qua cái tuổi bốc đồng rồi. Tôi cũng là người từng trải cả trong showbiz và cuộc sống. Nói không ngoa, tôi cũng là người có hiểu biết nữa. Bây giờ, tôi xác định không cho phép mình được phạm sai lầm nữa. Nếu sai lầm trong kinh doanh có nghĩa là mất tiền, thậm chí là sạt nghiệp, chẳng phải các cụ nhà ta đã nói, đồng tiền liền khúc ruột đó sao. Còn trong tình cảm, tôi chưa bao giờ tính toán được gì cho mình vì có tính gì cũng sai hết. Tôi luôn tự nhủ những người tình đến với mình rồi họ đi tất cả đều là duyên nợ.

* Nói đến chuyện tình cảm, mới đây nhất chị chia sẻ đã quyết định đi gặp vợ cũ của chồng tương lai. Lý do nào chị quyết định dũng cảm đến thế?

Đúng là tôi đã gặp vợ cũ của Bảo Duy. Chúng tôi nói chuyện rất thẳng thắn với nhau và xác định hiện tại, cả ba là bạn của nhau. Điều mà tôi tâm niệm là chuyện của người lớn hoàn toàn có thể bỏ qua để tập trung lo cho con riêng của Bảo Duy và đứa con sắp chào đời của chúng tôi. Tôi xác định, đã là con người thì điều cần nhất trong lúc này chính là sự tỉnh táo.

Mình không thể ghen ăn, tức ở mà phải nhìn ra tương lai xa. Chuyện của những người có học, của các bậc cha mẹ là làm sao xây dựng một cuộc sống tốt, vững chãi về kinh tế và có nền tảng thật tốt cho con cháu sau này. Nếu mình làm tốt mình sẽ được hưởng. Và nếu mình làm tốt hơn thì con cháu sẽ được hưởng lây. Các cụ cũng nói “Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời” và tôi tin vào điều đó.

Bình Minh thành công hơn là nhờ vợ 4
Phi Thanh Vân tỏ ra rất hạnh phúc bên cạnh chồng sắp cưới
 

* Nhưng chị có đắn đo suy nghĩ trước khi đi đến quyết định cho cuộc gặp gỡ này?

Tôi nghĩ mọi thứ cần phải được rõ ràng và nếu mình muốn biết, muốn hiểu về họ thì phải gặp gỡ. Tôi suy nghĩ và quyết định khá quyết đoán chứ không có gì khó khăn. Tôi nghĩ, không chỉ trong trường hợp này đâu mà đó còn là bí quyết thành công của tôi trong cuộc sống. Mẹ tôi vẫn thường nói, trong nhà tôi ai cũng nề nếp cả, chỉ có tôi là lệch pha nhưng sự quyết đoán thì tôi được thừa hưởng ở cả ba và mẹ. 

Bên cạnh đó, trước đây, tôi cũng từng theo học một khóa tâm lý của chuyên gia nước ngoài. Nếu mình cứ suy nghĩ nhiều sẽ dẫn đến căng thẳng vì thế tôi quyết định nên nói ra mọi thứ. Chuyện khó rồi sẽ thành bình thường và mọi việc sẽ nhẹ như lông hồng. Do đó, khi quyết định gặp và nói chuyện với vợ cũ của Bảo Duy tôi trải lòng được về mọi thứ và thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn.

* Lại nói đến chồng tương lai của chị, Phi Thanh Vân dường như vẫn bức xúc khi có nghi án anh là gay. Tại sao chị không chọn giải pháp im lặng mà cứ muốn lên báo để giãi bày?

Việt Nam có đến hơn 90 triệu dân và mỗi người có những suy nghĩ khác nhau. Có thể có người nghĩ Bảo Duy là gay, người khẳng định anh ấy chuẩn man hoặc số khác thì không mấy quan tâm. Nhưng nếu tôi không lên tiếng giải thích mà cứ để im lặng, có lẽ đến hết cuộc đời này khi mình nhắm mắt xuôi tay mọi người không thể hiểu hết.
Bên cạnh đó, tôi bước chân vào showbiz khi mới 12 tuổi và bạn bè quanh tôi rất nhiều người thuộc giới thứ 3. Vì thế, nếu nói Bảo Duy là gay tại sao tôi lại không biết được. Tôi cũng nghĩ, sẽ là thiếu tôn trọng nếu cố tình đổ lỗi, gán ghép cho ai đó về chuyện giới tính của họ.

* Còn về tin vui có thai, chắc chắn chị hạnh phúc vì từng trải qua những kỉ niệm đáng buồn trong quá khứ?

Biết có thai lần này, tôi vui lắm. Tôi thấy thiêng liêng và càng thêm hiểu bố mẹ mình đã vất vả như thế nào. Tôi luôn cho rằng, con cái là duyên trời cho và có muốn cũng không được. Năm 20 tuổi tôi đã mất đứa con đầu lòng. Đúng 10 năm sau, tôi lại mất đứa con thứ hai nên tôi hiểu cảm giác đau đớn đó như thế nào. Nhiều người ít hoặc không tiếp xúc với tôi cứ nghĩ rằng tôi sống bản năng, chân dài não ngắn nhưng nên nhớ tôi cũng là một cô gái Hà Nội được ăn học đầy đủ. Tôi dám nhận mình là người biết suy nghĩ rõ ràng, nhìn xa và sống có tình, có nghĩa.

* Về chồng cũ, từ sau ly hôn cả hai có còn liên lạc?

Tôi muốn quá khứ ngủ yên để mỗi người trong chúng tôi có thể đi tìm hạnh phúc mới cho riêng mình. Dù trong bất cứ tình huống nào, tôi vẫn hoàn toàn tôn trọng anh ấy và tôi cũng mong điều đó cho mình.

* Có vẻ như sau các sự việc đã qua chị sống bao dung hơn rất nhiều?

Tôi là người sống thiên về tâm linh, Phật pháp, sống độ lượng để mọi chuyện được nhẹ lòng hơn. Tôi luôn xác định mọi chuyện đến hay đi đều là do duyên nợ. Vì thế, tôi luôn đón nhận tất cả bằng sự khoan dung. Thường thì, qua mỗi cuộc tình hay cuộc hôn nhân không trọn vẹn chúng ta hay nghĩ đến sự mất mát, đau khổ. Tuy nhiên, tôi có suy nghĩ hơi khác một chút. Qua mỗi lần như thế tôi thấy mình học được cách sống, cách yêu và vượt qua mọi khổ đau.

Phương châm sống hiện tại của tôi là gạt đi mọi tiêu cực, sống tích cực, lấy đạo đức làm nền tảng để sống có học. Cuộc đời mỗi con người chúng ta không thể biết mình sẽ sống bao lâu vì thế hãy sống cho tốt nhất để nếu có gặp nhau không phải hổ thẹn. Nếu chúng ta làm mất uy tín, dù chỉ một lần thôi thì lời nói của mình sẽ không còn trọng lượng.

* Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Văn Tuấn

>> Thành Lộc phản pháo tin đồn ‘cặp kè’ chồng sắp cưới của Phi Thanh Vân
>> Phi Thanh Vân xác nhận lên xe hoa với ‘phi công trẻ’ vào cuối năm nay
>> Trà Ngọc Hằng, Phi Thanh Vân diện đầm ton sur ton, 'mi nhau' giữa rạp phim
>> Phi Thanh Vân khoe ngực 'khủng', Quỳnh Trang 'lộ hàng' trong Liveshow Quang Hà
>> Phi Thanh Vân chính thức 'lên chức' mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.