Phim 1990 dời lịch chiếu, đạo diễn nói gì về diễn viên mắc 'bệnh sao'?

19/04/2021 20:27 GMT+7

Sau khi bộ phim 1990 được dời lịch chiếu dù đã mở đặt vé chiếu sớm (lịch dự kiến là ngày 21.4), đạo diễn Đoàn Nhất Trung đã lên tiếng về việc này.

Sau thông báo dời lịch chiếu của bộ phim, đạo diễn Nhất Trung chia sẻ dòng trạng thái, trong đó hàm ý nhắc đến một “ngôi sao" tham gia trong dự án của mình: “Điện ảnh. Nó luôn đẹp, cuốn hút, nhưng cũng tàn nhẫn lắm. Nó có thể biến một người bình thường, thành một ngôi sao, nhưng cũng có khả năng biến một ngôi sao thành một người rất tầm thường”.

Với những dòng chia sẻ đầy ẩn ý của Nhất Trung, nhiều người cho rằng anh đang PR cho bộ phim.  Ngay sau đấy, anh đã lên tiếng. Không trả lời điện thoại, tin nhắn, hay email, đạo diễn Nhất Trung chọn cách công khai trên facebook cá nhân, trong đó, anh trả lời tất cả những câu hỏi liên quan.

1990

Ba nữ diễn viên trong phim 1990

Ảnh TL

Trước hết, anh khẳng định mình không PR cho bộ phim, vì đến giờ vẫn chưa biết lịch chiếu mới. “Thiệt hại cho lần dời lịch chiếu này là rất lớn vì hầu như 1990 đã xong toàn bộ công đoạn PR Marketing để khởi chiếu, sau này khởi chiếu lại xem như phải làm lại từ đầu. Không ai hy sinh một số tiền lớn vậy để PR kiểu này bao giờ”, đạo diễn cho hay.

Anh cũng không phủ nhận việc ra rạp bây giờ cũng là bất lợi bởi bộ phim đang được trình chiếu là Lật mặtđược đông đảo khán gia ủng hộ. Tuy nhiên, điều mà vị đạo diễn này muốn nhấn mạnh là anh cảm thấy chạnh lòng khi nhìn thấy ê-kíp của những bộ phim khác tích cực quảng bá cho bộ phim mình tham gia. Ở phim 1990, ê-kíp của anh cũng có những con người như vậy, duy có 1 diễn viên chính thì lại không. Dễ thấy, trong những thông tin giới thiệu, phim gồm 3 nữ diễn viên chính: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x và Nhã Phương.

1990

Đạo diễn Nhất Trung cho hay một diễn viên chính trong phim mắc bệnh "ngôi sao"

Ảnh TL

Không hề nhắc đến tên diễn viên này là ai, nhưng Nhất Trung cho hay người này chưa là ngôi sao quá lớn nhưng đã “hành hạ hết đoàn này đến đoàn khác”, phim của diễn viên này đóng “thua nhiều hơn thắng”. Cùng với đó, anh tiết lộ thông tin diễn viên này đã tham gia phân đoạn 2 vợ chồng cãi nhau mà đoàn phim đã phải thức 2 đêm để hoàn thành.

Chỉ cách đây vài giờ, Nhất Trung đã chia sẻ phân cảnh phim 2 vợ chồng cãi nhau “phải mất đến 2 đêm cho 1 phân đoạn” này, trong đó, có 2 diễn viên góp mặt: Quang Tuấn và Nhã Phương. Anh cũng nhắn nhủ: “Điện ảnh là một hành trình dài, 90 phút phim là hành trình trưởng thành của nhân vật để nhận ra những giá trị cốt lõi của cuộc sống. Vậy còn chúng ta? Chúng ta có thực sự trưởng thành qua ngần ấy năm làm nghề? Xin để câu trả lời cho tự bản thân mỗi người.. ". Có thể hiểu đạo diễn Nhất Trung muốn công khai người mà anh nhắc đến chính là Nhã Phương?

Nha-Phuong

Nhã Phương diễn xuất trong phim 1990

Ảnh TL

Không phải chỉ đến khi đạo diễn Nhất Trung công bố phân cảnh phim kia trên facebook của mình, mà từ trước đó, đã có rất nhiều nghi ngờ hướng về phía nữ diễn viên Nhã Phương.

Trong sự kiện ra mắt phim Song Song vừa diễn ra vào tháng 1 tại TP.HCM, nữ diễn viên này đến muộn tới 2 tiếng đồng hồ. Nhiều nhà báo và khách mời đã rất khó chịu khi phải ngồi chờ từng ấy thời gian chỉ để đợi nữ chính duy nhất của bộ phim có mặt.

Ngay khi xuất hiện, Nhã Phương mếu máo khóc gửi lời xin lỗi tới mọi người. Nhiều người có mặt sau đó còn bất ngờ trước lý do của việc đến muộn mà nữ diễn đưa ra là do “sáng nay có lịch quay phát sinh”. Không ít người bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng đoàn làm phim cũng như báo giới của cô, và tự hỏi đó có phải cách làm việc của một diễn viên chuyên nghiệp?

Đạo diễn Nhất Trung là người đã làm nhiều phim có thể kể đến Bệnh viện ma, Hoán đổi thân xác, Đôi mắt âm dương, Cua lại vợ bầu, 49 ngày…  Ngay trong bộ phim 49 ngày của Nhất Trung từng có sự tham gia của vợ chồng Nhã Phương và Trường Giang. 

Trường Giang và công ty quản lý lên tiếng bảo vệ Nhã Phương

Rõ ràng, Nhất Trung không không phải là “lính mới” mà đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều “ngôi sao”. Ngay như với “ngôi sao” nhắc đến, anh cũng cho thấy việc nắm khá rõ về người này từ cách làm việc “hành hạ hết doàn này đến đoàn khác”, lẫn năng lực đóng phim “thua nhiều hơn thắng”. Vậy nhiều người cũng sẽ đặt câu hỏi: vì sao đạo diễn lại chọn một “ngôi sao” như vậy cho dự án mà mình tâm huyết?

Chuyện nội bộ chỉ những người trong cuộc hiểu rõ nhất. Dù rằng, những chia sẻ của đạo diễn cho thấy anh đang quá chán nản, bất lực. Hơn nữa, một đạo diễn luôn chịu áp lực lớn khi một bộ phim ra rạp thường đứng giữa ranh giới sống còn trong doanh thu. Có lẽ, chuyện cực chẳng đã nên mới phải “vạch áo cho người xem lưng”.

Điện ảnh Việt đang ngày càng đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ những khâu nhỏ nhất, nhất là khi phim nội bây giờ không chỉ “đấu” với phim ngoại mà “đấu” lẫn nhau. Trong "lùm xùm" này, người ngoài chẳng biết rõ ai đúng, ai sai, nhưng rõ ràng, nhìn vào, nhà làm phim nào cũng sẽ sợ mình bị rơi vào cái “dớp” như vậy!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.