Phim '50 sắc thái' bị kêu gọi tẩy chay

13/02/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Nhiều tổ chức xã hội đã mở chiến dịch tẩy chay bộ phim 50 sắc thái vì cho rằng bộ phim đã tôn vinh những kiểu hành hạ bằng tình dục đối với phụ nữ.

(TNO) Nhiều tổ chức xã hội đã mở chiến dịch tẩy chay  bộ phim 50 sắc thái vì cho rằng bộ phim đã tôn vinh những kiểu hành hạ bằng tình dục đối với phụ nữ.

Tác giả EL James và tác phẩm văn học 50 sắc thái - Ảnh: Reuters
 
Trung tâm Quốc gia về Xâm hại tình dục ở Anh đưa ra chiến dịch mang tên 50 sắc thái là sự lạm dụng để phản đối bộ phim có nội dung “người lớn” này.
Các nhà vận động chống bạo lực gia đình cho rằng phim 50 sắc thái đã “tôn vinh” và “tâng bốc” những kiểu hành hạ bằng tình dục đối với phụ nữ, Daily Mail ngày 12.2 cho biết.
Theo đó, thay vì bỏ tiền mua vé xem bộ phim “bom tấn” trong mùa Lễ tình nhân, nhóm vận động kêu gọi mọi người nên quyên góp cho các mái ấm phụ nữ tại địa phương họ.
50 sắc thái là phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Anh E.L James. Phim nói về cuộc tình giữa một doanh nhân mắc chứng bạo dâm và một cô gái. Cô gái sau khoảng thời gian chịu đựng đã thực sự hòa vào dòng chảy nhục dục. Điều này đã khiến những người vận động bảo vệ quyền lợi phụ nữ phản ứng quyết liệt. Họ cho rằng câu chuyện được làm theo hướng có lợi cho nhóm người thích lạm dụng tình dục, khổ dâm và hướng phụ nữ đến nhục hình.
Tiến sĩ Gail Dines, giáo sư nghiên cứu xã hội học và phụ nữ tại Wheelock College ở Boston (Mỹ), cho rằng câu chuyện 50 sắc thái là âm mưu “bạo lực dâm đãng với phụ nữ và khuyến khích những cuộc ‘săn mồi’ của những kẻ bệnh hoạn được xem như người hùng (chỉ hình tượng nhân vật nam chính - NV), từ đó dụ dỗ phụ nữ trẻ vào con đường khổ dâm”.
“Đó là một sự dối trá. Họ bảo phụ nữ rằng nên chịu đựng loại hành hạ thể xác này và ngầm quy chụp phụ nữ thích điều đó, đồng thời trắng trợn khuyên rằng nếu phụ nữ biết vâng lời và phục tùng tất cả thì họ hoàn toàn có thể chinh phục một gã đàn ông bạo lực, thích kiểm soát”, tiến sĩ Dines nói thêm với hãng tin AP.
Bất chấp sự phản đối, 50 sắc thái đã ra mắt tại Berlin hôm 12.2, đồng thời kỳ vọng sẽ thu 100 triệu USD tại các phòng vé dịp Valentine, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.